Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

Xdinary Heroes เผยอัลบั้มเต็มชุดแรก 'Troubleshooting' : 'ถ้าเราปีนบันไดไปเรื่อยๆเราจะไปถึงจุดสูงสุดในที่สุด...เราทำดนตรีโดยหวังว่าวันหนึ่งคนจะชอบ'

May 02, 2024 | ดู 203 ครั้ง

Xdinary Heroes ปล่อยสตูดิโออัลบั้มแรกของพวกเขา “Troubleshooting” ซึ่งประกอบด้วย 10 เพลง โดยสมาชิกในวงมีส่วนร่วมในการแต่งและเขียนเนื้อเพลงทั้งหมด ตอกย้ำความสามารถทั้งในฐานะศิลปินและนักแต่งเพลงผู้แสดงที่แสดงสีสันและตัวตนผ่านทุกตัวโน้ตและตัวอักษรผ่านดนตรีของวง

“อัลบั้มนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวลึกๆข้างในที่มักถูกละไว้ โดยมุ่งเน้นไปที่ความซื่อสัตย์และบางทีอาจเป็นอารมณ์เล็กๆน้อยๆ ที่ผู้คนอาจพบว่ายากที่จะแสดงออกต่อผู้อื่น” Gaon มือกีตาร์ของวงกล่าว

มือเบส Jooyeon เล่าว่าการเตรียมอัลบั้มเต็มชุดแรกเป็นเรื่องที่ท้าทาย เนื่องจากต้องใช้เพลงมากกว่าเมื่อเทียบกับซิงเกิ้ลและมินิอัลบั้มที่วงออกก่อนหน้านี้ “เราพยายามเขียนเพลงให้ได้มากที่สุดและดึงเอาคุณภาพที่ดีที่สุดออกมา เราไม่ได้เลือกเพลงไตเติ้ลล่วงหน้า เพราะเราต้องการให้ทุกเพลงมีศักยภาพที่จะกลายเป็นเพลงไตเติ้ลครับ” 

Xdinary Heroes เน้นย้ำว่าอัลบั้มใหม่เกิดขึ้นหลังจากความพยายามอย่างต่อเนื่องในการขยายความลึกทางดนตรีของวง และเพิ่มแง่มุมใหม่ๆ ในขณะที่ยังคงรักษาสไตล์ที่เข้มข้นและมีเสน่ห์เอาไว้ เพลงที่สร้างอารมณ์ความรู้สึกอย่าง "Dreaming Girl" และ "Until the End of Time" แสดงให้เห็นด้านใหม่ๆของทีม ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นว่าพวกเขาสามารถถ่ายทอดบรรยากาศที่ซาบซึ้งได้มากกว่าเพลงในอัลบั้มก่อนๆ

“ทีมของเราไม่มีเป้าหมายที่เฉพาะเจาะจงหรือเป้าหมายสุดท้าย เราอยากเป็นวงดนตรีที่ไม่จำกัดอยู่เพียงดนตรีสไตล์เดียว” มือคีย์บอร์ด O.de. กล่าว “เราพยายามดิ้นรนหาวิธีผสมผสานสีอันเป็นเอกลักษณ์ของเราเข้ากับความต้องการของสาธารณชนอยู่เสมอ อัลบั้มใหม่นี้เป็นผลมาจากการต่อสู้ดิ้นรนนั้น และเราจะเดินทางต่อไปเพื่อขยายขอบเขตเพลงของเรา”

“เรายังต้องการสร้างท่อนที่โดดเด่นสำหรับเครื่องดนตรีแต่ละชิ้นในทุกเพลงด้วยครับ 'Money On My Mind' เน้นเสียงโซโลกีตาร์ ในขณะที่ 'Until the End of Time' มีทำนองคีย์บอร์ดที่น่าประทับใจ" มือคีย์บอร์ด Jungsu กล่าว

Gunil มือกลองและหัวหน้าวงยังตั้งข้อสังเกตอีกว่าสมาชิกทุกคนเลือกประเภทและสไตล์ของเครื่องดนตรีอย่างระมัดระวังสำหรับแต่ละเพลงเพื่อให้เข้ากับเสียงที่พวกเขาต้องการ

“แม้จะเล่นริฟฟ์เดียวกัน อารมณ์อาจแตกต่างกันไปตามรุ่นของกีตาร์ คีย์บอร์ด หรือกลองชุด การแสดงเดียวกันอาจฟังดูเย็นหรืออุ่นก็ได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเครื่องดนตรี สมาชิกแต่ละคนเลือกเครื่องดนตรีสำหรับแต่ละเพลงโดยคำนึงถึงบรรยากาศและอารมณ์ของเพลงนั้นๆครับ”

ประสบการณ์ระหว่างเวิร์ลทัวร์ครั้งแรกของกลุ่ม “Break the Brake” ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2566 ถึงเดือนมีนาคมปีนี้ ช่วยได้อย่างมากในการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้

“(ระหว่างเวิลด์ทัวร์) เราได้เรียนรู้ว่าส่วนไหนที่ผู้ชมตอบสนองอย่างกระตือรือร้นมากขึ้น และส่วนไหนที่พวกเขาร่วมร้องตาม และประสบการณ์นั้นสะท้อนให้เห็นในการผลิตอัลบั้มใหม่ครับ” Gunil กล่าว

Jooyeon กล่าวว่าเมื่อเทียบกับเพลงก่อนๆของวงซึ่งมีโน้ตสูงๆ หนักๆ ในคอรัส เพลงไตเติ้ลใหม่ "Little Things" มีทำนองทีร้องตามง่ายขึ้น “ผมตระหนักถึงความสำคัญของการมีเพลงที่ทุกคนสามารถร่วมกันร้องได้ครับ” เขากล่าว

Xdinary Heroes ก่อตั้งขึ้นโดย JYP Entertainment ซึ่งเป็นขุมพลังแห่งเคป๊อป โดยเป็นทั้งวงดนตรีและกลุ่มไอดอล แต่ Gunil เชื่อว่าเอกลักษณ์ของกลุ่มมาจากดนตรีของวงมากกว่าสิ่งอื่นใด “เราไม่รู้สึกว่าจำเป็นต้องจัดตัวเองอยู่ในหมวดหมู่ใดหมวดหมู่หนึ่งโดยเฉพาะ” เขากล่าว

Jooyoen นึกถึงคำแนะนำจาก JY. Park – ผู้ก่อตั้งและบอสใหญ่ของ JYP Entertainment “เขาบอกให้เราอดทน โดยบอกว่าถ้าเราปีนบันไดไปเรื่อยๆ เราก็จะขึ้นไปถึงจุดสูงสุดในที่สุด ท้ายที่สุดแล้ว เรามุ่งมั่นเพื่อดนตรีที่หลายๆคนสามารถเพลิดเพลินได้ ดังนั้นเราจึงเข้าถึงดนตรีด้วยความคาดหวังว่าสักวันหนึ่งผู้คนจะชื่นชอบมัน”

“ในฐานะวงดนตรีอายุน้อย เราต้องการลองดนตรีแนวทดลองและลองใช้แนวทางต่างๆอย่างไม่เกรงกลัวครับ” Gunil กล่าว

 

ที่มา The Korea Herald

แปลและเรียบเรียง DJ Actkie






:: Other hot news