Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

มารู้จัก 2 สาววงดูโอ้อินดี้จากเกาหลี 'Bolbbalgan4' กับบทสัมภาษณ์พิเศษที่จะทำให้คุณหลงรัก ก่อนไปพบกันพวกเธอในงาน BOLBALGAN4 1st FAN MEETING IN BANGKOK

Oct 26, 2018 | ดู 21,114 ครั้ง

หากคุณเป็นคอเพลงสายเกาหลีอินดี้หรือคนที่ชอบฟังเพลงหลากแนวก็น่าจะเคยได้ยินได้ฟังเพลงของวง “บลปัลกันโฟร์” (Bolbbalgan4) วงดูโอ้อินดี้ระดับแนวหน้าจากประเทศเกาหลีกันมาบ้าง แต่อาจจะมีหลายคนที่ยังไม่คุ้นเคยหรือว่าอยากจะรู้จักให้มากขึ้น เรามีบทความสัมภาษณ์พิเศษจาก 2 สาว Ahn JiYoung และ Woo JiYoon สมาชิกวง Bolbbalgan4 (BOL4) ที่จะมาแนะนำตัวและบอกข้อมูลต่างๆ ของพวกเธอซึ่งรับรองว่าหลายคนต้องหลงรักในความน่ารักของพวกเธอแน่นอน 
 
สำหรับ 2 สาวคู่ดูโอ้ Bolbbalgan4 (BOL4) เจ้าของรางวัล “อินดี้แห่งปี”, “ศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม” และยังเป็นเจ้าของเพลงอคูสติกป็อบมากลูกเล่นฟังสบาย “Galaxy” (우주를줄게) ที่ได้รับรางวัล “เพลงยอดเยี่ยมประจำปี” จากประเทศเกาหลี ที่กำลังจะบินตรงจากแดนกิมจิสู่น่านฟ้าประเทศไทยเพื่อมาอวดเสน่ห์ความน่ารัก โชว์เสียงใสกิ๊งให้ฟังกันแบบสด ๆ ในงานแฟนมีตติ้งครั้งแรกอย่างเป็นทางการ “BOLBALGAN4 1st FAN MEETING IN BANGKOK 2018” เสาร์ที่ 10 พฤศจิกายนนี้ ที่ DND Club เอกมัย โดยจะจัดเป็นมีตติ้งแบบสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เพื่อแฟน ๆ ชาวไทยโดยเฉพาะ พวกเธอเป็นใครมาจากไหนกัน…
 
 
“Bolbbalgan4(บลปัลกันโฟร์)” คือวงดูโอ้อินดี้ ที่มีจุดเริ่มต้นมาจากความรักในเสียงดนตรีที่อัดแน่นของสองสมาชิกสาว “อันจียอง (Ahn JiYoung)” และ “อูจียุน (Woo JiYoon)” ซึ่งทั้งคู่ได้พบกันขณะที่เรียนอยู่ชั้นมัธยมปลายในเมืองบ้านเกิดอย่าง ยองจู จังหวัดคยองซัง ด้วยความที่มีความฝันและรักในสิ่งเดียวกัน จึงทำให้ทั้งสองคนตัดสินใจเข้าเรียนในโรงเรียนดนตรีและฟอร์มวงขึ้นมา จนในที่สุดเสียงร้องใส ๆ ที่เพราะเข้าขั้นละลายของ “จียอง” ซึ่งรับหน้าที่ร้องนำ บวกกับความสามารถอันหลากหลายของ “จียุน” ที่รับหน้าที่ร้องประสาน, แร็ป, เล่นเบส และกีตาร์ ก็โดดเด่นกลายเป็นที่จับตา เมื่อทั้งคู่ได้มาเข้าร่วมในรายการ Superstar K 6 ในปี 2014 และแม้จะไม่ผ่านเข้ารอบ Top10 แต่เสน่ห์ความน่ารักความใสและเพราะมากของเสียงร้องก็ทำให้ทั้งคู่ชนะใจคนดูไปทั่วเกาหลี
 
