Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

[Tofu Movie Review] The Bettleship Island หนังดีๆที่แฟนๆของ Song Joong , Ki So Ji Sub ห้ามพลาด

Aug 03, 2017 | ดู 980 ครั้ง

ล่าสุดนัตโตะมีโอกาสได้ไปชมภาพยนตร์เรื่อง The Bettleship Island ซึ่งนำแสดงโดย Soong Joong KI  และ So Ji Sub โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ขึ้นแท่นเป็นหนังทำเงินในปีนี้ของเกาหลีใต้ มียอดจองตั๋วล่วงหน้า 179,553 ที่นั่ง ทำลายสถิติ Train To Busan แชมป์ปีที่แล้ว และในวันแรกที่เข้าฉาย 26 ก.ค. ก็มีผู้เข้าชมถึง 980,000 คน 

 

 

โดยภาพยนตร์เรื่องนี้แบกความดราม่าของ 2 ชาติเอาไว้คือญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ โดยเรื่องนี้เป็นการเล่าถึงโศกนาฏกรรมของญี่ปุ่น กับ เกาหลีในช่วงท้ายสงครามโลกครั้งที่ 2  ที่ไม่มีการบันทึกประวัติศาสตร์เอาไว้ และเมื่อภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายที่เกาหลีใต้ก็โดนกระแสวิจารณ์อย่างหนักจากชาวญี่ปุ่น เพราะไม่พอใจกับการที่ภาพยนตร์ทำออกมาฝให้ชาวญี่ปุ่นเป็นผู้ร้ายที่น่ารังเกียจเสียนี่กระไร 

 

 

หนังเล่าเรื่องราวบนเกาะฮาชิมะ ที่ใครรู้จักกันดีว่าเกาะนี้ผีดุ หนังเลยพาเราไปรู้จักกับที่มาที่ไปของเกาะนั้น ที่ในอดีตเคยเป็นเหมืองถ่านหินในช่วงปลายสงครามโลกครั้งที่ 2 ญี่ปุ่นขาดแคลนแรงงานจึงมีการเกณฑ์แรงงานต่างชาติมาทั้งเด็ก ผู้หญิง และคนชรา  โดยที่พระเอกของเรื่องอย่าง Song Joong Ki รับบทเป็นนายทหารหน่วยรบพิเศษที่มีภารกิจต้องมาพาหนึ่งในแรงงานในเกาะฮาชิมะ ออกไปจากเกาะ

 

 

แต่จนแล้วจนรอดก็ทำให้เกิดเรื่องราวที่ชวนให้สะท้อนถึงความโหดร้ายของสงคราม ความเห็นแก่ตัวของคน ในคราวสงครามได้เป็นอย่างดี ส่วนเนื้อหาการจิกกัดนั้นก็แซ่บใช่ย่อย ฉากต่อสู่นั้นก็ทำออกมาชนิดที่ทำเอาใจเต้นตุ๊บๆตลอดเวลา และความโหดที่ชนิดไส้ทะลักขาขาดกระเด็นเลย ส่วนความดราม่าก็จัดมาตามทำเนียมของภาพยนตร์เกาหลี แต่ที่ต้องชมเลยก็คือฝีมือการแสดงของ Kim So Ahn ที่ก่อนหน้านี้เธอฝากผลงานไว้กับ Train To Busan เรื่องนี้น้องยังแสดงได้เก่งขึ้นมาก และมีฉากให้น้องได้ปล่อยของให้ได้ชมกันหลายฉาก 

 

สำหรับ The Bettleship Island เข้าฉายแล้ววันนี้ทุกโรงภาพยนตร์ แอบบอกเพิ่มเติมหน้่อยว่าเมื่อวานนี้ได้ไปดูโรงแบบ Screen X ยิ่งทำให้เหมือนเข้าไปอยู่ในเกาะฮาชิมะเลยทีเดียวใครที่มีโอกาสอย่าลืมลองไปชม The Bettleship Island ในรูปแบบ  Screen X  นะครับ 

เรียบเรียง DJ  Natto

 






:: Other hot news