Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

มิสชั่นคอมพลีท! ห้าหนุ่มต้นอ่อน ซีไอเอ็กซ์ (CIX) ปลูกต้นรักงอกเงยในใจแฟนคลับไทย ในงาน CIX [Hello, Stranger] Press Showcase in Bangkok

Nov 07, 2019 | ดู 671 ครั้ง

จาก 'คนแปลกหน้า' ได้ขยับสถานะกลายเป็น 'คนคุ้นเคย' เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับบอยแบนด์หน้าใหม่แต่โดดเด่นมาแรงแซงโค้งอย่าง "ซีไอเอ็กซ์" (CIX) แห่งต้นสังกัด ซีไนน์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ (C9 Entertainment) ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งได้ตอบรับคำเชิญของผู้จัดยืนหนึ่งเมืองไทย กึ้ง–เฉลิมชัย มหากิจศิริ บิ๊กบอสแห่ง บริษัท โฟร์ วัน วัน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (Four One One Entertainment Co.,Ltd.) ลัดฟ้ามาหยั่งรากผลิใบปลูกต้นรักในใจเหล่าฟิกซ์ชาวไทย (FIX หรือออกเสียงตามภาษาเกาหลีว่า พิกซึ ชื่อเรียกกลุ่มแฟนคลับอย่างเป็นทางการของ CIX) ในงาน "ซีไอเอ็กซ์ <เฮลโหล, สเตรนเจอร์> เพรส โชว์เคส อิน แบงคอก" (CIX <Hello, Stranger> Press Showcase in Bangkok) กิจกรรมแฟนไซน์เต็มรูปแบบและเพรสโชว์เคสที่เผยให้เห็นเสน่ห์ของพวกเขาทุกมุม โดยจัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายน 2562 ณ โชว์ ดีซี อัลตร้า อารีน่า ชั้น 6 (SHOW DC Ultra Arena)
 
วาระกระชับสัมพันธ์เลื่อนขั้นความคุ้นเคยระหว่าง "ซีไอเอ็กซ์" (CIX) กับ "ฟิกซ์" (FIX) ชาวไทยได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อทั้งห้าหนุ่ม บีเอ็กซ์ (BX), ซึงฮุน (SEUNG HUN), ยงฮี (YONG HEE), แพจินยอง (BAE JIN YOUNG) และ ฮยอนซอก (HYUN SUK) เดินทางมาถึงประเทศไทยในช่วงค่ำวันที่ 1 พ.ย. โดยมีแฟนๆ ไปรอต้อนรับอย่างอบอุ่น จากนั้น 2 พ.ย. พวกเขาได้ออกเดินสายพบปะสื่อไทยตั้งแต่เช้าตรู่และร่วมงานแถลงข่าว "ซีไอเอ็กซ์ <เฮลโหล, สเตรนเจอร์> เพรส โชว์เคส อิน แบงคอก" ซึ่งจัดขึ้น ณ ห้องโซเชียลรูม ชั้น 2 โรงแรมดับเบิ้ล ยู กรุงเทพ ท่ามกลางสื่อมวลชนชั้นนำมากมายที่พร้อมจะส่งต่อเสน่ห์ของพวกเขาออกสู่สายตาของสาธารณชน โดย "ซีไอเอ็กซ์" ให้สัมภาษณ์เปิดเผยถึงความรู้สึกของการเดินทางมาทำกิจกรรมในประเทศไทยอย่างพร้อมหน้าเป็นครั้งแรก
 
 
ถัดมา 3 พ.ย. ในช่วงบ่ายเป็นคิวของกิจกรรมแจกลายเซ็น (Fan Sign) ซึ่งทางโฟร์วันวันฯ จัดให้แฟนๆ ผู้โชคดีได้ใกล้ชิดชนิดนั่งสบตา และสามารถมอบของขวัญแก่หนุ่มๆ ด้วยมือตนเองได้ด้วย เกิดเป็นโมเมนต์สุดน่ารักและต่างฝ่ายก็ประทับใจซึ่งกันและกันไปโดยอัตโนมัติ บันทึกความทรงจำบทแรกร่วมกันเรียบร้อยแล้วก็เข้าสู่กิจกรรมเพรสโชว์เคส (Press Showcase) ในช่วงเย็นซึ่งเริ่มต้นชั่วโมงแห่งการทำความรู้จักกันให้ลึกซึ้งขึ้นไปอีกโดยมีพิธีกรคนเก่ง ดีเจนุ้ย–ธนวัฒน์ ประสิทธิสมพร และ ยูคอนยอง ล่ามเกาหลีสายฮาขึ้นกล่าวทักทายวอร์มอัปความสนุกสนานเรียกเสียงหัวเราะ นำพาทุกคนเข้าสู่งานเพรสโชว์เคสอย่างเป็นทางการ
 