ในที่สุดทั้งคู่ก็ได้เซ็นสัญญาเป็นนักร้องในสังกัด Shofar Music ในปี 2016 และเดบิวต์อย่างเป็นทางการในเดือน เมษายน 2017 ภายใต้ชื่อวง “บลปัลกันโฟร์ (Bolbbalgan4)” ที่แปลว่า “เด็กน้อยผู้เขินอาย” พร้อมเปิดตัวด้วยมินิอัลบั้มแรกที่มีชื่อว่า “เรดอีเคิล (Red Ickle)”ซึ่งทุกเพลงบอกเลยว่าเพราะเว่อร์วังจนขโมยหัวใจคอเพลงกันไปแบบเต็มๆ และด้วยความฮอตเบอร์แรงที่ว่านี้ ทำให้ทั้งคู่มีโอกาสได้เสิร์ฟความฟินกันแบบต่อเนื่องในเดือนสิงหาคม ด้วยการปล่อยอัลบั้มเต็มอย่าง ‘Red Planet’ มาให้แฟนเพลงได้ละลายกับความเพราะแบบต่อเนื่อง จนเพลง “Galaxy” ได้รับความรักอย่างท่วมท้นทะยานติดอันดับชาร์ตเพลงยอดนิยม และทำยอดขายได้มากกว่า 2 ล้านดาวน์โหลด รวมทั้งยังสามารถคว้ารางวัล “เพลงยอดเยี่ยมประจำปี”และ “เพลงอินดี้แห่งปี” ซึ่งความสำเร็จทั้งหมดนี้ยังส่งผลให้สองสาวคว้ารางวัล “ศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม” ในปี 2017 มาครองอีกด้วย
 
 
นอกจากนี้ก็ยังมีเพลงเด่นๆ อีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น “Tell Me You Love Me”, “Some”, “You(=I)” รวมทั้งเพลงในมินิอัลบั้ม “Red Diary Page.1” ที่ออกมาในเดือนกันยายน 2017 และจากมินิอัลบั้ม “Red Diary Page.2” ที่เพิ่งปล่อยมาเมื่อเดือนพฤษภาคม 2018 ก็เพราะแรงจนกวาดความรักจากคอเพลงอินดี้ไปมากมายไม่แพ้กัน กระแสดีฝีมือไม่ธรรมดาขนาดนี้ จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไม “บลปัลกันโฟร์” ถึงขึ้นแท่นเป็นรู้กกี้สายอินดี้ที่มาแรงสุดและปังสุดของนาทีนี้ไปเรียบร้อย ซึ่งล่าสุดทั้งคู่ก็ยังติดอันดับ Top10 ศิลปินเกาหลีที่มีชื่อเสียงของเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมานี้ที่สำรวจโดย “The Korea Business Research Institute” อีกด้วย
 
ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมาเป็นเพียงข้อมูลทั่วไปที่เราสามารถหาได้ แต่เต่อจากนี้จะเป็นบทสัมภาษณ์พิเศษที่เราได้ขอให้พวกเธอบอกเล่าถึงความเป็น “Bolbbalgan4” ให้แฟนๆ ชาวไทยได้รู้จักกับ Bolbbalgan4 มากขึ้น 
 


TofuPOP :ในช่วงปี 2018 ของพวกคุณเป็นอย่างไรบ้าง?
BOL 4 :พวกเราได้พักผ่อน เดินทาง เจอกับผู้คนดีๆ แล้วก็ทำเพลงใหม่ด้วยค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนผลิต "Red Diary Page 2" ออกมา ถือเป็นช่วงเวลาน่าสนใจมากๆหลังจากปล่อยเพลง เราก็ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีจากแฟน ๆ แล้วก็ได้มีโอกาสมาเยือนประเทศไทยด้วย พวกเราภูมิใจในสิ่งที่ทำกันมาก และถือว่าเป็นปีที่ดีของเราค่ะ
 
TofuPOP :ชื่อวง Bolbbalgan4 มาได้อย่างไร?
BOL4 :มันเป็นชื่อที่พวกเราใช้กันตอนเล่นดนตรีสมัยมัธยมค่ะ ในตอนนั้นเราทุกคนก็ต่างไร้เดียงสาและตรงไปตรงมากันมาก ๆ เพราะฉะนั้นมันจะตรงกับคำว่าวัยเยาว์ แล้วความน่ารักสดใสก็จะไปพ้องกับคำว่า Bolbbalgan (ที่แปลว่าแก้มแดง) ดังนั้นเมื่อนำมารวมกันแล้ว จึงกลายเป็นชื่องวง Bolbbalgan4 ของพวกเราเองค่ะ
 
