Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

ค้นพบความสุขและความรักไปพร้อมกับ 'BTS' ผ่านซิงเกิ้ลล่าสุด 'Boy With Luv' ร่วมแจมโดยศิลปินหญิงตัวท็อปของยุค 'HALSEY'

Apr 23, 2019 | ดู 3,662 ครั้ง

BTS หรือ Bangtan Sonyeondan (방탄소년단) ประกอบด้วยสมาชิกจำนวนเจ็ดคนคือ จิน, ชูกา, เจ-โฮป, อาร์เอ็ม, จีมิน, วี และจ็องกุก เปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ค.ศ. 2013
 
และในตอนนี้พวกเขาได้เริ่มต้นเรื่องราวครั้งใหม่ด้วยการปล่อยอีพีอัลบั้มลำดับที่หกในชื่อ ‘MAP OF THE SOUL: PERSONA’ เมื่อวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นบทสรุปของ ‘LOVE YOURSELF’ ซีรีส์อัลบั้มก่อนหน้านี้และสำหรับในครั้งนี้ พวกเขากลับมาอีกครั้งด้วยการค้นหาตัวตนที่แท้จริงของตัวเอง ในฐานะซุปเปอร์สตาร์ระดับโลกที่ผ่านการแสดงคอนเสิร์ตระดับสเตเดี้ยม และเป็นที่รักของบรรดาแฟนคลับหรือเหล่า ARMY ทั่วโลก  ซึ่งพวกเขาทั้ง 7 คนในนาม BTS ได้มองภาพตัวตนของพวกเขาผ่านภาพสะท้อนที่เต็มไปด้วยพลังที่พวกเขาได้รับพร้อมกับการสวมกอดเงาแห่งภาพสะท้อนนั้นไว้ด้วยกัน
 
ในอีพีอัลบั้ม ‘MAP OF THE SOUL: PERSONA’ พวกเขา ได้พูดเกี่ยวกับความสุขในการค้นพบความรัก และเข้าถึงโลกด้วยข้อความที่พวกเขาต้องการที่จะแบ่งปันกับแฟนๆ โดยพวกเขาให้ความสนใจเป็นพิเศษเกี่ยวกับเรื่องราวของแต่ละคน และทุกคนที่ได้ช่วยพวกเขาให้กลายเป็น BTS ในทุกวันนี้ 
 
 
ตั้งแต่ที่พวกเขาได้รับเลือกให้กล่าวสุนทรพจน์ ‘SPEAK YOURSELF’ ของ UN รวมถึงแคมเปญ ARMYPEDIA ที่พวกเขาร่วมแบ่งปันความทรงจำต่างๆระหว่างสมาชิกของวงกับเหล่าแฟนคลับ ARMY นับตั้งแต่วันที่เดบิวต์เป็นเวลากว่า 2,080 วัน จนสิ้นสุดแคมเปญดังกล่าว พวกเขาได้ออกมาเผยว่า “พวกเราได้พบพลังและความสุขในทุกช่วงเวลา คุณมอบความรักให้กับพวกเรามากมาย และตอนนี้พวกเราก็อยากรู้จักแฟนๆของเราให้มากขึ้น พวกเราเติมเต็มอัลบั้มนี้ด้วยความรู้สึกที่แท้จริงของพวกเรา และข้อความที่พวกเราต้องการที่จะแบ่งปันกับพวกคุณ” กับ ‘MAP OF THE SOUL: PERSONA’ โดยในอีพีอัลบั้มนี้ประกอบไปด้วยเพลงใหม่ทั้งหมด 7 เพลงซึ่ง BTS ได้เรียงร้อยสิ่งที่พวกเขารู้สึกอย่างแท้จริงทั้งภายในตัวเองและโลกที่กว้างใหญ่รอบตัวพวกเขาตามชื่ออีพีอัลบั้ม โดยมีซิงเกิ้ลหลักคือ ‘Boy With Luv (Feat. Halsey)’ ที่เล่าเกี่ยวกับความแข็งแกร่งและความรักที่แท้จริงซึ่งมาจากการค้นพบความสุขที่ไม่จำเป็นต้องเป็นเรื่องราวที่ยิ่งใหญ่อย่างสันติภาพของโลกหรือสิ่งที่หรูหรา  แต่กลับอยู่ในสิ่งที่เล็กที่สุดในชีวิตต่างหาก นอกจากนี้พวกเขาได้เซอร์ไพรส์แฟนๆ ด้วยการเชิญป็อบสตาร์สาวสุดฮอตอย่าง Halsey มาร่วมงานด้วย ซึ่งเธอก็ช่วยสร้างอารมณ์ของเพลงไปอีกขั้น รวมถึงมิวสิควิดีโอที่มีสไตล์ของภาพยนตร์มิวสิเคิล ซึ่งนำเสนอการแสดงอันมากเสน่ห์ของพวกเขา พร้อมฉากต่างๆที่มีสีสันสวยสดใสและสะดุดตา
 
