Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

แด๊ดดี้มาแล้ว! 'JAY PARK' ปล่อยสตูดิโออัลบั้มใหม่ THE ONE YOU WANTED กลับสู่เส้นทาง R&B ที่นำเสนอได้อย่างมีสีสันและน่าหลงใหล

Oct 08, 2024 | ดู 120 ครั้ง

Jay Park เปิดตัวอัลบั้มใหม่ “THE ONE YOU WANTED” ที่รอคอย! กับอัลบั้มเต็มชุดแรกในรอบประมาณห้าปีครึ่งนับตั้งแต่ “The Road Less Traveled” ในปี 2019 และถือเป็นอัลบั้มแนว R&B ในรอบ 8 ปีของศิลปินหนุ่มด้วย ซึ่งคาดว่าจะเป็นอัลบั้ม R&B ที่มีกลิ่นอายของ Jay Park มากที่สุดในรอบ 8 ปี นับตั้งแต่อัลบั้ม Everything You Wanted ในปี 2016 ที่ได้รับรางวัล "Music Man of the Year" และ "Best R&B & Soul Album" ในงาน Korean Popular Music Awards ปี 2017

“ผมคิดว่าผมปล่อยเพลงออกมาแล้วมากกว่า 400 เพลง รวมถึงเพลงที่ร้องร่วมกับคนอื่นด้วย ผมทำงานหลายอย่าง และผมคิดว่างานที่แสดงถึงตัวผมมากที่สุดคืออัลบั้มปี 2016 หลังจากนั้น ผมวางแผนจะปล่อยอัลบั้มแนว R&B แต่ก็ต้องเลื่อนออกไปเพราะทำนู่นทำนี่ ผมทำเพลงแนว R&B มาประมาณ 7 ปีแล้ว และกำลังจะปล่อยมาให้ฟังในอัลบั้มนี้ครับ” เขากล่าว

อัลบั้ม “THE ONE YOU WANTED” มีเพลงให้ฟังจุใจถึง 20 เพลง โดยเพลงใหม่ 9 เพลง รวมไปถึงเพลงไตเติ้ล 3 เพลง "Gimme A Minute," "Mayday," และ "Piece of Heaven" นอกจากนี้ยังมีอีก 11 เพลงที่เคยส่งออกมาก่อนหน้าอย่าง "GANADRA," "Taxi Blur," และ "Yesterday" เป็นต้น

"Gimme A Minute" มีศิลปินสาวความสามารถรอบด้าน 'Chungha' มาร่วมงานในเพลงด้วยตามคำเรียกร้อง! "หลังจากเธอเซ็นสัญญากับ More Vision หลายคนก็บอกว่าตั้งตารอที่จะได้เห็นเราร่วมงานกัน ผมเองก็อยากทำงานกับเธอมาตลอดครับแต่ยังไม่มีโอกาสสักที ผมคิดมาตลอดว่ามันจะต้องออกมาเจ๋งมากถ้าได้ร่วมงานกัน เพราะเธอมีการแสดงที่ทรงพลังที่สุดในบรรดาศิลปินเดี่ยวหญิง” 

Jay Park ยังชมรุ่นน้องคนเก่งอีกว่า "เธอพูดภาษาอังกฤษได้ดี และการทำงานร่วมกับ Chungha ได้พัฒนาระดับความสมบูรณ์ขึ้นไปอีกในแบบของเธอ เธอทำงานได้อย่างมืออาชีพมาก"

'Mayday' เป็นเพลงที่มีแร็ปเปอร์อเมริกัน Ty Dolla $ign มาร่วมงานด้วย "คนฟังน่าจะรู้สึกว่ามันเป็นเพลงที่ทำให้พวกเขารู้สึกถึง 'เจย์ ปาร์ค' มากที่สุดครับ" เขากล่าวเสริมว่า "พวกเขาจะคุ้นเคยกับเสียงของผมและสไตล์ดนตรี และอาจเป็นเพลงที่พวกเขารู้สึกว่าไม่ได้รู้สึกถึงความหวือหวามาก แต่มันจะเป็นเพลงคลาสสิกของผมที่จะคงอยู่ไปอีกนานครับ ผมหวังว่ามันจะเป็นแบบนั้น"

เขากล่าวต่อว่า “ยิ่งนักร้องอายุมากขึ้นเท่าไร พวกเขาก็ยิ่งอ่อนไหวต่อสิ่งที่ทันสมัยหรือล้าสมัยมากขึ้นเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ผมภูมิใจและมั่นใจในดนตรีของผม ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมผมถึงปล่อยเพลงที่ผมเขียนมาตั้งแต่เมื่อ 7 ปีที่แล้ว”

เพลงไตเติ้ลแทร็คอีกหนึ่งเพลง "Piece of Heaven" มี 'ISOL' เกิร์ลกรุ๊ปที่ More Vision กำลังเทรนอยู่มาร่วมงานในเพลง จึงน่าจับตามองทั้งการเผยโฉมเกิร์ลกรุ๊ป และความสดใหม่ที่ได้ถูกนำมาผสมผสาน

Jay Park เผยถึงความภาคภูมิใจและมั่นใจในดนตรีของตนเองว่า “ผมพยายามทำดนตรีที่มีสีสันของตัวเองตามประสบการณ์ของผม ผมไม่อยากอยู่ในกรอบ ผมไม่คิดว่าจะมีขีดจำกัดในการพัฒนา ผมคิดว่าการเคลื่อนไหวของผมมีอิทธิพลที่ดีต่อคนหนุ่มสาวในวงการดนตรี ถ้าผมมั่นใจในตัวเองและสามารถทำกิจกรรมที่ผมรับผิดชอบต่อไปได้ ผมคิดว่าก้าวเดินของผมจะต้องประสบความสำเร็จครับ” 

 

ที่มา (1) (2) (3)

แปลและเรียบเรียง DJ Actkie

 

 






:: Other hot news