Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

'ILLIT' เกิร์ลกรุ๊ปใหม่จาก Belift Lab และ HYBE จะมาเติมช่องว่างด้วยศักยภาพไร้ขีดจำกัด เริ่มต้นด้วยความสดใสใน 'EP Super Real Me'

Mar 26, 2024 | ดู 632 ครั้ง

"มีไหวพริบและใหม่" และ "ดนตรีที่เหมาะกับวัยของเรา" เป็นวลีที่คุ้นสำหรับวงดนตรีเคป๊อปหลายวงที่เดบิวต์ แต่ ILLIT ซึ่งเป็นเกิร์ลกรุ๊ปใหม่ล่าสุดจาก Belift Lab ของ HYBE แสดงให้เห็นถึงสิ่งเหล่านั้นอย่างแท้จริงทั้งในและนอกเวทีด้วย EP เปิดตัว “Super Real Me”

ชื่อของวง 'ILLIT' คือการรวมกันของคำว่า "I'LL (ฉันจะ)" และ "IT (มัน)" โดยไม่มีคำกริยาอยู่ระหว่างคำ สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในอนาคตของ ILLIT ที่วงเติม 'คำกริยา - การกระทำ' ลงในช่องว่างแบบไร้ข้อจำกัด สื่อถึง “ความเป็นไปได้ที่ไม่มีที่สิ้นสุด” 


“ฉันคิดว่าชื่อกลุ่มของเรา ILLIT เป็นชื่อที่เหมาะกับเราพอดี เราเป็นกลุ่มที่เต็มไปด้วยสีสันที่เป็นเอกลักษณ์และมันสื่อให้เห็นถึงสิ่งนั้นจริงๆค่ะ” Wonhee แห่ง ILLIT กล่าวในงานแถลงข่าวเมื่อวันจันทร์ที่ก่อนที่จะปล่อย EP แรกในวันนั้น

ILLIT ประกอบไปด้วยสมาชิก 5 สาววัยทีน ได้แก่ Yunah, Minju, Moka, Wonhee และ Iroha ที่มาทำควารู้จักกับคุณด้วย EP 'Super Real me' นำโดยเพลไตเติ้ล 'Magnetic'

“EP นี้แสดงให้เห็นว่าเราเป็นอย่างไร เป็น [วัยรุ่น] ที่มีความซื่อสัตย์ต่ออารมณ์ของพวกเราอย่างไร และมันออกสื่อถึงวิธีที่เราแสดงความรู้สึกดังกล่าว เรากำลังแสดงให้เห็นว่าเราเป็นอย่างไรอย่างตรงไปตรงมาค่ะ” Moka กล่าว

Wonhee เล่าถึงเพลงเดบิวต์ของพวกเธอว่า “'Magnetic' แสดงให้เห็นข้อความที่จริงใจแต่มั่นใจของวัยรุ่นขณะที่พวกเขาเดินหน้าไปยังหาที่พวกเขาชอบค่ะ...มันเต็มไปด้วยท่วงทำนองสนุกสนานที่คาดเดาไม่ได้ [เช่นเดียวกับ ILLIT] ค่ะ”

“Magnetic” โปรดิวซ์โดย Bang Si-hyuk ผู้ก่อตั้ง HYBE ร่วมกับโปรดิวเซอร์วัยรุ่นคนอื่นๆที่ไม่ได้ระบุชื่อ ในทำนองเดียวกัน สมาชิกอธิบายถึง “My World”อีกหนึ่งเพลงในอัลบั้มว่าเป็นสิ่งที่ “แสดงสิ่งที่วงเห็น รู้สึก และสัมผัสโดยตรง”



ILLIT ที่ดูเหมือนจะเขินอายเล็กน้อยกับการพบปะสื่อมวลชนเป็นครั้งแรกในการเดบิวต์อย่างเป็นทางการ กลับแสดงออกอย่างเป็นธรรชาติและเต็มไปด้วยเสน่ห์ผ่านสองเพลงที่เลือกมาเล่นบนโชว์เคสในวันเดียวกัน โดยด้วยประกอบหลายๆอย่างที่แม้ว่าจะคล้ายคลึงตั้งแต่แรกเห็นกับเกิร์ลกรุ๊ปรุ่นพี่ของ HYBE อย่าง NewJeans แต่ ILLIT ก็สามารถแสดงสีสันที่แตกต่างจากวงอื่นๆ ได้

“การออกแบบท่าเต้นของเราหลายๆท่าได้รับแรงบันดาลใจจากวิธีที่เราเล่นด้วยกันนอกเวที สิ่งเล็กๆน้อยๆ และแปลกๆที่เราทำร่วมกันจะถูกสะท้อนให้เห็นบนเวทีค่ะ” Yunah กล่าว



ILLIT  มีเป้าหมายที่ทะเยอทะยานอยู่ในใจอยู่แล้ว นั่นคือการคว้าถ้วยรางวัลในรายการเพลงประจำสัปดาห์ และคว้ารางวัล Rookie of the Year กลับบ้านให้ได้ในที่สุด

“คุณรู้ไหม รางวัล Rookie of the Year เป็นสิ่งที่คุณจะได้รับเพียงครั้งเดียวเท่านั้นค่ะ” Moka กล่าว

“นอกจากนี้ในฐานะวงน้องใหม่ เราแค่อยากสนุกบนเวทีให้มากขึ้นและผ่อนคลายบนเวทีมากขึ้น เช่นเดียวกับศิลปินรุ่นพี่คนอื่นๆบนเวทีค่ะ” Wonhee กล่าว

“[ในฐานะเกิร์ลกรุ๊ป HYBE] เรารู้ว่าเรากำลังทำงานในสภาพแวดล้อมที่ดี” Yunah กล่าว “เราจะพยายามอย่างดีที่สุดที่จะไม่ละอายใจกับชื่อดังกล่าวค่ะ”

“เราต้องการพบกับแฟนๆในต่างประเทศของเราให้มากขึ้น และเราหวังว่าผู้คนจะคิดถึง ILLIT เมื่อพวกเขาคิดถึงเกิร์ลกรุ๊ปรุ่นที่ 5 นะคะ” IROHA กล่าว

ที่มา Korea JoongAng Daily 

แปละและเรียบเรียง DJ Actkie






:: Other hot news