Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

2 ปีที่ผ่านมา ไม่มีคำว่าทำไม่ได้ สำหรับ Moto บนเส้นทางไอดอล J-POP

Jun 12, 2018 | ดู 2,206 ครั้ง

สำหรับวันนี้พิเศษมากๆ DJ Natto ได้มีโอกาสพูดคุยหนุ่มไทยเพียงคนเดียวในสังกัด SONY MUSIC JAPAN น้อง โมโต ณิธิกร สมบัติธรรม สมาชิวงไอดอล 10jinactor ที่เคยสร้างปรากฎการณ์ ผักชีฟีเวอร์ในประเทศญี่ปุ่นกับซิงเกิ้ล ผักชีเฮเว่น ครั้งนี้น้องโมโตได้เดินกลับมาเมืองไทยในรอบ 2 ปี เส้นทางการทำงานในวงการบันเทิงญี่ปุ่นจะเป็นยังไงบ้างเราไปพูดคุยกับน้องโมโตกันดีกว่า  

 

10 JINACTOR

 

ตั้งแต่วันแรกที่เดบิ้วท์ จนถึงวันนี้มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง

เปลี่ยนแปลงเยอะเลยครับโดยเฉพาะตัวเอง เป็นคนมีระเบียบ มีความรับผิดชอบเพิ่มมากขึ้น และการทำงานที่ประเทศญี่ปุ่นเรื่องเวลาสำคัญมาก ผมต้องออกจากหอพักเพื่อไปทำกิจกรรมโปรโมทต่างๆ โดยจะต้องไปให้ถึงก่อนเวลาอย่างน้อย 30 นาที แต่ก็มีบางครั้งที่เคยไปถึงแบบตรงเวลาเป๊ะๆ แต่ผมไม่เคยไปสายนะครับ (หัวเราะ) เพราะถ้าไปสายต้องโดนดุแน่นอน นอกจากนี้ตอนนี้ผมมีงานเพิ่มขึ้นครับจากเดิมที่จะมีงานร่วมกับสมาชิกในวง 10 คน ตอนนี้มีรายการทีวีแยกออกมาที่มีผม และสมาชิกในวงอีก 2 คนเป็นเมนหลักของรายการออกอากาศทางช่อง FBS 

 

 

 

ปรับตัวยากไหมช่วงแรก เพราะไปถึงก็เดบิ้วท์เลย 

ยากครับ เพราะหลังจากที่ออดิชั่นจากที่ไทยไป มีพี่ๆสมาชิกในวงบินมารับพร้อมกับถ่ายรายการวาไรตี้ของวงไปด้วยตอนนั้นผมเพิ่งจะ 17 เองเลยยังงงๆอยู่  พอไปถึงผมมีเวลาเตรียมตัว 1 สัปดาห์ที่จะต้องซ้อมร้องเพลง และเต้นเพลงของวงทั้งหมดให้ได้ สำหรับการไปออกอิเว้นท์แรกในฐานะสมาชิกใหม่ของ 10jinactor และยิ่งผมอยู่ในตำแหน่ง Performance วงก็ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ผมต้องมีความพยายาม มีสมาธิ และอดทนมากกว่าคนอื่นๆ  เพื่อที่จะสามารถเต้นและร้องเพลงตามพี่ๆสมาชิกในวงให้ทันช่วงแรก เฉลี่ยแล้วผมต้องจำท่า 1 เพลงให้ได้ภายใน 30 นาทีเลยครับ 

 

 

อัลบั้มล่าสุดเพิ่งวางจำหน่ายไปเมื่อปลายปีที่แล้ว มีเรื่องอะไรสนุกๆไหมในระหว่างทำอัลบั้มที่แล้วบ้าง 
 
ก็ผมเองก็ได้มีโอกาสแชร์ไอเดีย กับทีมงานในทุกๆขั้นตอน  ถึงบางทีทีมงานอาจจะงงๆกับไอเดียของผม แต่มันก็ทำให้ผมสนุกมากๆกับการได้ทำอัลบั้ม  ได้เรียนรู้ว่ากว่าจะมีอัลบั้มหนึ่งมันมีขั้นตอนอะไรบ้าง 
 
 
 
 
 
