Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

รวบรวมภาพและข้อความจากเหล่านักแสดง ศิลปินเอเชี่ยน ที่ได้ร่วมถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และแสดงความเสียใจต่อชาวไทยทุกคน

Nov 03, 2016 | ดู 14,621 ครั้ง

บรรดานักแสดงและศิลปินเอเชี่ยน ทั้งจากประเทศ เกาหลี ญี่ปุ่น ฮ่องกง รวมทั้งไอดอลชาวไทยที่ไปเดบิวต์ในวงการ K-POP ต่างได้ร่วมถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยไอดอลหลายคนได้เดินทางมาร่วมลงนามถวายความอาลัยที่สถานเอกอัครราชทูตไทย และบางคนได้โพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดียต่างๆ เพื่อแสดงการถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชและแสดงความเสียใจต่อประชาชนชาวไทย  อาทิ นิชคุณ หรเวชกุล และเพื่อนสมาชิกในวง 2PM, แบมแบม และวง GOT7, ลิซา ลลิษา มโนบาล วง BLACK PINK, เตนล์ ชิตพล ลี้ชัยพรกุล วง NCT-U, ชเว ซี-วอน ศิลปินเกาหลีและสมาชิกจากวง SUPER JUNIOR อีกหลายคน, มาโกโตะ ศิลปินญี่ปุ่น, เหอ เจียจิ้ง นักแสดงชาวฮ่องกง และศิลปินคนอื่นๆ ที่ได้ร่วมถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 

TofuPOP Radio.FM ได้รวบรวมภาพและข้อความถวายความอาลัยจากเหล่าศิลปินไอดอล จากสื่อต่างๆ โดยขอเริ่มจากศิลปินไอดอลชาวไทยที่ได้ไปเดบิวต์ที่เกาหลี ไม่ว่าจะเป็น นิชคุณ หรเวชกุล วง 2PM, แบมแบมวง GOT7, ลิซ่า ลลิษา มโนบาล วง BLACK PINK, เตนล์ ชิตพล ลี้ชัยพรกุล วง NCT U และ สร ชลนสร สัจจกุล วง CLC ต่างได้เดินทางไปลงนามถวายความอาลัยที่สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลี  

โดย นิชคุณ หรเวชกุล ไอดอลไทยคนแรกที่ไปโด่งดังที่เกาหลี นอกจากเดินทางไปลงนามถวายความอาลัยพร้อมกราบสักการะหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล และยังได้โพสต์ข้อความน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขาหลายต่อหลายครั้ง

'

นิชคุณ จากวง 2PM

ส่วนไอดอลไทยรุ่นน้องร่วมค่าย JYP Entertainment อย่าง แบมแบม กันต์พิมุกต์ ภูวกุล หรือที่รู้จักกันดีในนาม แบมแบม วง GOT7 ก็ได้เดินทางไปยังสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล เพื่อร่วมลงนามถวายความอาลัย ด้วยตนเองเช่นกัน และแบมแบมได้โพสต์ข้อความสุดอาลัยผ่านทาง Instagram ส่วนตัวของเขาด้วยข้อความว่า "13 ตุลาคม 2559 ขอน้อมกราบพระบาทพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ส่งเสด็จสู่วรรคาลัย ข้าพระพุทธเจ้าขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า นายกันต์พิมุกต์ ภูวกุล"

แบมแบม จากวง GOT7

รวมถึง เตนล์ ชิตพล ลี้ชัยพรกุล หรือ เตนล์ จากวง NCT U จากค่าย SM Entertainment, ลิซ่า ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า วง BLACKPINK จากค่ายชื่อดังอย่าง YG Entertainment และสร ชลนสร สัจจกุล วง CLC จากค่าย Cube Entertainment ไอดอลชาวไทยจาก 3 ค่ายเพลงของเกาหลีได้เดินทางไปลงนามถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ด้วยตนเองเช่นกัน 
 
