Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

Lee Changsub กับก้าวสำคัญในฐานะศิลปิน เปิดตัวอัลบั้มเต็มชุดแรก '1991

Oct 03, 2024 | ดู 676 ครั้ง

Lee Changsub หนึ่งในสมาชิกของวง BTOB ได้ฤกษ์เปิดตัวอัลบั้มเต็มชุดแรกของเขา ซึ่งนับว่าเป็นก้าวสำคัญของเขา ทั้งโดยส่วนตัวและในฐานะศิลปิน

อัลบั้มที่มีชื่อว่า "1991" เป็นอัลบั้มที่รวบรวมชีวิตตลอด 33 ปีของนักร้องหนุ่ม โดยผสมผสานความทรงจำ ความหลงใหล และแรงบันดาลใจทางดนตรีของเขาเข้าไว้ด้วยกัน เป็นคอลเล็กชั่นที่เขาบรรยายว่าเป็นผลงานส่วนตัวของเขาอย่างแท้จริง

"ผมพยายามบันทึกช่วงเวลาที่ผ่านมา ตั้งแต่ปี 1991 ซึ่งเป็นปีที่ผมเกิด จนถึงปัจจุบัน ไว้ในอัลบั้มนี้ ผมสะท้อนแนวเพลงและสไตล์ทั้งหมดที่ผมรักตลอดเส้นทางดนตรีของผม และเติมเต็มอัลบั้มนี้ด้วยสิ่งที่ผมต้องการทำ 100 เปอร์เซ็นต์"

ชื่ออัลบั้มตรงกับปีที่เขาเกิด และเพลงในอัลบั้มมีตั้งแต่แนว 'city pop' ที่ชวนให้คิดถึงทิวทัศน์ในวัยเด็กของเขา ไปจนถึงเพลงที่มีจังหวะหนักแน่น และเสียงกีตาร์เร้าใจ ซึ่งชวนให้นึกถึงประสบการณ์การแสดงละครเพลงของเขา และในจำนวน 12 เพลงนั้น มีสองเพลงเป็นเพลงหลักคือ "33" ซึ่งตั้งชื่อเพลงตามอายุปัจจุบันของเขา และเพลง "Old Town" ซึ่งเป็นเพลงระหว่างบันทึกเสียง เขาคิดถึงการเดินทางกลับไปยังย่านที่เคยอยู่วัยเด็กของเขา ในซูวอน ทางใต้ของโซล

"ผมได้กลับไปเยี่ยมที่ที่ผมเติบโตขึ้นมา แต่ที่นั่นเปลี่ยนไปมากจนผมแทบจะจำไม่ได้เลย มีเพียงอาคารเดียวเท่านั้นที่โดดเด่นในความทรงจำของผม" เขากล่าว และนั่นทำให้การบันทึกเสียงเพลง "Old Town" ทำให้เขารู้สึกถึงความรู้สึกสูญเสียและความคิดถึงหวนคืนมา 

ทางด้านเพลง "33" ศิลปินหนุ่มเขียนเนื้อเพลงด้วยตัวเองทั้งหมด โดยอิงจากความรู้สึกขณะหวนคิดถึงอดีตในช่วงเวลาปัจจุบันที่ตนเองอยู่ในวัย 33 ปีในปีนี้

"เหตุการณ์ในอดีตทั้งหมดทำให้ผมเป็นผมในวันนี้ และผมจะเป็นตอนนี้ในความทรงจำของวันพรุ่งนี้ เพลงนี้สื่อถึงข้อความที่ว่า ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เราก็ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องก้าวไปข้างหน้าครับ" 

การเดินทางที่ยาวนานตลอด 33 ปี จนมาถึงอัลบั้ม “1991” แน่นอนว่าต้องมีความท้าทาย เมื่อต้นปีนี้ Lee Changsub ได้เลื่อนการออก EP ที่วางแผนไว้เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่เส้นเสียง ซึ่งต้องได้รับการรักษาอย่างเข้มงวด อุปสรรคดังกล่าวทำให้เขาต้องพักจากการเล่นดนตรี ซึ่งเขาบรรยายว่าช่วงเวลาดังกล่าวทั้งยากลำบาก และเปลี่ยนแปลงชีวิตไปมาก

“เป็นช่วงเวลาที่น่าหงุดหงิดสำหรับผมจริงๆ ตอนนี้เมื่อผมคิดว่าเสียงของผมอาจไม่มีวันกลับคืนสู่สภาพเดิมได้ ผมรู้สึกหดหู่มาก และทำให้ผมต้องคิดทบทวนเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ของตัวเองใหม่”

เขาเลิกดื่มเหล้า ซึ่งเป็นสิ่งที่เขาเคยชอบ เพื่อให้ความสำคัญกับสุขภาพของเขา และในขณะที่เสียงของเขายังอยู่ในช่วงฟื้นตัว เขาก็พยายามมองโลกในแง่ดี “ผมยังไม่หายดี แต่ผมกำลังดีขึ้นอย่างรวดเร็วทุกวันครับ” เขากล่าว

ในวันนี้ที่อัลบั้ม “1991” ออกมาเป็นรูปเป็นร่างแล้วแบบนี้ Lee Changsub กล่าวว่า “ผมยังคงรู้สึกดีมากที่อัลบั้มนี้เป็นเสียงของผมโดยสมบูรณ์ การเป็นศิลปินเดี่ยวนั้นมีความสำคัญมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมาจากกลุ่มที่รับผิดชอบร่วมกันหกคน แต่ผมกำลังเรียนรู้ที่จะยอมรับความรับผิดชอบนั้นครับ”

เมื่อมองไปข้างหน้า ศิลปอนหนุ่มหวังว่าอัลบั้มเต็มชุดแรกของเขาจะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเขาในฐานะศิลปินเดี่ยว

“ตอนนี้ ตำแหน่งของผมในฐานะศิลปินเดี่ยวยังไม่แข็งแกร่งมากนัก ในขณะที่ผมเติบโตขึ้นอย่างมากในฐานะ 'ชางซับ BTOB' ผมต้องการแสดงให้เห็นว่าผมยังมีศักยภาพและความสามารถในฐานะศิลปินเดี่ยวเช่นกัน” 

 

ที่มา Korea Times

แปลและเรียบเรียง DJ Actkie

 






:: Other hot news