Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

[Tofupop Movie Review] Kids On The Slope หนังที่สาววายต้องกรี๊ดกระจายแน่นอน

May 30, 2018 | ดู 3,857 ครั้ง

Tofupop Movie Review กลับมาอัพเดทกันอีกครั้งกับภาพยนตร์ญี่ปุน Kids On The Slope ผลงานการกำกับของ Akahiro Miki ผู้กำกับเจ้าของผลงานเรียกน้ำตาระดับปรากฏการณ์อย่าง Tomorrow I Will Date with Yesterday’s You  สำหรับ Kids On The Slope นั้นดัดเเปลงจากมังงะชื่อดังของประเทศญีปุ่นผลงานการเขียนของ Yuki Kodama และเคยถูกสร้างเป็นเวอร์ชั่นของ Anime มาแล้ว 

 

 

ภาพยนตร์เรื่องนี้เล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ของเด็กมัธยมปลายในโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในเมืองซาเซโบะ จังหวัดนางาซากิ อย่าง  Kaoru Nishimi เด็กหนุ่มสุดเนิร์ดที่เพิ่งเสียพ่อไปและต้องย้ายมาอยู่กับญาติ ส่วน Sentarō Kawabuchi เด็กหนุ่มสุดกวน ขาโจ๋ประจำโรงเรียนที่ไม่มีใครกล้าฮือ และ Ritsuko Mukae สาวน้อยน่ารักลูกสาวเจ้าของร้านขายแผ่นเสียง  ทั้ง 3 คนได้มาสนิทสนมกันโดยมีดนตรี Jazz เป็นตัวเชื่อมความสัมพันธ์ แต่ความสัมพันธ์ของเพื่อนมักไม่สวยหรูเมื่อมีคนที่คิดไปไกลเกินเพื่อน  แล้วมิตรภาพยังจะสวยงามอีกหรือไม่ 

 

Image result for kids on the slope movie

Nana Komats /  Yuri Chinen / Taishi Nakagawa 

 

ภาพยนตร์เรื่อง  Kids On The Slope นั้นยังคงดำเนินเรื่องตามต้นฉบับและเลือกนักแสดงออกมาได้ตรงกับคาแรคเตอร์โดยได้ Yuri Chinen มารับบทเป็น  Kaoru Nishimi  หนุ่มน้อยสุดเนิร์ดผู้มีพรสวรรค์ด้านเปียโน  ได้ Taishi Nakagawa มารับบทเป็น  Sentarō Kawabuchi  หัวหัวโจกจอมดื้อที่มีทักษะการตีกลองที่เป็นเลิศ และได้ Nana Komatsu มารับบท Ritsuko Mukae สาวน้อยผู้เป็นสะพานเชื่อมความสัมพันธ์  

 

 

เมื่อได้นักแสดงตรงคาแรคเตอร์ขนาดนี้ และแต่ละคนก็ทักษะการแสดงเป็นเลิศ เลยยิ่งทำให้หลายต่อหลายฉากโดยเฉพาะฉากชวนจิ้นที่สาววายดูแล้วต้องกรี๊ดมันยิ่งลงตัวเพิ่มมากขึ้น เพราะด้วยความที่ Yuri Chinen  และ Taishi Nakagawa มีความเป็น เคะ และ เมะ ที่สมบูรณ์แบบในตัวเขาแล้วด้วยเลยทำให้การเข้าคู่กันของทั้งคู่มันลงและถ่ายทอดออกมาได้อย่างไม่มีที่ติ  นอกจากนี้สาว  Nana Komatsu ยังถ่ายทอดอารมณ์ของ Ritsuko Mukae ผู้เป็นตัวแทนสาววายแห่งชาติออกมาได้อย่างเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังในทุกฉากที่เธอปรากฏตัวออกมา เลยยิ่งทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ เหมือนกับมังงะที่ีมีชีวิตเลยที่เดียว 

 

 

Related image

 

เล่ากันมายาวขนาดนี้ อวยนักแสดงกันขนาดนี้ จะไม่พูดถึงองค์ประกอบอื่นๆของภาพยนตร์ก็ไม่ได้  Akahiro Miki  ยังคงสร้างผลงานออกมาได้ดี โดยทำให้ Kids On The Slope  บอกเล่าเรื่องราวผ่านฤดูร้อนของประเทศญี่ปุ่นได้อย่างลงตัว ทั้งโทนสี และภาพนั้นมีความอบอุ่น เหมือนกับความรักและมิตภาพของเพื่อน และยังการสื่อความหมายผ่านมุมกล่องยิ่งทำได้อย่างไม่มีที่ติ และอีกอย่างหนึ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้คงหนีไม่พ้นเรื่องราวของเพลงประกอบที่เรื่องนี้จะเน้นไปในส่วนของเพลง Jazz และ Claasic ซึ่งยิ่งเพิ่มเสน่ห์ให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ดูมีทั้งความละมุมมากยิ่งขึ้น  

 

 

หากคุณเป็นหนึ่งคนที่ยังลืมรักครั้งแรกไม่ได้ และยังคงหวนคิดถึงช่วงเวลาของความสนุกในวัยมันธยม  Kids On The Slope ก็เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่จะพาคุณไปอบอุ่นหัวใจกับความรัก และมิตรภาพของคำว่าเพื่อนอย่างแน่นอน Kids On The Slope เข้าฉาย 31 พฤษภาคมนี้

 

เรียบเรียง DJ Natto






:: Other hot news