Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

[Tofupop Movie Review] การกลับมาทวงบความยิ่งใหญ่อของก็อตซิล่า ที่จะพาให้ทุกอย่างราบเป็นหน้ากลอง

Sep 07, 2016 | ดู 2,954 ครั้ง

[Tofupop Movie Review] การกลับมาทวงบความยิ่งใหญ่อของก็อตซิล่า ที่จะพาให้ทุกอย่างราบเป็นหน้ากลอง

ถึงคิวทวงความยิ่งใหญ่คืนอีกครั้งของสัตว์ประหลาดยักษ์ที่คนทั้งโลกต้องหวาดกลัว เป็ฯภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่หลายคนรอคอยเลยทีเดียวกับ SHIN GODZILLA โดยการกลับมาในครั้งนี้เรียกว่ายิ่งใหญ่กว่าเดิมภายใต้การดูแลของ สตูดิโอ TOHO ผู้ให้กำเนินก็อตซิล่า

 

 

สำหรับภาพยนตร์ SHIN GODZILLA นั้นไม่ใช่ภาพยนตร์ภาคต่อ แต่เป็นการเล่าเรื่องใหม่อีกครั้งนึงเมื่อเกิดเหตุการณ์ไอน้ำประทุใจกลางอ่าวโตเกียว และจู่ๆสัตว์ประหลาดยักษ์ก็โผล่เหนื่ออ่าวโตเกียวและขึ้นบกมาทำลายบ้านเมือง รัฐบาลญี่ปุ่นจะมีวิถีจัดการกับมันอย่างไร? นี่เป็นประเด็นที่เริ่มต้นหนังเอาไว้ให้คนดูได้ลุ้นกันไป และหลังจากนั้นหนังก็ดำเนินมาให้เราได้เห็นการยื่นมือมาช่วยของมหาอำนาจอย่างอเมริกา และรวมถึง UN ด้วยแนวทางที่ต้องเรียกว่าเจ็บปวดคนทั้งโลก ญี่ปุ่นจะยอมไหม แล้วจะเกิดอะไรขึ้น ต้องไปตามหาคำตอบกันเอง  

 

 

SHIN GODZILLA ภาคนี้อาจไม่ใช่เพียงภาพยนตร์ Live Action สัตว์ประหลาดถล่มเมืองที่ก็อตซิล่า ขึ้นมาจากน้ำแล้วพังเมืองราบเป็นหน้ากลอง แต่กลายเป็นว่าในเวอร์ชั่น 2016 เป็นภาพยนตร์ที่เสียดสีการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ตลอดจนเรื่องราวของการเมืองการปกครองระหว่างประเทศ ซึ่งถูกถ่ายทอดออกมาได้อย่างสนุกสนานผ่านการหาทางหยุดสัตว์ประหลาดยักษ์ ซึ่งในตัวหนังมีความเป็นญี่ปุ่นสูงมาก เรียกว่ายังคงกลิ่นอายของในปี 1954 ได้อย่าลงตัว จนประทับใจชาวญี่ปุ่น โดยที่ก็อตซิล่าในภาคนี้ทำมาจาก CG ทั้งหมด 100 % 

 

 

โดยในภาคนี้ยังได้ 2 นักแสดงชื่อดังอย่าง ฮิโรกิ ฮาเซกาว่า และรวมถึงสาว ซาโตมิ ฮิชิฮาระ ที่เคยฝากผลงานภาพยตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์เมื่อปีที่แล้วอย่าง Attac On Titan ภาค 1 และ 2 เอาไว้โดยในภาพยนตร์เรื่อง SHIN GODZILLA  ฮิโรกิ ฮาเซกาว่า นั้นรับบทบาทเป็น ยางูจิ รองหัวหน้าเลขานุการรัฐมนตรี ส่วนสาว  ซาโตมิ ฮิชิฮาระ รับบทเป็นเจ้าหน้าที่ประสานงานจากทางสหรัฐอเมริกา 

 

ฮิโรกิ ฮาเซกาว่า และ ซาโตมิ ฮิชิฮาระ

 

SHIN GODZILLA  ตอนนี้กวาดรายได้ที่ประเทศญี่ปุ่นไปสูงถึง 6 พันล้านเยน และกวาดผุ้ชมไปกว่า 4.1 ล้านคนในการเข้าฉาย 6 สัปดาห์ที่ผ่านมา เรียกว่าเป็นภาพยนตร์ Live Action ที่ทำเงินสูงสุดตลอดการในประเทศญี่ปุ่น โดยจะเข้าฉายในบ้านเรา 8 กันยายนนี้ ทั้งในระบบปกติ และ 4DX

 

เรียบเรียง DJ Natto






:: Other hot news