Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

Everglow สวยฉ่ำและเติบโตขึ้นใน 'ZOMBIE' คัมแบ็คครั้งใหม่ในรอบเกือบปีที่รอคอย

Jun 11, 2024 | ดู 343 ครั้ง

ว้าวสุดๆกับคัมแบ็คที่รอคอยของ Everglow ที่ห่างหายไปนานถึง 10 เดือน เนื่องจากพวเธอกำลังอยู่ระหว่างทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลกทั้งในอเมริกา ยุโรป และญี่ปุ่น โดยการกลับมาครั้งใหม่ 6 สวยเปิดตัวด้วยภาพลักษณ์ที่เติบโตขึ้นและดนตรีที่สุขุมลุมลึกมากยิ่งขึ้นในซิงเกิ้ลอัลบั้ม 'ZOMBIE' ที่ถือว่าเป็นแนวทางสดใหม่ที่สาวๆหยิบมานำเสนอในครั้งนี้ได้อย่างน่าประทับใจ

เพลงไตเติ้ล “Zombie” ได้รับความสนใจเป็นทุนเดิมเพราะได้ทำงานร่วมกับโปรดิวเซอร์ชื่อดัง The Stereotypes ผู้อยู่เบื้องหลังผลงานของศิลปินระดับโลกอย่าง Bruno Mars, Silk Sonic, Ne-Yo และ Justin Bieber เป็นต้น ส่วนเนื้อหาของเพลงนั้นสมาชิก Onda เล่าว่า 'ความรัก และความชิงชัง' คือคีย์เวิร์ดของเพลงนี้ “มันเป็นเพลงที่อบอวลไปด้วยเสน่ห์อันลึกลับและมืดมน และเราตั้งเป้าที่จะแสดงอารมณ์อันแรงกล้าในหลากหลายรูปแบบค่ะ” 

ภาค MV ก็สะดุดตาไม่แพ้กับตัวเพลงที่สะดุดหู โดย 6 สาวดึงดูดสายตาการสวมวิกผมสีแพลตตินัมบลอนด์ทุกคน และเมคอัพลุคหน้าซีดๆ ซึ่งพวกเธอรู้สึกว่าเป็นการถ่ายทอดภาพและบรรยากาศอันเยือกเย็นของซอมยี้ได้เป็นอย่างดี

“ตอนที่ฉันได้ยินเพลงนี้ครั้งแรก ฉันกังวลว่าเราจะดึงอารมณ์ที่สงบและชิคๆออกมาได้รึเปล่านะ? อย่างไรก็ตาม ด้วยการทำงานร่วมกันและค้นคว้าข้อมูลอ้างอิงต่างๆเกี่ยวกับซอมบี้ เราได้ยกระดับอารมณ์ของเพลงด้วยเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์ของ Everglow” Yiren กล่าว

“เรามุ่งเน้นไปที่การผสมผสานองค์ประกอบที่น่าขนลุกเข้ากับท่าทางและท่าเต้นของเรา ฝึกการแสดงออกหน้ากระจก เราร่วมออกแนวคิดเพื่อปรับแต่งรายละเอียดด้วยค่ะ” Onda กล่าว

Mia ยังเน้นย้ำถึงความสำคัญของอารมณ์และการแสดงออกในการแสดงครั้งล่าสุดของพวกเธอว่า “มันต่างจากการแสดงครั้งก่อนของเราที่เน้นการเต้นที่ทรงพลัง คราวนี้ การแสดงออกทางสีหน้าและอารมณ์เป็นกุญแจสำคัญในการแสดงของเรา เราคิดหนักมากว่าจะถ่ายทอดภาพลักษณ์ของความอกหักและสิ้นหวังได้อย่างไรค่ะ”

E:U เผยถึงการที่เลือกถ่ายมิวสิกวิดีโอในโรงพยาบาลว่ามีความเกี่ยวข้องกับคอนเซ็ป 'ซอมยี้'ของเพลง “เราระดมความคิดเกี่ยวกับวิธีการแสดงคอนเซ็ปต์ของเพลงอย่างมีประสิทธิภาพ และเราคิดถึงกันว่าซอมบี้มีจุดกำเนิดที่ไหน และโรงพยาบาลก็เข้ามาในความคิด นอกจากนี้เรายังตั้งใจถ่ายทอดฉากที่สมาชิกรักษากันและกันในฉากนั้นด้วยค่ะ”

Onda เน้นย้ำว่า การแสดงบนเวทีจะเน้นย้ำถึงเสน่ห์ของสมาชิกไม่เหมือนกับอารมณ์สยองขวัญของมิวสิกวิดีโอ “เราหวังว่าคุณจะให้ความสนใจที่บรรยากาศที่น่าหลงใหลที่ถ่ายทอดผ่านเวทีและดนตรีของเราค่ะ”

สำหรับเกิร์ลกรุ๊ปที่จะเฉลิมฉลองครบรอบ 5 ปีการเปิดตัวในปีนี้ 'Everglow' ถือว่าทีมที่มั่นคงซึ่งส่วนหนึ่งเกิดจากการทำงานเป็นทีมที่ดี  โดย E:U บอกว่าสมาชิกไม่เคยทะเลาะกันเลยในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาเพราะพวกเธอรู้จักกันและกันเป็นอย่างดี

“เรามีคุยกันเยอะมาค่ะ เพราะความเข้าใจผิดมักเกิดขึ้นเมื่อมีการสื่อสารไม่เพียงพอ ดังนั้นเราจึงพยายามแก้ไขสิ่งต่างๆด้วยการคุยกัน” Mia กล่าวเสริม

ลีดเดอร์ Siyeon ยังแสดงความทะเยอทะยานที่จะคว้าถ้วยรางวัลจากรายการเพลงด้วยเพลงใหม่ว่า “เราต้องการนำเสนอการแสดงที่เป็นเอกลักษณ์และช่วงเวลาที่น่าประทับใจบนเวที เราหวังว่าจะเห็นเพลงของเราได้รับความรักและได้ที่ 1 ในรายการเพลงอีกครั้งค่ะ”

 

ที่มา The Korea Herald

แปลและเรียบเรียง DJ Actkie






:: Other hot news