ซึ่งทาง เตนล์ ชิตพล ลี้ชัยพรกุล นอกจากจะไปลงนามถวายความอาลัยที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล แล้ว ยังได้เดินกลับประเทศไทยเป็นการส่วนตัวเพื่อมาถวายสักการะหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวังด้วยตนเองเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมาด้วย
 
 
เตนล์ จากวง NCT
 
 
ลิซ่า จากวง Blackpink
 
 
 สร จากวง CLC
 
ซึ่งทางนอกจากนี้ สร ยังได้โพสต์ผ่าน Facebook ส่วนตัวเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ด้วยข้อความว่า "ขอเกิดเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป #ชลนสร #สัจจกุล"
 
 
นอกจากไอดอลไทยที่ไปโด่งดังในวงการ K-POP ได้เดินทางมาลงนามถวายความอาลัยสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล แล้วนั้น ไอดอลชาวเกาหลีชื่อดังอย่าง หนุ่มซีวอน จากวง SUPER JUNIOR ศิลปินเกาหลี ก็ได้เดินทางไปลงนามถวายความอาลัยและถวายสักการะหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชด้วยตนเองเช่นกัน 
 
 
 
ซีวอน จากวง SUPER JUNIOR 
 
นอกจากนี้ มาโกโตะ ศิลปินชาวญี่ปุ่น ก็ได้เดินทางไปลงนามถวายความอาลัยและถวายสักการะหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ สถานอัครราชทูตไทย กรุงโตเกียว โดยได้อัพโหลดรูปภาพผ่าน Instagram พร้อมคำบรรยายภาษาไทยว่า "วันนี้ผมมาวางดอกไม้ถวายความอาลัยในหลวงที่สถานทูตไทย ณ โตเกียวครับ"
 
 
มาโกโตะ ศิลปินญี่ปุ่น
 
นอกจากนี้ยังมีนักแสดง ศิลปินเอเชี่ยน อีกหลายๆ คนที่ได้โพสต์ภาพและข้อความถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผ่านสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ ทั้งในช่องทางแบบเป็นทางการและแบบส่วนตัว ซึ่งมีศิลปินบางคนได้โพสต์ข้อความด้วยภาษาไทย อาทิ หนุ่มคีย์ จากวง SHINee ที่ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่าน Instagram ส่วนตัวเพื่อถวายความอาลัยว่า "ขอพระองค์เสด็จสู่สวรรคาลัยด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะข้าพระพุทธเจ้า คิ บอม คิม"
 
คีย์ จากวง SHINee
 
รวมถึงสมาชิกจากวง SUPER JUNIOR อีกหลายคน อาทิ อีทึก คยูฮยอน และโจวมี่ พร้อมทั้ง ฮยอกจิน จากวง A.cian ก็ได้โพสต์ภาพและข้อความเป็นภาษาไทยเช่นกัน
 
 
อีทึก จากวง SUPER JUNIOR
 
 
คยูฮยอน จากวง SUPER JUNIOR
 
 
โจวมี่ จากวง SUPER JUNIOR
 
 
ฮยอกจิน จากวง A.cian
 
ในส่วนของศิลปินเกาหลีคนอื่นๆ ได้โพสต์ข้อความร่วมถวายความอาลัยเป็นภาษาอังกฤษ ได้แก่ แทคยอนและจุนโฮ จากวง 2PM, เร็น จากวง Nu’est,  และ พีเนียล จากวง BTOB โพสต์ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัว
 
 
แทคยอน จากวง 2PM
 
จุนโฮ จากวง 2PM
 
 
เร็น จากวง Nu’est
 
 
พีเนียล จากวง BTOB
 
รวมทั้ง อึนจอง จากวง T-ara, มินชอล จากวง T-max และนักแสดง Ricky Kim ที่โพสต์ภาพพร้อมข้อความเพื่อถวายความอาลัยผ่าน Instagram ส่วนตัว
 