 
 
อัลบั้มเปิดมาด้วยเพลงแรก “Intro: Persona” กับการตั้งคำถามพื้นฐานอีกครั้งว่า “ตัวฉันคือใคร?” จากนั้น BTS ได้ค้นหาแสงสว่างที่มีอยู่ในตัวตนของทุกคนในเพลง “Mikrokosmos” ที่เป็นการประกาศว่าแต่ละคนต่างเป็นจักรวาลที่กว้างใหญ่ของพวกเขาเอง ตามมาด้วย “Make It Right” เพลงที่ถูกแต่งโดยนักร้อง - นักแต่งเพลงชาวอังกฤษชื่อดังระดับรางวัลแกรมมี่ Ed Sheeran ที่พูดถึงบรรยายเกี่ยวกับความรักและการเยียวยาของฮีโร่ในชีวิตจริงต่อด้วย “HOME” เพลงที่พวกเขาได้ค้นพบที่หลบภัยจากความยากลำบากและความเหงาที่แฟนๆของพวกเขากำลังหลีกหนี  และเพลง “Jamais Vu” เป็นเพลงยูนิตของสามสมาชิก J-hope, Jin และ Jung Kook ในขณะที่เพลงปิดอัลบั้ม “Dionysus” มาในสไตล์ฮิปฮอปอันเป็นสไตล์เพลงของ BTS ที่มีจังหวะอันหนักหน่วงและทรงพลังตั้งแต่ตั้นจนจบ


1. Intro: Persona
“Intro: Persona” ถูกสร้างโดยแซมเปิ้ลที่เป็นบีทของเพลง “Intro: Skool Luv Affair” จากอัลบั้ม ‘Skool Luv Affair’ เป็นสไตล์เพลงฮิปฮอปเดี่ยวๆที่สร้างขึ้นจากเสียงกีตาร์และจังหวะแทร็ปฮิปฮอป ด้วยความสามารถการแร็ปอันน่าทึ่งของ RM ที่บอกเล่าเรื่องราวในแนวทางว่า ‘ฉันเป็นใคร?’ หากได้ฟังเพลงควบคู่ไปกับ “Intro: Skool Luv Affair” จะช่วยเพิ่มความสนุกเพลิดเพลินได้เป็นอย่างดี
 
2. Boy With Luv (Feat. Halsey)
เพลงป็อบที่มาพร้อมกับกลิ่นอายของดนตรีฟังก์ “Boy With Luv (Feat. Halsey)” มีท่วงทำนองที่นุ่มนวลกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับเพลงของ BTS สไตล์อื่นๆที่เป็นที่รู้จักกันดี ร่วมด้วยการแจมสุดเซอร์ไพรส์ของป็อบสตาร์สาวตัวแม่ที่เคยครองอันดับหนึ่งบนชาร์ต Billboard Hot 100 มาแล้วอย่าง Halsey ที่ช่วยเพิ่มความไพเราะให้กับเพลงได้อย่างดีเยี่ยม เพลงนี้ BTS ได้พูดถึงความแข็งแกร่งและความรักที่แท้จริงนั้นมาจากการค้นพบความสุขของชีวิตและการให้ความสนใจต่อสิ่งรอบตัวในสิ่งเล็กๆน้อยๆ
 
 
3. Mikrokosmos
“Mikrokosmos” เพลงป็อบร็อกที่โชว์จังหวะไม่ซ้ำใคร เหมาะสำหรับการเฉลิมฉลองกับแฟนๆบนเวทีและมอบความกล้าหาญและความรู้สึกสบายให้กับผู้ฟัง เพลงนี้ได้ประกาศว่าแต่ละคนเป็นดวงดาวที่มีค่า และเป็น ‘ไมโครคอสมอส’ ของพวกเขาเอง เช่นเดียวกับแสงไฟอันริบหรี่ของทิวทัศน์เมืองในตอนกลางคืน ทุกคนต่างก็มีจักรวาลอันกว้างใหญ่ภายในตัวเอง
 
