Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

[Tofupop Movie Review] Be With You ไวน์เก่าในขวดใหม่ ที่ยังคงรักษาความ Bittersweet อันเป็นเสน่ห์อย่างดีเยี่ยม!

Jun 07, 2018 | ดู 2,185 ครั้ง

[Tofupop Movie Review] Be With You ไวน์เก่าในขวดใหม่ ที่ยังคงรักษาความ Bittersweet อันเป็นเสน่ห์อย่างดีเยี่ยม!

Be With You (ปาฏิหาริย์ สัญญารัก ฤดูฝน) ภาพยนตร์เกาหลีที่รีเมกมาจากเวอร์ชั่นต้นฉบับในชื่อเดียวกันจากประเทศญี่ปุ่นในปี 2004 ของผู้กำกับ Nobuhiro Doi ที่เคยสร้างกระแสฮือฮามาแล้วทั่วเอเชีย ด้วยพล็อตที่แสนโรแมนติกและเป็นธรรมชาติ จนสามารถกวาดรายได้ทั่วญี่ปุ่นไปกว่า 46 ล้านดอลลาร์สหรัฐ!

 

 

มาถึงเวอร์ชั่นรีเมกของเกาหลีก็ไม่น้อยหน้าไปกว่ากันเลย เพราะเมื่อทันทีที่เข้าฉาย ณ ประเทศเกาหลีเมื่อกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ก็ได้เกิดกระแสตอบรับดีเยี่ยมถล่มทลาย Box Office จนไต่ขึ้นอันดับ 1 ติดต่อกันเกินกว่าสัปดาห์ และยังคงฉายต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน โกยเงินไปกว่า 19 หมื่นล้านวอน กลายเป็นหนังรักสุดซึ้งที่เข้าไปอยู่กลางใจของชาวเกาหลีกันไปเป็นที่เรียบร้อย

 

 

หลังจากที่ผู้เขียนได้ชมเวอร์ชั่นใหม่ไปก็ต้องบอกเลยว่า ผู้กำกับ Lee Jang-hoon ที่ถือเป็นครั้งแรกของการกุมบังเหียนกำกับหนังใหญ่ แต่สามารถนำพล็อตเก่ามาเล่าเรื่องใหม่ให้ดูร่วมสมัย และมีความเป็นภาพยนตร์เกาหลีสไตล์ดั้งเดิมได้อย่างน่าชื่นชม ทั้งผู้ชมที่เคยดูเวอร์ชั่นต้นฉบับมาแล้วหรือแม้แต่ยังไม่เคยดูมาก่อน ก็ยังสามารถอินไปกับความโรแมนติก หวานปนขมของหนังได้ไม่ยาก Be With You เล่าเรื่องราวของ Woo-jin (รับบทโดย So Ji-sub) ชายหนุ่มที่ดูแลลูกชายตามลำพังหลังการสูญเสียภรรยา แต่ก่อนที่จะจากไป เธอกลับทิ้งคำสัญญาเอาไว้ว่าจะกลับมาหาเขาในฤดูฝนปีหน้าอย่างแน่นอน และสุดท้ายปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้นจริง เมื่อ Soo-ah (รับบทโดย Son Ye-jin) ได้ปรากฏกายขึ้นอีกครั้งตามคำสัญญา แต่กลับไม่หลงเหลือความทรงจำใดๆ ตอนที่ทั้งสองเคยใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันเลย

 

 

โดย Be With You ได้เปิดพื้นที่ให้กับ So Ji-sub และ Son Ye-jin ได้โชว์สามารถทางการแสดงอย่างเต็มที่ เพราะไม่มีใครเด่นไปกว่ากันเลย ทั้งคู่รับส่งบทกันได้อย่างเป็นธรรมชาติและน่ารักมากๆ ส่วนเหล่านักแสดงสมทบก็ถือว่าเป็นเซอร์ไพรส์อีกอย่างเรื่องก็ว่าได้ เพราะการปรากฎบนจอทุกครั้งของ Hong-goo รับบทโดย Ko Chang-seok เพื่อนสนิทตั้งแต่วัยมัธยมของพระเอกนั้น สามารถสร้างเสียงหัวเราะอย่างบ้าคลั่งแก่ผู้ชมในโรงได้เป็นอย่างดี แต่ที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือน้อง Kim Ji-hwan ที่รับบทเป็น Ji-ho ลูกชายสุดน่ารักของคู่พระนาง ที่ความเป็นธรรมชาติในการแสดงของน้อง ไชน์ออกมาแบบทะลุจอมากๆ ความดีงามอีกอย่างคือบรรยากาศอันละมุนละไมของหนัง จากที่ฉบับก่อนเคยสร้างความตราตรึงใจให้กับผู้ชมหลายคนมาแล้ว เวอร์ชั่นนี้ก็ถือว่าประสบความสำเร็จในตัวของมันเองเช่นกัน

 

 

สำหรับผู้เขียนแล้ว Be With You ฉบับนี้ ถือเป็นภาพยนตร์โรแมนติกฟิวกู๊ดอีกเรื่อง ที่สามารถถ่ายทอดอารมณ์ความรักที่มีให้กับใครซักคนอย่างสุดหัวใจได้กินใจมากๆ ประเด็นความรัก และการสูญเสียคนในครอบครัวก็แข็งแรงไม่แพ้กัน เชียร์ให้ไปดูกันเยอะๆนะ หนังเตรียมเข้าฉายวันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายนนี้แล้ว สะดวกโรงไหนก็ไปดูโรงนั้นได้เลย จัดจำหน่ายโดยมงคลภาพยนตร์เจ้าเดิม

 

เรียบเรียงโดย TofuPop Team






:: Other hot news