 
อึนจอง สมาชิกจากวง T-ara
 
 
มินชอล จากวง T-max
 
 
นักแสดง Ricky Kim
 
สำหรับ มิ้นท์ กุญช์ภัสส์  พรปวีณ์วรกุล อดีตสมาชิกวง Tiny-G ไอดอลสาวไทยอีกหนึ่งคนที่ได้เดบิวต์ที่เกาหลี ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เดินทางไปลงนามถวายความอาลัยด้วยตนเอง แต่ได้อัพโหลดคลิปวีดิโอพร้อมคำบรรยาย Raining in Thailand #iKnowYouAreUpThere#ThankYouForAlwaysCaringForUsThais
 
 
มิ้นท์ กุญช์ภัสส์  พรปวีณ์วรกุล
 
นอกจากการโพสต์ข้อความถวายความอาลัยผ่านสื่อโซเชียลส่วนตัวของศิลปินเองแล้วศิลปินบางวงได้โพสต์ข้อความถวายความอาลัยและแสดงความเสียใจต่อประชาชนชาวไทยผ่านสื่อโซเชียลอย่างเป็นทางการของวงด้วย อาทิ ศิลปิน KNK ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ที่เป็น Official ของวง
 
 
วง KNK
 
ศิลปิน DAY6 ได้โพสต์รูปที่ถ่ายกับ แสตมป์ อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข ศิลปินไทย พร้อมข้อความแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมถวายความอาลัยผ่าน Instagram ที่เป็น Official SNS ของวงด้วยเช่นกัน
 
 
ในส่วนของวง GOT 7 เองได้มีการขึ้นข้อความแสดงความเสียใจต่อประชาชนชาวไทยในช่วงท้ายของรายการ Reality Show "GOT 7’s Hard Carry - EP1"  ซึ่งออกอากาศทาง Mnet
 
 
ทั้งนี้ทางค่าย JYP Entertainment (Thailand) ได้โพสต์ร่วมถวายความอาลัยผ่าน Official Facebook ด้วย
 
 
JYP Entertainment Thailand
 
รวมทั้งศิลปิน BIGBANG จาก YG Entertainment นอกจากแจ้งประกาศยกเลิกงาน [BIGBANG MADE [V.I.P] TOUR IN BANGKOK] ยังได้โพสต์ข้อความถวายความอาลัยและแสดงความเสียใจของการสูญเสียของประชาชนชาวไทยในครั้งนี้ผ่านทาง Official Facebook Page เช่นกัน
 
 
BIGBANG จาก YG Entertainment
 
นอกจากนี้ยังมีศิลปินเอเชี่ยนทั้งญี่ปุ่น,ฮ่องกง และสิงคโปร์ ได้ร่วมโพสต์แสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยเช่นเดียวกัน อาทิ เคนจิ โอบะ นักแสดงจากภาพยนตร์ชื่อดังจากเรื่อง Kill Bill ได้โพสต์ข้อความถวายความอาลัยผ่านทาง Facebook ส่วนตัวของเขาเป็นภาษาไทยด้วย
 
 
เคนจิ โอบะ นักแสดงชาวญี่ปุ่น
 
และ โยชิกิ ศิลปินญี่ปุ่น จากวง X-Japan ที่ได้โพสข้อความถวายความอาลัยผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวด้วยเช่นกัน
 
 
โยชิกิ X-Japan
 
ทางนักแสดงชาวฮ่องกง เหอ เจียจิ้ง หรือที่รู้จักกันดีในนามของ จั่นเจา จากซีรีย์จีนชื่อดังเรื่องเปาบุ้นจิ้นก็ได้โพสต์รูปภาพผ่าน Weibo ของตัวเองเพื่อน้อมถวายส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย โดย เหอเจียจิ้ง ได้เขียนข้อความเป็นภาษาจีนแปลความได้ว่า "ประเทศไทยเป็นประเทศหนึ่งที่ผมรักมาก คนไทยมีอัธยาศัยดีมากๆ มีพระมหากษัตริย์ที่ทรงรักประชาชนเหมือนลูกของพระองค์ ผมเป็นคนหนึ่งเคารพรักพระมหากษัตริย์มาก ขอแสดงความไว้อาลัยในหลวงรัชกาลที่ 9 ของประเทศไทย"
 