TofuPOP :ช่วยพูดถึงดนตรีของ Bolbbalgan4 ให้ฟังหน่อยได้ไหม?
BOL4 :ดนตรีวง Bol4 ของเราจะเป็นมิตรกับผู้ฟังมากๆ ค่ะ จะฟังตอนไหน ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ได้ สิ่งสำคัญคือเราพยายามจะเขียนเนื้อเพลงที่คนอื่นก็ต่างเข้าใจ จริง ๆ แล้วเราเขียนเนื้อเพลงจากสิ่งที่เราอยากฟังด้วยแหละค่ะ แล้วเราก็ได้พบกับหลาย ๆ คนที่เราสามารถเข้าใจและปลอบโยนพวกเขาได้
 
TofuPOP :เพลงไหนที่มีความหมายส่วนตัวกับคุณมากที่สุด?
BOL4 (Jiyoung) :‘나의사춘기에게- To My Youth’ ค่ะ เพลงนี้ทั้งเห็นอกเห็นใจและสามารถปลอบประโลมให้ใครหลาย ๆ คนได้ แล้วเวลาที่เรานำเพลงนี้มาแสดงสดในคอนเสิร์ตทีไร เรากับแฟนๆ ก็จะร้องไห้ไปด้วยกันเลย เพลงนี้เปรียบเสมือนกับจดหมายแด่หนุ่มสาววัยเยาว์ที่มีความยากลำบากในการเติบโต โดยรวมแล้วเนื้อเพลงของเพลงนี้ถือว่าทรงพลังมากเลยค่ะ
BOL4 (Jiyoon) : ‘우주를줄게- Galaxy’ เป็นเพลงที่ทำให้เราเริ่มโด่งดังในวงการค่ะ นี่คือเพลงสดใสที่สุดสำหรับฉันเลย ไม่ยากจะเชื่อเลยล่ะค่ะว่าเราจะโปรดิวซ์ออกมาได้ ตอนนั้นที่เพลงนี้ออกมา เป็นเหมือนกับทำฝันของเราที่อยากจะเป็นที่รู้จักให้เป็นจริง และมันมีความหมายมากๆค่ะ
 
TofuPOP :การจะทำงานในวงการบันเทิงไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ช่วยเล่าถึงช่วงเวลาที่คุณรู้สึกภาคภูมิใจในการเป็น Bolbbalgan4 มากที่สุดหน่อยได้ไหม?
BOL4 :ซัมเมอร์นี้ก็จะเป็นครั้งที่ 3 ของคอนเสิร์ตเราแล้ว เพราะฉะนั้นเราต้องเตรียมโปรดักชั่นเวที เครื่องเสียงต่าง ๆ ฯลฯ สำหรับแต่ละงานเพื่อให้แฟน ๆ รู้สึกถึงความมีส่วนร่วม แฟน ๆ ที่มาชมคอนเสิร์ตก็จะมีจำนวนที่มากกว่าก่อน และเราสามารถสร้างสเตจที่ดีที่สุดด้วยความรู้สึกที่เยี่ยมที่สุด เพราะฉะนั้นเรารู้สึกทั้งขอบคุณและทั้งภาคภูมิใจมาก ๆ ค่ะ
 
TofuPOP :พวกคุณเคยมาประเทศไทยก่อนหรือไม่? เคยได้ยินอะไรเกี่ยวกับประเทศนี้บ้าง? มีสถานที่หรือกิจกรรมที่คุณอยากลองเป็นพิเศษไหม?
BOL4 :ฉันไม่เคยมาประเทศไทยเลย แต่เรารู้สึกดีใจมากๆค่ะที่ได้มาเยือนเพราะเราอยากจะมาที่นี่และตื่นเต้นที่จะได้เจอแฟนๆ ชาวไทยด้วย เราได้ยินมาว่าประเทศไทยเป็นสถานที่สำหรับพักผ่อนที่เยี่ยมมากๆ และมีทะเลมากมายที่น่าไปลองเที่ยว แล้วเราก็อยากจะลองทานอาหารไทยแล้วก็พายข้าวโพดดูเพราะที่เกาหลีก็เพิ่งจะมีไม่นานมานี้เองค่ะ
 
