Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

[Tofupop Movie Review] Kimi no Suizou wo Tabetai หนังรักที่อยากจะขอกินตับได้ไหมจ๊ะคนดี

Nov 16, 2017 | ดู 3,845 ครั้ง

"ตับอ่อนเธอนั้น ขอฉันเถอะนะ" นี่ไม่ใช่ประโยคขอร้องแต่เป็นชื่อภาพยนตร์รักแห่งปีของประเทศญี่ปุ่น Kimi no Suizou wo Tabetai   หรือชื่อภาษาอังกฤษ  I want to eat your Pancreas ที่ให้ชื่อว่าเป็นภาพยนตร์รักแห่งปีเพราะเปิดตัวทำรายได้ 252 ล้านเยน สูงกว่าภาพยนตร์รักเรียกน้ำตาชื่อดังอย่าง Tomorrow I will Date with Yesterday’s You ที่เปิดตัวไปที่ 189.6 ล้านเยน และ The 100th love with you  ที่เปิดตัวที่ 80 ล้านเยน

 

Image result for Kimi no Suizo wo Tabetai

 

ภาพยนตร์เล่าเรื่องราวของ ชิกะ เด็กหนุ่มหนอนหนังสือผู้ไม่สนใจโลก ที่อยู่ดีๆกลับไปพบกับ "บันทึกร่วมโรค" ของ ยามาอุจิ ซากุระ เพื่อนนักเรียนสาวร่วมชั้นซึ่งเป็นดาวเด่นของห้อง โดยใจความของยันทึกทำให้  ชิกะ รู้ว่า ซากุระนั้นกำลังจากจากโรคนี้ไปด้วยโรคมะเร็งตับอ่อน และนี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นทีี่ทำให้ทั้งคู่สนิทสนมกัน หนังถ่ายทอดเรื่องราวของมุมมองการแสวงหาความสุข และการแสดงออก โดยชี้ให้เห็นว่าชีวิตของคนนั้นสั้นนัก การแสดงออกซึ่งความรักนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญ  รวมถึงการใช้ชีวิตให้มีความสุข มองสิ่งต่างๆในด้านบวก

 

Image result for Kimi no Suizo wo Tabetai  Takumi Kitamura

 

Image result for Kimi no Suizo wo Tabetai cast

 

Image result for Kimi no Suizo wo Tabetai  Takumi Kitamura

 

 

ตัวหนังค่อยๆทำให้เราซึมซับความรู้สึกของตัวละครไปทีละนิด จนเราเข้าไปอยู่เป็นเพื่อนร่วมชั้นคนหนึ่งของทั้ง ชิกะ และซากุระ และเมื่อเกิดการสูญเสียเกิดขึ้นหนังไม่ได้ทำให้เราต้องเสียใจ ณ เวลานั้น แต่หนังค่อยๆพาให้เราเตรียมตัวร้องไห้ไปกับประโยคของพระเอกที่ว่า "ผมรู้ว่าเป็นเรื่องที่ผมไม่ควรจะขอในตอนนี้ แต่ผมขอละกัน" 

 

Shun Oguri

 

จึงไม่แปลกใจที่ Kimi no Suizou wo Tabetai จะกลายเป็นหนังรักแห่งปี เพราะการถ่ายทอดเรื่องราวที่ลงตัว ความพอดีในเนื้อหา ช่วยเติมพลังบวกให้กับคนดูได้อย่างมหัศจรรย์ และที่ไม่พูดถึงไม่ได้คงเป็นเหล่าบรรดานักแสดงนำที่ทำหน้าที่ของพวกเขาได้อย่างดีเยี่ยม แน่นอนว่าคุณจะต้องตกหลุมรัก Takumi Kitamura จากวง DISH และสาว  Minami Hamabe 2 นักแสดงนำของเรื่อง ร่วมด้วยนักแสดงมากฝีมืออย่าง Shun Oguri , Keiko Kitagawa , Karen Otomo 

 

Minami Hamabe

 

Related image

Takumi Kitamura 

 

Keiko Kitagawa 

 

Kimi no Suizou wo Tabetai  หนังรักที่ไม่ได้บอกรัก แต่บอกขอกินตับกันนั้นพร้อมฉายในประเทศไทยเรียกน้ำตาจากแฟนๆในวันที่ 23 พฤศจิกายนนี้พร้อมกันทั่วประเทศ  

 

 

เรียบเรียง DJ Natto






:: Other hot news