Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

NCT WISH จัดเต็มความน่ารักสดใส ส่งพลังบวกผ่านมิตรภาพอันแน่นแฟ้นผ่านมินอัลบั้มแรก 'Steady'

Sep 25, 2024 | ดู 85 ครั้ง

NCT WISH ปล่อยมินิอัลบั้มชุดแรก "Steady" ในวันอังคารที่ผ่ายมา โดยตั้งเป้าที่จะตอกย้ำตำแหน่งของวงในฐานะรุกกี้ชั้นนำของปี 2024 วงประกอบไปด้วยสมาชิก 6 คน Sion, Riku, Yushi, Jaehee, Ryo และ Sakuya ซึ่งพวกเขาได้สร้างฐานแฟนคลับที่แข็งแกร่งผ่านการโปรโมตทั้งในเกาหลีและญี่ปุ่นนับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ 2024

การเติบโตนี้ยังเห็นได้ชัดเจนเมื่อไม่นานมานี้จากยอดสั่งซื้อล่วงหน้าที่น่าประทับใจสำหรับอัลบั้มใหม่ "Steady" ซึ่งมียอดสั่งซื้อเกิน 800,000 ชุด ซึ่งเกินยอดสั่งซื้อล่วงหน้า 630,000 ชุดสำหรับซิงเกิล "Songbird" ของวงในเดือนกรกฎาคม 2024

NCT WISH ได้พูดคุยเกี่ยวกับการเติบโตอย่างรวดเร็วของวงและความตื่นเต้นของพวกเขาเกี่ยวกับอัลบั้มใหม่

ลีดเดอร์วง Sion แสดงความประหลาดใจกับยอดพรีออเดอร์ที่พุ่งสูงขึ้น โดยกล่าวว่า "ผมเห็นข่าวเมื่อเช้านี้และพูดตรงๆว่าตกใจนิดหน่อย ผมจะทำงานหนักเพื่อตอบสนองความคาดหวังของแฟนๆ และแสดงผลงานที่ดีที่สุดของเรา"

Sion ยังได้แบ่งปันความตื่นเต้นของเขาสำหรับการเปิดตัวครั้งนี้ และกล่าวเสริมว่า "ผมตั้งตารอที่จะปล่อยมินิอัลบั้มชุดแรกของเราจริงๆ ผมรู้สึกกังวลแต่ก็ตื่นเต้นที่จะได้แสดงผลงานที่ดีที่สุดของเรา"

Sakuya กล่าวเสริม โดยแสดงความมุ่งมั่นที่จะรักษาโมเมนตัมของวงเอาไว้ "เราหวังว่าจะส่งต่อพลังนี้ต่อไป และให้ผลงานอัลบั้มในอนาคตของเรามียอดขายถึงหนึ่งล้านชุด" เขากล่าว

อัลบั้มล่าสุดของวงนี้สื่อถึงความทรงจำอันล้ำค่าที่ยังคงดำรงอยู่ในฐานะสมาชิกของ NCT WISH อัลบั้มนี้ประกอบด้วยเพลงทั้งหมด 7 เพลง ได้แก่ เพลงไตเติ้ล "Steady" "Dunk Shot" "3 Minutes" "On & On" "Supercute" "Skate" และเพลง "Hands Up" ซึ่งเป็นเพลงก่อนเดบิวต์ของวง

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพลงไตเติ้ลที่มีจังหวะสนุกสนานอย่าง "Steady" เป็นการผสมผสานจังหวะเฮาส์ ยูเคการาจ และคลับเจอร์ซีย์เข้าด้วยกัน ผสมผสานพลังของวัยรุ่นเข้ากับเสียงร้องที่สดชื่นของวง

Jaehee อธิบายว่าอัลบั้มนี้ "เต็มไปด้วยความท้าทายในแนวเพลงใหม่ๆ" โดยอธิบายว่าชื่ออัลบั้ม "Steady" สื่อถึง "การดำเนินต่อไป การก้าวต่อไป" และเสริมว่าเนื้อเพลงสะท้อนถึง "ความปรารถนาที่จะรักษาความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับแฟนๆ ของเรา"


BoA ไอคอนแห่งวงการเคป๊อปมีส่วนสำคัญในการสร้างสรรค์อัลบั้มนี้ โดยเธอได้เข้ามามีส่วนร่วมในทุกๆ อย่าง ตั้งแต่ดนตรีไปจนถึงท่าเต้น เพื่อเน้นย้ำถึงเสน่ห์ของกลุ่มคนรุ่น Gen Z

“เธอควบคุมดูแลการแสดง การเรียบเรียง และองค์ประกอบอื่นๆ อีกมากมาย ช่วยให้อัลบั้มนี้สมบูรณ์แบบ” Ryo กล่าว พร้อมแสดงความชื่นชมต่อดาราเคป๊อปรุ่นแรกคนนี้

“เธอให้ความสำคัญไปถึงแม้แต่รายละเอียดเล็กน้อย และยังเพิ่มท่อนแร็ปให้กับ Riku ซึ่งเป็นแร็ปเปอร์ของเราโดยเฉพาะ ซึ่งตอนแรกไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเดโมต้นฉบับของเพลง 'Steady'”

สอดคล้องกับภาพลักษณ์ของวงที่ดูอ่อนเยาว์ การโปรโมต "Steady" จึงเน้นไปที่เนื้อหาในรูปแบบสั้น โดยมีวิดีโอท้าทายสนุกๆบนโซเชียล

"พวกเราได้เตรียมทำโปรโมตที่น่าสนใจมากมาย และรู้สึกดีที่รู้ว่าแฟนๆก็สนุกไปกับการโปรโมตเหล่านี้เช่นกัน" Sion กล่าว "การดูวิดีโอที่เราถ่ายซ้ำเมื่อวิดีโอถูกโพสต์นั้นสนุกดี แม้ว่าเราจะเป็นคนทำก็ตาม"

แม้จะเดบิวต์ได้ไม่ถึงปี NCT WISH ก็ได้สร้างฐานแฟนคลับที่ใหญ่ได้แล้ว ทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จอย่างหาตัวจับยากด้วยการคว้ารางวัลรุกกี้ได้เพียง 50 วันหลังจากเดบิวต์

"เรามีความสุขมากที่ได้รับความรักมากมาย และเราอยากจะเป็นศิลปินที่สามารถตอบแทนความรักนั้นได้" Riku กล่าว

Sion ก็เห็นด้วยกับความรู้สึกดังกล่าว โดยเสริมว่า "มันไม่ใช่แรงกดดัน แต่มันคือความซาบซึ่งแฟนๆ และความรับผิดชอบในการตอบแทนการสนับสนุนของพวกเขา เราตั้งใจที่จะทำงานหนักและคว้าตำแหน่ง 'รุกกี้ยอดเยี่ยมแห่งปี 2024' ครับ"

 

ที่มา Korea Times

แปลและเรียบเรียง DJ Actkie






:: Other hot news