TofuPOP :ให้คุณเพลงมาคนละหนึ่งที่สำหรับแฟนๆ ชาวไทยหน่อยได้ไหม?
BOL4 (Jiyoung) :‘여행- Travel’ ตรงกับสีฟ้าของน้ำและความรู้สึกสดชื่น เพราะฉะนั้นฉันคิดว่ามันเหมาะกับแฟน ๆ ชาวไทยค่ะ แล้วก็ยังตรงกับความรู้สึกตอนออกทัวร์ครั้งแรก โดยเฉพาะที่ได้มาเจอกับแฟน ๆ ด้วย
 
 
BOL4 (Jiyoon) :'Clip' ค่ะ เพราะฉันอยากเก็บความทรงจำที่มีร่วมกับแฟน ๆ ชาวไทย ฉันอยากจดจำทุกอย่างโดยไม่ตกหล่นอะไรไปและจะมาที่นี่อีกด้วยความรู้สึกตื่นเต้นราวกับมาเยือนครั้งแรกนี้ค่ะ
 
 
TofuPOP :หากคุณสามารถเลือกแสดงในสถานที่ใดก็ได้ในโลกนี้ ยกตัวอย่างเช่นบนยอดเขาเอเวอเรสต์หรือเรือยอตช์กลางทะเล คุณจะเลือกที่ไหนและเพราะอะไร?
BOL4 :มันจะต้องน่าสนใจมากแน่ๆ ถ้าเราได้แสดงบนเรือยอตช์กลางทะเล ตอนเราเริ่มตั้งวงมา เราเปิดหมวกกันบ่อยนะคะ เพราะฉะนั้นเราก็อยากจะไปแสดงตรงถนนไหนก็ได้ในถิ่นที่เราไปเยือน หรือบนเรือยอตช์กลางทะเล หรือสถานที่ที่มีชื่อเสียงอื่น ๆ แล้วเปิดหมวกพร้อมกับเต้นและร้องเพลงไปกับทุก ๆ คนค่ะ
 
TofuPOP :แฟนมีตติ้งครั้งแรกของ Bolbbalgan4 ในกรุงเทพจะเกิดขึ้นวันที่ 11 ตุลาคมนี้แล้ว! พวกคุณเตรียมตัวสำหรับการแสดงอย่างไร? และทำไมเราถึงไม่ควรพลาด?
BOL4:สำหรับพวกเรานะคะ แฟนมีตครั้งแรกจะเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นและจะไม่มีวันลืมเลย เราจะร้องกันอย่างเต็มอารมณ์ แล้วมันก็จะเป็นโอกาสที่พวกคุณจะได้รู้จักกับเสน่ห์ของ Bol4 ถือเป็นโอกาสของคุณแล้วนะคะที่จะได้ร้องแล้วสนุกกันอย่างใกล้ชิด เราอดใจรอจะพบกับแฟน ๆ ในแฟนมีตนี้ไม่ไหวแล้ว
 
TofuPOP :สุดท้ายนี้ ช่วยบอกอะไรกับแฟนๆ ชาวไทยหน่อย
BOL4 :สวัสดีค่ะ Bolbbalgan4 จะได้มาเจอกับแฟน ๆ ชาวไทยสักทีแล้วนะคะ และเนื่องจากนี่เป็นครั้งแรกของพวกเราที่นี่ เราจะขนเพลงดี ๆ และอารมณ์พร้อมสนุกให้เต็มที่มาด้วยค่ะ เอาใจช่วยกับพวกเราด้วยนะคะ! แล้วก็อย่าลืมมาสนุกและตื่นเต้นไปกับพวกเราด้วยกันนะคะ
 
 
เตรียมพบความฟินแบบเอ็กคลูซีฟจาก Bolbbalgan4 ที่จะมาพบแฟน ๆ ชาวไทยให้ได้มีตแอนด์กรี๊ดและฟินกับเสียงใส ๆ เพลงเพราะ ๆ กันแบบใกล้ชิดกับงาน “บลปัลกันโฟร์ เฟิร์ส แฟน มีตติ้ง อิน แบงคอก 2018” (BOLBALGAN4 1st FAN MEETING IN BANGKOK 2018) ซึ่งจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2561 ที่ DND Club เอกมัย  ใครสนใจสามารถจับจองบัตรกันได้ ทาง www.ticketmelon.com หรือติดตามข่าวสารต่างๆ ได้ที่ www.facebook.com/TeenageDreamCorp
 





:: Other hot news