Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

Ha Sungwoon และต้นสังกัด BPM ชี้แจงข่าวเพลงซาวแทร็ค 'Love Next Door' โดยศิลปินหนุ่มตกเป็นประเด็นลอกเลียน '0310' ของ 'Baek Yerin'

Oct 04, 2024 | ดู 824 ครั้ง

เพลงประกอบซีรีส์ 'Love Next Door' เพลง 'What Are We' โดยศิลปิน Ha Sungwoon กำลังเป็นประเด็นเถียงว่า ลอกเลียนแบบผลงานเพลงของ '0310' ศิลปิน Baek Yerin โดย Yerin ได้แชร์คลิปเพลง 'What Are We' และตั้งข้อสังเกตมีความคล้ายกับเพลง '0310' ของเธอ และได้เขียนแสดงความรู้สึกอึดอัดใจว่า "ฉันรู้สึกแย่กับการลอกเลียนแบบ...ถ้าคุณชอบเพลงของฉัน ก็มาถามฉันก่อนสิ"

หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ในวันนี้ Big Planet Made ต้นสังกัดของ Ha Sunwoon ได้ออกมาชี้แจงผ่านแถลงการณ์ว่า Ha Sungwoon ทำหน้าที่ในส่วนของ 'การร้องเพลง' ตามที่ได้รับการว่าจ้างมาเท่านั้น และเขาไม่ได้มีส่วนร่วมในการเขียนหรือแต่งหรือเรียบเรียงเพลงดังกล่าวแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามต้นได้สังกัดได้กล่าวขอโทษในแถลงการณ์ด้วยว่า "อย่างไรก็ตาม เราเสียใจที่เพลงประกอบละครของ Ha Sungwoon ตกอยู่เป็นข้อโต้แย้งเรื่องการลอกเลียนแบบ และทำให้แฟนๆกังวล เราอยากจะย้ำอีกครั้งว่า Ha Sungwoon ไม่เกี่ยวข้องกับการลอกเลียนแบบครั้งนี้ และเราหวังว่า Baek Yerin และบริษัทผู้ผลิตเพลงประกอบละครจะแก้ไขปัญหานี้ได้อย่างราบรื่น”

 

ที่มา Maeil Business Newspaper

แปลและเรียบเรียง DJ Actkie






:: Other hot news