 
ห้าหนุ่มต้นอ่อน ซีไอเอ็กซ์ นำทีมโดย บีเอ็กซ์ (BX), ซึงฮุน (SEUNG HUN), ยงฮี (YONG HEE), แพจินยอง (BAE JIN YOUNG) และ ฮยอนซอก (HYUN SUK) ปรากฏตัวในชุดโทนสีฟ้าขาวพร้อมคาริสมาสุดเท่ในเพลง 'What You Wanted' โชว์เสียงร้องและท่าเต้นเซ็กซี่ขยี้หัวใจ จัดเต็มเพอร์ฟอร์แมนซ์ทรงพลังกันตั้งแต่เพลงแรก แล้วจึงปรากฏตัวอีกครั้งพร้อมทักทายด้วยภาษาไทยว่า "สวัสดีครับพวกเรา CIX ครับ" ตามด้วยการแนะนำตัวทีละคนแถมด้วยประโยคอ้อนๆ จากหนุ่มจินยองกับซึงฮุนว่า "คิดถึงครับ รักนะจุ๊บๆ" แค่ช่วงแนะนำตัวก็เรียกเสียงกรี๊ดได้อย่างถล่มทลายแล้ว
 
ขยับพื้นที่หัวใจให้ใกล้กันกว่าเดิมไปกับการพูดคุยทำความรู้จักตัวตนของพวกเขาและผลงานอัลบั้มแรกที่ฮอตฮิตติดอันดับ โดยบีเอ็กซ์ได้แนะนำอัลบั้มนี้ว่า เป็นจุดเริ่มต้นของซีไอเอ็กซ์ที่ได้ทำอัลบั้มกับโปรดิวเซอร์ชื่อดัง ซึ่งได้ผลตอบรับจากทุกคนดีมาก ส่วนเพลงไตเติลของเรา Movie Star เป็นเพลงที่มีอิมแพ็กให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในจินตนาการบวกกับเพอร์ฟอร์แมนซ์ที่ร้อนแรง เชื่อว่าสามารถทำให้แฟนๆ หลงเข้าไปใน MV เราได้เลยทีเดียว เมื่อพูดถึงพาร์ทของการถ่ายทำหนุ่มแพจินยองเล่าว่า มาจากพลังของทุกคนที่มีในตัวเองอยู่แล้ว ซึ่งในอนาคตก็จะมีเรื่องให้ทุกคนต้องตกใจอีกมาก อยากให้ทุกคนได้ติดตามกันครับ พูดมาขนาดนี้หากไม่ได้ชมก็อาจจะเข้าไม่ถึงอรรถรส ดีเจนุ้ยจึงขอให้หนุ่มๆ โชว์ให้ดูกันหน่อย หนุ่มแพจินยองเลยแกล้งทำท่าเข่าทรุดเรียกรอยยิ้มเล็กๆ แต่ไม่ปฏิเสธความต้องการของฟิกซ์ไทย ระเบิดความเซ็กซี่ดูดีทุกการเคลื่อนไหวในเพลง 'Movie Star' ที่สะกดทุกสายตาจริงๆ
 
โชว์ให้เห็นถึงพลังของต้นอ่อนรสแซบไปแล้วก็มาพิสูจน์ความน่ารักของทั้ง 5 หนุ่มกันบ้าง ดีเจนุ้ยถามถึงความรู้สึกของการมาประเทศไทยครั้งแรกของหนุ่มๆ โดยพวกเขาเผยว่า เป็นครั้งแรกที่มาประเทศไทยในฐานะซีไอเอ็กซ์ ไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะได้รับความรักมากถึงขนาดนี้ พอรู้ว่าบัตรขายหมดก็ดีใจมากเลยครับ เหล่าฟิกซ์ไทยจึงส่งเสียงต้อนรับอันร้อนแรงอีกครั้งโดยทั้ง 5 คน ต่างโบกมือเล่นกับแฟนๆไปด้วย เมื่อถามว่าใครเคยมาประเทศไทยครั้งแรก หนุ่มฮยอนซอกน้องเล็กอาสาตอบว่า ทุกคนในวงเพิ่งเคยมาไทยเป็นครั้งแรกครับ ยกเว้นพี่จินยองผู้เคยมาประเทศไทยแล้วทั้งหมด 6 ครั้ง รวมครั้งนี้ด้วย ซึ่งจินยองยังระบุด้วยว่าทุกครั้งที่มาก็ฮอตมากครับ ด้านความประทับใจที่มีต่อประเทศไทย จินยองประทับใจในเสียงหัวเราะของดีเจนุ้ยที่แตกต่างชวนจดจำ พร้อมหัวเราะเลียนแบบดีเจนุ้ยได้อย่างเหมือนเป๊ะ ไม่เพียงเท่านี้ยังสอนเพื่อนร่วมวงให้หัวเราะแบบดีเจนุ้ย ทำเอาแฟนคลับหัวเราะไปกับความน่ารักน่าเอ็นดูนี้
 