4. Make It Right
“Make It Right” ถูกแต่งขึ้นโดยสุดยอดศิลปินระดับโลกอย่าง Ed Sheeran กับเพลงป็อบที่ถูกกลั่นกรองจากอารมณ์ และเข้ากับเนื้อร้องของ RM อย่างลงตัว ด้วยเสน่ห์ที่แสนสงบและละเอียดอ่อน ที่ช่วยให้ผู้ฟังได้สัมผัสกับความรักและการเยียวยาของฮีโร่ในชีวิตจริง
 
 
5. HOME
“HOME” เป็นเพลงสไตล์ฮิปฮอปที่ผสมซาวด์แบบ Old School ของยุค 90s และจังหวะของดนตรีแทร็ปพร้อมเสียงสังเคราะห์สุดจี๊ด เพลงนี้พูดถึงการที่ BTS ได้ค้นพบที่หลบภัยจากความยากลำบากและความเหงา ด้วยการหวนคืนสู่ ‘บ้าน’ ซึ่งเป็นที่ที่แฟนๆของพวกเขาอยู่โดยเพลง “HOME” เป็นทั้งการแสดงถึงการขอบคุณ และมอบความรักให้กับแฟนๆของพวกเขา
 
6. Jamais Vu
เมื่อเพลงป็อบสไตล์อังกฤษมาพบกับเสียงร้องของ  J-hope, Jin และ Jung Kook พร้อมเนื้อหาที่จริงใจและมีพลัง ซึ่งชื่อของเพลง “Jamais Vu” เป็นคำในภาษาฝรั่งเศสที่มีความหมายว่า “ความรู้สึกน่าขนลุกที่ได้สัมผัสบางสิ่งเป็นครั้งแรก แม้จะรู้ว่ามันเคยเกิดขึ้นมาก่อน” พวกเขาได้ถ่ายทอดผ่านเพลงนี้ว่า แม้จะมีข้อผิดพลาดและความพ่ายแพ้โดยไม่ตั้งใจแต่พวกเขาจะยังคงลุกขึ้นยืนและวิ่งต่อไปอย่างในเนื้องเพลงท่อนที่ว่า “I go again, I fall again / Even if it repeats endlessly / I’m gonna go again.”
 
7. Dionysus
หลายปีนับตั้งแต่เพลง “War of Hormone” และ “Rise of Bangtan” BTS กลับมาอีกครั้งด้วยสไตล์ฮิปฮอปดั้งเดิมในเพลง “Dionysus” ที่เป็นการผสมผสานระหว่างกรูฟสนุกๆของดนตรีฮิปฮอปในยุค 90s และซาวด์ของกีตาร์ในสไตล์ร็อกเมทัล เพลงนี้พูดถึงการที่พวกเขา ปรารถนาที่จะสื่อสารกับโลกผ่านดนตรีและการแสดง บนพื้นฐานจากประสบการณ์ที่มีทั้งความสุขและความเจ็บปวด ในระหว่างเส้นทางของการเป็นศิลปินของพวกเขา ด้วยเนื้อร้องที่แต่งโดย J-hope และแอดลิบโดย Jin เพลง “Dionysus” เป็นการนำเสนอบีทอันทรงพลังที่อึกทึกตั้งแต่ต้นจนจบเลยทีเดียว
 
 
เรียกได้ว่าในอีพีอัลบั้มล่าสุด ‘MAP OF THE SOUL: PERSONA’ ของ 7 หนุ่ม BTS นี้เต็มไปด้วยเรื่องราวของการค้นพบตัวเองและการดำเนินชีวิตให้มีความสุดกับสิ่งเล็กน้อยรอบตัวแม้ว่าจะมีอุปสรรคไปบ้างแต่ก็พร้อมที่จะยืนยัดและก้าวต่อไปเป็นดัง MAP OF SOUL ของพวกเขานั่นเอง
 
 
โดยแฟนๆ ดูข้อมูลของพวกเขาได้ที่ https://bts.ibighit.com/eng/ หรือติดตามความเคลื่อนไหวได้ทาง SNS ต่างๆ ทาง
Twitter : 
 





:: Other hot news