Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

สามีแห่งชาติไต้หวัน 'แจสเปอร์ หลิว' กลับมาในหนังโรแมนติกเรียกน้ำตาสุดซึ้งแห่งปี 'More Than Blue'

Mar 22, 2019 | ดู 8,032 ครั้ง

“แจสเปอร์ หลิว” หรือ “หลิวอี้หาว” นักแสดงหนุ่มหล่อขวัญใจสาวๆทั่วเอเชีย เจ้าของฉายา “เรนแห่งไต้หวัน” ควบตำแหน่งสามีแห่งชาติไต้หวัน กลับมาอีกครั้งในภาพยนตร์  “More Than Blue” ผลงานโรแมนติกดราม่าเรียกน้ำตาสุดซึ้งเรื่องล่าสุดของผู้กำกับมากฝีมือ กาวิน หลิน ซึ่งการกลับมาในครั้งนี้หนุ่ม แจสเปอร์ หลิว ต้องรับบทบาทนักดนตรีหนุ่มที่กำลังจะตายเพราะโรคร้าย และหวังว่าจะได้เห็นเพื่อนสนิทตั้งแต่เด็กที่เขาแอบหลงรัก(รับบทโดย ไอวี่ เฉิน) ได้แต่งงานกับใครสักคนอย่างมีความสุขก่อนที่เขาจะจากโลกนี้ไป 
 
 
แม้ว่าปกติจะไม่ใช่แฟนหนังเรียกน้ำตาสักเท่าไหร่ แต่ แจสเปอร์ หลิว นักแสดงหนุ่มวัย 32 ปี เจ้าของฉายาสามีแห่งชาติไต้หวัน ได้อธิบายว่าเขาตอบรับเล่นเรื่อง More Than Blue ทันที เมื่อเขารู้ว่าหนังเรื่องนี้มีอะไรมากกว่าความเศร้า  “ผมไม่ชอบดูหนังเศร้า ผมชอบที่จะรู้สึกมีความสุขและมีความคิดบวกรายล้อม ผมรู้ว่ามันย้อนแย้งมากๆที่ผมแสดงในหนังที่ชื่อแปลว่า ‘เรื่องราวที่เศร้ายิ่งกว่าความเศร้า’ ผมอ่านสคริปท์แล้วพบว่ามีความหวังมากมายในตัวเรื่อง มันสร้างแรงบันดาลใจได้มาก มันเกี่ยวกับการรักใครสักคนมากจนคุณอยากทำทุกอย่างเพื่อคนๆนั้นครับ”
 
“More Than Blue” สร้างโดยดัดแปลงจากภาพยนตร์เวอร์ชั่นดั้งเดิมของเกาหลีใต้ที่เคยออกฉายในปี 2009 โดยหนังประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามด้วยการทะยานสู่อันดับหนึ่งบนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศเกาหลีภายในสัปดาห์แรกที่เข้าฉาย และในเวอร์ชั่นไต้หวันเองก็ไม่แพ้กันเมื่อภาพยนตร์กวาดรายได้อย่างถล่มทลาย ขึ้นแท่นหนังโรแมนติกสุดซึ้งที่ทำเงินสูงสุดในไต้หวันประจำปี 2018 และความแรงยังไม่หยุดเพียงเท่านั้น เมื่อหนังเข้าฉายในประเทศจีนและกวาดรายได้เปิดตัวถล่มทลาย แซงหน้าหนังซูเปอร์ฮีโร่อย่าง Captain Marvel ที่เปิดตัวในสัปดาห์ก่อนหน้า ขึ้นแท่นอันดับหนึ่งบ็อกซ์ออฟฟิศประเทศจีน และ เป็นหนังไต้หวันที่ทำเงินสูงสุดตลอดกาลอย่างสง่างาม พร้อมกวาดรับคำวิจารณ์ “นี่คือหนังสุดซึ้งแงปีที่คอหนังไม่ควรพลาด”
 
 


สำหรับ “แจสเปอร์ หลิว” เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากการประกวดนายแบบ Men’s Uno Taiwan และเป็นมือกีต้าร์ของวง Morning Call ก่อนจะเข้าสู่วงการซีรีย์ไต้หวันอย่างจริงจังในปี 2011 จากการแสดงในซีรีย์ In Time With You ตามมาด้วยการรับบทพระเอกในซีรีย์โรแมนติกคอเมดี้ อย่าง Amour et Patisserie (2013) ซึ่งทำให้เขากลายเป็นที่รู้จักมากขึ้น ก่อนจะแสดงในผลงานที่แจ้งเกิดเขาให้โด่งดังและเป็นที่รู้จักในวงกว้างจากซีรีย์ Love Myself or You ลุ้นรักนักปรุง (2014)  และในปี 2016 ก็เป็นอีกปีหนึ่งที่แจสเปอร์ หลิวโด่งดังขึ้นอีกขั้นจากการไปจัดงานแฟนมีตติ้งในประเทศเกาหลีใต้  ซึ่งเขาได้รับการเลือกจากสื่อเกาหลีใต้ว่าเป็นดาราชายไต้หวันที่ได้รับความนิยมสูงสุดในเกาหลีอีกด้วย 
 
“More Than Blue ถึงวันนั้นฉันจะบอกรักเธอ” 
หนึ่งในภาพยนตร์จากโปรเจกต์หนังผมไม่เล็กนะครับ 
เข้าฉาย 18 เมษายนนี้ ในโรงภาพยนตร์ 
 
 
 




:: Other hot news