 
และอีกหนึ่งศิลปินจากประเทศสิงคโปร์ อย่าง  Nathan Hartono จากรายการ Sing!China ได้ส่งคลิปผ่าน Warner Music Thailand ขอแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียกษัตริย์อันเป็นที่รักของคนไทยทุกคน
 
 
 
รวมไปถึงไอดอลน้องใหม่ ASTRO ศิลปินเกาหลีที่เลื่อนการจัดงานโชว์เคสครั้งแรกในเมืองไทย "ASTRO THE 1st SEASON Showcase in BANGKOK 2016" ไปเป็นวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2560 ได้ส่งคลิปวีดีโอผ่านทาง Facebook Page ของ BeUs Production ผู้จัดงาน เพื่อร่วมถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมทั้งส่งมอบกำลังใจให้ประชาชนชาวไทยต่อการสูญเสียในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน
 
 
 
ทั้งหมดนี้เป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและร่วมถวายความไว้อาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชจากเหล่าศิลปินเอเชี่ยนที่ได้แสดงออกถึงความเคารพ รักต่อในหลวงรัชกาลที่ 9 ของปวงชนชาวไทยเป็นอย่างยิ่ง
 
 
ที่มา
www.facebook.com/RoyalThaiEmbassySeoul
https://twitter.com/Khunnie0624
https://twitter.com/GaemGyu/status/788251943831339008
https://twitter.com/taeccool/status/786617324447072256
https://twitter.com/dlwnsghek/status/786596949172510722
https://twitter.com/YoshikiOfficial/status/789417052700147712?ref_src=twsrc%5Etfw
https://twitter.com/KNKOfficialYNB/status/786799177724334080?ref_src=twsrc%5Etfw
https://twitter.com/ChoiGoRen/status/786785032505438209
https://www.instagram.com/p/BL4yfj_BTY-/?taken-by=bumkeyk
https://www.instagram.com/p/BLlyepmjJ01/?taken-by=xxteukxx
https://www.instagram.com/p/BLi-PFOg79-/?taken-by=zhouzhoumi419
https://www.instagram.com/p/BLgYDOcjEPc/?taken-by=bambam1a
https://www.instagram.com/p/BMA31Rmjgr9/?taken-by=makotokoshinaka
https://www.instagram.com/p/BLgVvyghREe/?taken-by=mintmswag
https://www.instagram.com/p/BLgWpgKh4RM/?taken-by=tmaxminchul
https://www.instagram.com/p/BLg3XSxjhQ3/?taken-by=acian_hj
https://www.instagram.com/p/BLh7f2ugzsw/?taken-by=sweetgirl_eunjung
https://www.instagram.com/p/BLgdY28DkuN/?taken-by=rickykimkorea&hl=th
https://www.instagram.com/p/BMEjptVl_9o/?taken-by=day6kilogram
www.facebook.com/Chonnasorn-Sajakul-Sorn-322278831151694
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1813504345600815&set=a.1382951191989468.1073741827.100008238008478&type=3&theater
https://www.facebook.com/jypthailandofficial/posts/1268198366558932
https://www.facebook.com/BIGBANG/posts/1292377834152545
https://www.facebook.com/warnermusicthailand/videos/10154025928510959/
https://www.facebook.com/beusproduction/videos/1594716543887072/
http://www.posttoday.com/ent/thai/460851
 
เรียบเรียงโดย TofuPOP Radio.FM
 
 





:: Other hot news