Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

6 สาวชวนฝัน 'OH MY GIRL' ก้าวเข้าสู่ 10 ปีในวงการบันเทิง เผย EP 'Dreamy Resonance' ที่จะมาปลอบโยนและอยู่เคียงข้างคุณ

Aug 27, 2024 | ดู 193 ครั้ง

Oh My Girl กลับมาอีกครั้งพร้อมสายลมของปลายฤดูร้อนกับ EP ชุดที่ 10 ที่มีชื่อว่า “Dreamy Resonance” นำโดยเพลง “Classified” ที่มอบความรู้สึกที่แตกต่างจาพเพลงในช่วงฤดูร้อนโดยทั่วไป

“เพลงนี้เป็นเพลงที่มีเนื้อหาชวนฝันและเน้นเนื้อร้องในเพลง ซึ่งแตกต่างไปจากเพลงฮิตช่วงซัมเมอร์ที่มีจังหวะที่กระฉับกระเฉงที่เราเคยทำ เพลงนี้ต้องการมอบความสบายใจให้กับผู้ที่ต้องการใครสักคนมาคอยให้กำลังใจ อย่างที่คุณจะเห็นในมิวสิควิดีโอของเพลงนี้ พวกเราเป็นเหมือนตุ๊กตาที่คอยปลอบโยนเด็กๆ” YooA กล่าว


ผู้ฟังส่วนใหญ่รู้จัก Oh My Girl จากเพลงฮิตช่วงซัมเมอร์อย่าง “Dolphin,” “Dun Dun Dance” และ “Nonstop” แต่เนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปีของวงในปีนี้ สาวๆจึงอยากนำเสนอแนวเพลงที่แฟนๆชื่นชอบมากที่สุด

“แฟนๆของเราชื่นชอบเพลงที่มีจังหวะชวนฝันและไพเราะของเรา ดังนั้นเราจึงยินดีที่จะแนะนำเพลงประเภทนี้ในครั้งนี้ เสียงเปียโนในเพลงนี้เพราะมาก และเราหวังว่าแฟนๆจะชอบค่ะ” Seunghee กล่าว

สมาชิกของ Oh My Girl อย่าง Mimi มีส่วนร่วมในกาเขียนท่อนแร็ปเพลงไตเติ้ล “ฉันย้อนนึกถึงความทรงจำเก่าๆเพื่อหยิบเอาช่วงเวลาอันล้ำค่าที่สุดมาเขียนถึง ฉันยังพยายามใส่ชื่อเพลงบางเพลงของเราลงไปด้วย เพื่อดูว่าแฟนๆของเราจะหาเจอหรือไม่ ข้อความที่ฉันพยายามสื่อผ่านท่อนแร็ปก็คือ เราทุกคนล้วนต้องเผชิญช่วงเวลาที่ยากลำบากในชีวิต และฉันอยากบอกผู้ฟังว่าพวกเขาไม่ได้อยู่คนเดียว” 

นอกจากนี้อัลบั้มยังประกอบด้วยเพลงคู่ 3 เพลง ได้แก่ “La La La La,” “Sway (You & I)” และ “Love Me Like You Do”

Oh My Girl ทำงานร่วมกันเป็นศิลปินกลุ่มเป็นเวลา 10 ปี หรือหนึ่งทศวรรษแล้ว ช่วงเวลาที่ที่ผ่านมาสมาชิกทุกคนก็สนิทสนมกันมากขึ้นราวกับเป็นครอบครัวเดียวกัน

“ฉันชอบแคปภาพหรือถ่ายหน้าจอคลิปสั้นๆของสมาชิกที่กลายเป็นกระแสไวรัล ดังนั้นโทรศัพท์ของฉันจึงเต็มไปด้วยรูปภาพเหล่านั้น ฉันทำอย่างนี้เพราะฉันภูมิใจในตัวสมาชิกของเรามากที่ประสบความสำเร็จในสาขาที่ตัวเองเชี่ยวชาญ เช่น Mimi ในฐานะดารารายการวาไรตี้ และ Arin ในฐานะนักแสดง” YooA กล่าว

ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา วงยังได้เห็นการเติบโตในด้านความสามารถทางดนตรีของพวกเขา

“ด้วยประสบการณ์มากมายหลายปีนี้ เราได้พัฒนาทักษะในการแสดงออกทางดนตรีในแบบของเราเอง ในอดีตเราเคยเฉยๆกับการตีความเพลงของเรา แต่ในปัจจุบันเราเพิ่มการตีความส่วนตัวลงไปในเพลงของเราเพื่อสื่อสารเนื้อเพลงให้ได้ดีขึ้น และเพื่อถ่ายทอดข้อความนั้นผ่านการแสดงของเราด้วย ตอนนี้เรามีขอบเขตทางดนตรีที่กว้างขึ้นด้วยค่ะ” Hyojeong กล่าว

Yoobin กล่าวว่า “นอกจากอัลบั้มใหม่นี้แล้ว เรายังคิดหาวิธีต่างๆเพื่อสื่อสารกับแฟนๆอย่างใกล้ชิด เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปีของเรา ซึ่งรวมถึงการมีส่วนร่วมในคอนเทนต์ออนไลน์และคอนเสิร์ตออฟไลน์ที่หลากหลาย เราไม่สามารถบอกรายละเอียดได้ในตอนนี้ แต่เรากำลังทำงานอย่างหนักเพื่อให้แผนของเราเป็นจริงค่ะ”


ที่มา The Korea Herald

แปลและเรียบร้อย DJ Actkie