เพิ่งมีคอนเสิร์ตของวงไป รู้สึกอย่างไรบ้างที่มีคอนเสิร์ตเป็นของตัวเอง
 
คือเราก็มีความฝันตั้งแต่เด็กว่าอยากมีคอนเสิร์ตเป็นของตัวเอง จากการที่เราเคยดูศิลปินคนอื่นๆแสดงคอนเสิร์ต และพอมาวันที่เรามีคอนเสิร์ตเป็นของตัวเองก็ตื่นเต้นมาก ยิ่งพอจะขึ้นเวทีความตื่นเต้นก็เพิ่มขึ้นผมนี่ต้อง ฮึบ!! ก่อนก้าวขึ้นเวทีเลย (หัวเราะ) แต่พอขึ้นไปบนเวทีความตื่นเต้นก็หายไป  ส่วนที่ผมประทับใจมากทีสุดในคอนเสิร์ตที่ผ่านมา คือการที่ผมได้ขึ้นไปยืนบนเวที และได้เห็นแฟนๆสนุกไปกับ 10jinactor และยิ่งผมเป็นสมาชิกที่ไม่ใช่คนญี่ปุ่น แล้วได้เห็นป้ายไฟชื่อตัวเองก็ยิ่งทำให้ผมดีใจสุดๆที่แฟนเพลงชาวญี่ปุ่นเปิดใจรักผม 
 
 
 
 
 
นอกจากงานเพลงแล้วยังมีโอกาสได้แสดงละครเวทีด้วย เป็นยังไงบ้าง
 
สำหรับละครเวทีที่ผมได้มีโอกาสเล่นก็ไม่ใช่มิวสิคัลนะครับ  แต่เป็นละครเวทีเลยซึ่งตอนนี้กำลังจะเริ่มเตรียมเรื่องที่ 3 แล้วซึ่งครั้งนี้จะได้แสดงเรื่อง อีกา ซึ่งเป็นมังงะชื่อดังของญี่ปุ่น พอผมรู้ว่าจะได้เล่นเรื่องนี้ก็ตื่นเต้นมาก เพราะส่วนตัวผมเองก็ชอบมังงะเรื่อง อีกา อยู่แล้ว เลยยิ่งทำให้อยากแสดงมากยิ่งขึ้น แล้วยิ่งบทเรื่องนี้มีความเท่ห์ยิ่งอยกาแสดงเลย  คงต้องรอดูว่าเรื่องนี้จะแสดงกี่รอบเพราะเรื่องที่แล้วผมแสดงไป 10 รอบการแสดงด้วยกัน  เรียกว่าจำหน้าแฟนคลับที่จะมาดูได้เลยครับ 
 
 
 
 
 
2 ปีที่ผ่านมากับการเป็นสมาชิก 10jinactor ให้อะไรกับ โมโต บ้าง
 
ภาษาครับ "ตอนนี้ผมไม่งงเเล้วนะครับเวลาเจอแฟนคลับรัวภาษาญี่ปุ่นใส่" (หัวเราะ)  เมื่อก่อนเจอแบบนี้ผมยิ้มใส่อย่างเดียวเลย   และ 2 ปีที่ผ่านมา ผมได้ทั้งระเบียบ วินัย ความพยายาม อยู่ที่โน้นสำหรับผม "ไม่มีคำว่าทำไม่ได้" แม้แต่เรื่องที่ไม่ถนัดโดยเฉพาะการกลับไปทำงานในรอบนี้ผมมีรายการวาไรตี้ตลกรออยู่ ซึ่งผมเองเป็นคนไม่ตลก แต่อย่างที่บอกไม่มีคำว่าทำไม่ได้เลยต้องเต็มที่กับการทำงานสุดๆ  ส่วนแฟนๆก็น่ารักมากทั้งมารอเจอตามที่ต่างๆที่ไปทำงาน ซื้อของขวัญให้ ก็ต้องขอบคุณแฟนๆที่รักผม 
 
 
 
 
MV ซิงเกิ้ล่าสุดของ 10jinactor
 
 
วางแผนอนาคตทั้งการเรียน และการทำงานของตัวเองไว้อย่างไร
 
กลับมาประเทศไทยครั้งนี้ผมกลับมาทำเรื่องเรียนต่อมหาวิทยาลัยครับ ที่วางแผนไว้ก็เรียนทางไกลผ่านอินเตอร์เน็ตและกลับมาสอบที่ไทย ซึ่งก็จะหนักหน่อยในช่วงนี้ต้องไปกลับประเทศไทย และญี่ปุ่น  ก็ต้องเต็มที่ครับ
 
 
 
 
อยากฝากอะไรกับแฟนๆชาวไทย 
 
 
 
อยากให้ติดตามผลงานของผมด้วยนะครับ และจะพยายามหาโอกาสที่จะพาสมาชิกทั้ง 10 คนของ 10jinactor มาเจอกับแฟนๆชาวไทยยังไงก็ฝากติดตาม SNS ของวง 10jinactor ด้วยนะครับ
 
 
 
 
 
 
เรียบเรียง DJ Natto
 
 





:: Other hot news