Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

จะเครซี่! 'LE SSERAFIM' กลับมากับ EDM เริ่ดๆ 'CRAZY': เรายังคงเรียนรู้จากข้อผิดพลาดและพัฒนาไปทีละก้าว...เราหวังว่าคุณจะมองพัฒนาการของเราอย่างเอ็นดู

Aug 30, 2024 | ดู 185 ครั้ง

เกิร์ลกรุ๊ป 5 สาว 'LE SSERAFIM' กลับมาอีกครั้งกับ EP 'CRAZY' ที่สื่อข้อความอย่างตรงไปตรงมาว่า “มาคลั่งไคล้ LE SSERAFIM กันเถอะ!" โดยพวกเธอวางแผนจะแบ่งปันความรู้สึกในเวลาที่ต้องเผชิญกับบางสิ่งที่ทำให้หัวใจเต้นแรง ซึ่งน่าจะเป็นความรู้สึกที่ทุกคนเคยผ่านมาอย่างน้อยครั้งหนึ่ง

Kim Chaewon กล่าวว่า “ฉันรู้สึกกังวลและตื่นเต้นกับการคัมแบ็กหลังห่างหายไป 6 เดือน ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะแสดงด้านใหม่ทุกครั้ง แต่ระหว่างเตรียมคัมแบ็กมันทำให้ฉันมั่นใจว่าจะสามารถแสดงด้านใหม่ของ LE SSERAFIM ได้ในครั้งนี้เช่นกันค่ะ”

ไตเติ้ลแทร็ค “Crazy” เป็นเพลงแนว EDM/House ที่ถ่ายทอดความรู้สึกในช่วงเวลาที่คุณได้พบกับคนที่ทำให้คุณคลั่งไคล้ เพลงนี้ยังมีท่าเต้นสุดเก๋ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการเต้นแบบโว้กอีกด้วย และกับเพลงนี้  5 สาวคาดหวังที่จะยกระดับโดยเฉพาะการแสดงของพวกเธอขึ้นไปอีก ซึ่งแน่นอนว่ามีท่าเต้นที่ท้าทายอีกเช่นเคย

“มีช่วงหนึ่งของเพลงที่เราต้องยกขาทั้งสองข้างขึ้นกลางอากาศและเต้นต่อไป ท่าเต้นนี้ยากมาก ดังนั้นพวกเราจึงต้องออกกำลังกายอย่างหนักเพื่อพัฒนากล้ามเนื้อแกนกลางลำตัว พวกเรายังฝึกร้องเพลงโดยยกขาข้างหนึ่งขึ้นกลางอากาศในห้องอัดเสียงด้วย พวกเราพยายามอย่างเต็มที่เพื่อการแสดงสด และบอกตามตรงว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยค่ะ” Hong Eunchae เผย

“Pierrot” เป็นเพลงที่นำเพลงจากปี 1990 อย่าง “Pierrot Laughs At Us” ของ Kim Wan-sun นักร้องสาวชาวเกาหลีในตำนานมาทำใหม่ เนื้อเพลงพูดถึงการเพลิดเพลินกับปัจจุบันมากกว่าการกังวลกับสิ่งที่จะเกิดขึ้น “1-800-hot-n-fun” เป็นเพลงภาษาอังกฤษเพลงที่สองของวง ต่อจากเพลงฮิต “Perfect Night” 

“พวกเราอยากแสดงให้เห็นจริงๆ ว่า Le Sserafim พัฒนาไปมากแค่ไหนกับอัลบั้มนี้” Kazuha กล่าว “พวกเราท้าทายตัวเองด้วยรูปแบบดนตรีและการแสดงใหม่ๆ ดังนั้นพวกเราหวังว่าคุณจะตั้งตารอผลงานของเรา”


สำหรับเพลงสุดท้าย "Crazier" สมาชิกของวง Huh Yunjin รับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์หลักของเพลง ซึ่งพูดในเรื่องที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิงจากเพลงไตเติ้ล "Crazy" โดยพูดถึงการที่ไม่สามารถรักใครอย่างสุดหัวใจได้ แม้ว่าคุณจะต้องการก็ตาม

"ฉันเชื่อว่าเราทุกคนเกิดมาพร้อมกับเมล็ดพันธุ์แห่งความหลงใหลในตัวเรา แต่เมื่อเราใช้ชีวิต เราก็มักจะเปลี่ยนแปลงตัวเองตามสิ่งที่คนอื่นคาดหวังและบอกกับเรา ซึ่งนั่นทำให้เรารู้สึกหดหู่และลังเลเมื่อถึงเวลาที่ต้องเติมเต็มความฝันของเรา พอคิดได้แบบนนั้นมันทำให้รู้ว่า การที่เราสามารถคลั่งไคล้ในบางสิ่งบางอย่างได้ก็กลายเป็นเรื่องที่มีค่ามากขึ้น ฉันหวังว่าเพลงของฉันจะช่วยให้ผู้คนค้นพบความกล้าที่จะบรรลุสิ่งที่พวกเขาต้องการในชีวิตค่ะ" Huh Yunjin กล่าว 

LE SSERAFIM ยังได้พูดถึงคำวิจารณ์หลังจากที่พวกเธอแสดงใน Coachella ในปีนี้ที่ผ่านมาด้วย “เราตระหนักดีว่าการแสดงของเราในงาน Coachella ยังขาดตกบกพร่องอยู่ และมันทำให้เราทั้งในฐานะบุคคลและในฐานะทีม มีโอกาสได้เรียนรู้มากมาย” Kim Chaewon กล่าว

" เราโชคดีที่ได้ขึ้นเวทีมาเยอะตั้งแต่เดบิวต์ แต่ Coachella เป็นงานที่ใหญ่ที่สุดสำหรับพวกเรา ซึ่งทำให้เรารู้สึกตื่นเต้นและไม่สามารถรักษาจังหวะของตัวเองไว้ได้ เรามีข้อบกพร่องบางอย่าง และมันทำให้เราตระหนักว่าเป้าหมายในชีวิตของเราคือการได้สัมผัสกับสิ่งใหม่ๆ และเรียนรู้จากสิ่งเหล่านั้นอยู่เสมอ พวกเราบอกกันว่าเราจะพยายามมากขึ้นเพื่อแสดงให้เห็นถึงการพัฒนาของเรา และเราเชื่อว่าอัลบั้มนี้จะเป็นก้าวแรกในการบรรลุเป้าหมายนั้นค่ะ เราหวังว่าคุณจะมองพัฒนาการของเราด้วยความเอ็นดูนะคะ" ลีดเดออร์ของวงกล่าวต่อ

ที่มา Korea JoongAng Daily

แปลและเรียบเรียง DJ Actkie