Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

อดใจรออีกวันเดียวเท่านั้นกับโซโล่ของ 'Chanyeol' - เปิด 3 ประเด็นที่คุณคาดหวังได้จาก EP 'Black Out' ที่จะวางจำหน่าย 28 สิงหาคมนี้

Aug 27, 2024 | ดู 212 ครั้ง

อัลบั้มเดี่ยวชุดแรกของ Chanyeol แห่ง EXO ที่รอคอย EP 'Black Out' จะวางจำหน่ายในวันที่ 28 สิงหาคม ก่อนวางจำหน่าย เรามาดูสามประเด็นที่คาดหวังของอัลบั้มนี้กันก่อน

#เพลิดเพลินกับ 'Black Out' ด้วยหูของคุณ...เพลงหลากหลายแนวที่มีรายละเอียดอันเต็มไปด้วยเอกลักษณ์ชานยอล

มินิอัลบั้มแรกของชานยอล 'Black Out' มีทั้งหมด 6 เพลง และเพราะเป็นเป็นอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกของเขาในรอบ 12 ปีหลังจากการเดบิวต์ ชานยอลจึงพยายามดึงรายละเอียดทางดนตรีของตัวเองออกมาโดยพิจารณาจากกิจกรรมทางดนตรีที่เขาเคยสัมผัสมาจนถึงตอนนี้ นี่คือเหตุผลว่าทำไมเขาถึงท้าทายแนวเพลงที่หลากหลาย เช่น ร็อคและฮิปฮอปที่มีพื้นฐานมาจากป๊อป และมีส่วนร่วมในการเขียนเนื้อเพลงในอัลบั้มด้วย

เพลงไตเติ้ล 'Black Out' เป็นเพลงแนวป็อปร็อคที่มีอารมณ์มืดมน และเปรียบเทียบสภาวะที่ไม่มั่นคงของตนเองที่เกิดขึ้นหลังจากการเลิกรา กับการ 'black out' ที่ทั้งโลกมืดดับลงทั้งหมดราวมกับหมดสติ นอกจากนี้ยังมีเพลง fan song เพื่อแฟนๆอย่าง 'I'm on you side' ที่เขียนโดยชานยอล, เรื่องราวของน้องหมาของเขา 'Clover' รวมไปถึงอีกหลายเพลงที่มีอารมณ์หลากหลายดูน่าหลงใหล ทั้ง 'Hasta La Vista', 'Ease Up', และ 'Back Again'

#ชื่นชม 'Black Out' ด้วยตาของคุณเอง…ภาพแสดงอารมณ์ทุกสถานที่ของฮ่องกง

อัลบั้มนี้ยังดูสนุกมากเพราะถ่ายทำที่ฮ่องกง ซึ่งมีบรรยากาศหลากหลายอยู่ร่วมกัน เนื้อหาที่ผสมผสานความรู้สึกอันเป็นเอกลักษณ์ของฮ่องกงเข้ากับภาพของชานยอล เช่น ภาพถ่ายสปอยล์ที่ชวนให้นึกถึงภาพถ่ายบนท้องถนน ภาพทีเซอร์ที่มีคอนเซ็ปต์ที่ตัดกันของกลางวันและกลางคืนในเมือง และโปสเตอร์แทร็กเคลื่อนไหวที่มีอารมณ์สุดฮิปพร้อมแอนิเมชั่นการวาดภาพ ถูกปล่อยออกมาอย่างต่อเนื่องจนกลายเป็นประเด็นร้อน

นอกจากนี้ มิวสิกวิดีโอสำหรับเพลงไตเติ้ล 'Black Out' และเพลง b-side เพลง 'Back Again' ซึ่งจะปล่อยออกมาในภายหลัง จะถูกเติมเต็มด้วยวิดีโอที่เน้นย้ำถึงการเปลี่ยนแปลงของชานยอลไปสู่แนวคิดที่เป็นเอกลักษณ์ในทิวทัศน์ที่แปลกใหม่ของฮ่องกง นอกจากนี้ อัลบั้มเวอร์ชันพิเศษที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 28 สิงหาคม ได้รับการจัดเตรียมเพื่อเผยให้เห็นความรู้สึกวินเทจของฮ่องกง 

# 'Black Out' สัมผัสได้บนเวที...ทัวร์คอนเสิร์ตใน 10 ภูมิภาค

หลังจากปล่อยอัลบั้ม ชานยอลจะแสดงทั้ง 6 เพลงในอัลบั้มผ่าน '2024 CHANYEOL LIVE TOUR: 都市風景 (City-scape)' คาดว่าคุณจะสามารถเพลิดเพลินกับอัลบั้มนี้ในแบบที่พิเศษยิ่งขึ้นด้วยทัศนคติและทิศทางบนเวทีของชานยอลที่เปลี่ยนไปตามอารมณ์ของเพลง

นอกจากนี้ ชานยอลจะทัวร์ต่อใน 10 ภูมิภาคเอเชีย รวมถึงโฮจิมินห์ซิตี้ มะนิลา กรุงเทพฯ โตเกียว ฟุกุโอกะ โอซาก้า นาโกย่า จาการ์ตา และฮ่องกง จนถึงเดือนธันวาคม หลังจากการแสดงในกรุงโซลที่จัดขึ้นที่ Blue Square Mastercard Hall ในวันที่ 6-7 กันยายน ความคาดหวังเพิ่มขึ้นสำหรับความเคลื่อนไหวของชานยอลในฐานะ 'ศิลปินเดี่ยว' ที่จะดึงดูดแฟนๆทั่วโลก

ที่มา Sports Kyunghyang

แปลและเรียบเรียง DJ Actkie