Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

IVE คัมแบ็คสะดุดตากับ EP 'IVE Switch'

Apr 30, 2024 | ดู 256 ครั้ง

IVE กลับมาอีกครั้งในรอบ 6 เดือนกับคอนเส็ปสะดุดตาของอัลบั้มใหม่ EP 'IVE Switch' ที่ครั้งนี้พวกเธอเผยความมั่นใจอันเป็นเอกเทศ ผ่าน 6 เพลงในอัลบั้ม นำโดยดับเบิ้ลไตเติ้ลแทร็ก “Heya” และ “Accendio.” และยังมีเพลงที่น่าใจอย่าง “Blue Heart” ที่สมาชิกคนสวย Jang Wonyoung ลงมือเขียนเนื้อเพลงด้วยตัวเอง

“มันคือความพยายามทำสิ่งใหม่ๆที่มากมายในการผลิตอัลบั้มเพื่อแสดงให้เห็นด้านที่หลากหลายของ IVE ค่ะ” Wonyoung กล่าวถึงอัลับ้ม “ในกรณีของเพลงนำทั้งสองเพลง 'Heya' มีอิทธิพลเพลงฮิปฮอป เป็นเพลงที่ทรงพลังที่เนื้อเพลงเล่าเรื่องเหมือนเป็นนิทานเรื่องหนึ่ง ในขณะที่ 'Accendio' มีเสน่ห์ลึกลับราวกับร่ายมนตร์สะกด [กับผู้ฟัง]”

“เหมือนกับอารมณ์ที่เปลี่ยนไปมาเมื่อสวิตช์ไฟเปิดและปิด เราจะแสดงสองเพลงที่ตัดกันโดยใช้เป็นเพลงนำคู่ค่ะ” Liz กล่าวเสริม

สำหรับเรื่องราวโดยรวมในอัลบั้มนี้ Gaeul กล่าวว่า “IVE จะเล่าเรื่องราวที่มีอยู่เกี่ยวกับความรัก เช่น นิทานเกี่ยวกับดวงอาทิตย์ อารมณ์ที่ผุดขึ้นมาเมื่อเผชิญกับความรัก และการเปลี่ยนแปลงผ่านคาถา ด้วยทัศนคติที่พึ่งพาตนเองได้มากขึ้นค่ั” 

สมาชิก IVE ยังได้แปลงโฉมและภาพลักษณ์ของพวกเธอให้สอดคล้องกับเพลงใหม่กเวย อย่างเช่น Lee Seo ได้ขอบคุณแฟนๆทีชื่นชอบสไตล์ผมหน้าม้าแบบใหม่ของเธอ ในขณะที่ Liz เล่าถึงความกังวลของเธอที่ทำผมเปิดหน้าทั้งหมด

“มันอึดอัดบอกไม่ถูกค่ะตอนเห็นตัวเองในทีเซอร์ ฉันเลยกังวลว่าฉันจะดูดีหรือไม่ แต่ฉันก็สามารถมีความกล้าที่จะลองสิ่งใหม่ๆ ต้องขอบคุณแฟนๆที่บอกว่ามันดูสวยค่ะ รอติดตามสไตล์ต่างๆที่เราได้ลองใช้เป็นครั้งแรกในอัลบั้มใหม่กันดัวยนะคะ” Liz กล่าว



IVE เปิดตัวในปี 2021 โดยมีสมาชิกอันยูจิน, จางวอนยัง, เกล, เรย์, ลิซและลีซอ วงนี้เป็นที่รู้จักจากเพลงฮิตอย่าง "Eleven" (2021), "Love Dive" (2022), "After Like" (2022) และ "Off the Record" (2023)

ปัจจุบันวงกำลังอยู่ในเวิร์ลทัวร์ครั้งแรก “Show What I Have” ซึ่งจะครอบคลุมทั้งหมด 27 เมือง หลังจากเสร็จสิ้นการทัวร์ในเอเชียและอเมริกา วงก็เตรียมที่จะเริ่มต้นคอนเสิร์ตในยุโรปด้วยการแสดงในฝรั่งเศสในวันที่ 4 มิถุนายน ก่อนที่จะแสดงในละตินอเมริกาและออสเตรเลีย สุดท้าย IVE จะเดินทางกลับญี่ปุ่นเพื่อแสดงคอนเสิร์ตอังกอร์ที่โตเกียวโดม

 

ที่มา Korea JoongAng Daily 

แปลและเรียบเรียง DJ Actkie

 






:: Other hot news