 
ทำความรู้จัก 5 หนุ่มแบบเบื้องต้นไปแล้ว มาทำความรู้จักเพลงในอัลบั้มที่พวกเขาตั้งใจทำกันบ้าง เริ่มจากเพลงแรก What You Wanted เป็นเพลงเปิดฉากอัลบั้มของซีไอเอ็กซ์ซึ่งมีความดุดันแต่เปี่ยมไปด้วยพลังและเสน่ห์การแร็ปของหนุ่มบีเอ็กซ์ โดยเจ้าตัวได้โชว์แร็ปให้ดูกันแบบสดๆ โดยจินยองยังได้เต้นให้ดูท่อนดังกล่าวด้วย ทั้งเท่ทั้งเซ็กซี่ทำเอาใจสั่นกันเลยทีเดียว ต่อกันด้วยเพลงที่ 2 Movie Star บีเอ็กซ์เล่าว่าเนื่องจากเพลงนี้เป็นเพลงไตเติลจึงอยากให้ผู้ฟังพอใจทั้งตาและหู ที่สำคัญช่วงท้ายเพลงจินยองเป็นคนแต่งขึ้นเอง และเพื่อยืนยันถึงความดีงามของเพลงนี้ หนุ่มๆ จึงพร้อมใจกันโชว์ท่อนฮุกให้ได้ชมกันอีกครั้ง
 
จากการเดบิวต์มาแล้วกว่า 100 วัน เชื่อว่าทุกคนต้องมีเรื่องประทับใจในความทรงจำ สำหรับซึงฮุน สิ่งที่ประทับใจมากที่สุดคือการได้เจอกับฟิกซ์ทุกวัน ยงฮี คือการได้อันดับ 1 ในรายการเพลง จินยอง คือโชว์เคสครั้งแรกของพวกเขา บีเอ็กซ์ คือการได้มาเจอกับฟิกซ์ไทยในวันนี้ ฮยอนซอก คือโชว์เคสครั้งแรก ตอบดีขนาดนี้ไม่ให้เหล่าฟิกซ์หลงรักได้อย่างไร ต่อเนื่องเรื่องราวของเพลงกับ Like It That Way เพลงที่ 3 ในอัลบั้มที่มีกลิ่นอายแบบเร็กเก้ป็อปจังหวะสนุกสนานที่หนุ่มฮยอนซอกมาสอนการเต้นแบบมีกรู๊ฟให้เข้ากับเพลงนี้ มาถึงเพลงที่ 4 Imagine ยงฮีได้เผยว่าเป็นเพลงที่ผสมผสานเสียงของแต่ละคนอย่างลงตัว เสน่ห์อยู่ในเนื้อเพลงที่พูดถึงสถานที่ที่ยังไม่เคยไป ถัดมาดีเจนุ้ยถามถึงจินตนาการที่ทำให้ตื่นเต้นของแต่ละคน ฮยอนซอกตอบว่า คือการที่จะได้อยู่กับแฟนๆ ในเมืองไทย และจินตนาการนั้นได้เป็นจริงขึ้นมาแล้ว ตอบคำถามได้อย่างน่ารักจนดีเจนุ้ยต้องทำหน้าที่แทนฟิกซ์ไทย เอ่ยขอให้หนุ่มฮยอนซอกอยู่ต่อกันยาวๆ ไปอีกหนึ่งเดือนเลยละกัน งานนี้เจ้าตัวไม่ปฏิเสธแถมถามกลับด้วยว่าอยู่ต่ออีกสัก 1  ปีดีไหมครับ? พร้อมโบกมือลาเพื่อนร่วมวงได้อย่างน่าเอ็นดู


แต่ที่เรียกเสียงกรี๊ดเสียงเฮฮาได้ถล่มทลายคือ หนุ่มจินยองที่อยากเที่ยวไทย อยากไปทะเล แฟนๆ ต่างอาสาขอพาหนุ่มจินยองตะลุยสวนสยามทะเลกรุงเทพ ดีเจนุ้ยช่วยทำเสียงดนตรีประกอบพร้อมบรรยายว่ามีสไลเดอร์เจ็ดสี จินยองก็ฮัมทำนองเพลงตามอย่างรวดเร็ว แล้วบอกว่าอยากไปด้วยคน มาถึงเพลงที่ 5 The One เพลงสุดท้ายในอัลบั้มที่แต่งมาเพื่อเป็นของขวัญให้กับฟิกซ์ โดยเนื้อเพลงมีความหมายดีๆ ว่า ฉันจะคอยดูแลเธอตลอดไป ห้าหนุ่มยังโชว์ร้องแบบสดๆ พร้อมเลือกท่อนที่ตัวเองชอบมาคนละประโยค ซึ่งแต่ละท่อนนั้นกินใจช่วยเพิ่มความเพราะให้กับเพลงนี้ไปอีกเท่าตัว ก่อนจะปิดท้ายช่วงนี้ไปด้วยการโพสท่าตามรูปในอัลบั้มให้แฟนๆ ได้ดูชม ฟาดฟันความหล่อความเท่กันอย่างเต็มที่ไปเลย

ยกระดับความสนิทสนมขึ้นไปอีกกับช่วง Hello, CIX โดยใช้หัวข้อตามชื่อเพลงในอัลบั้มทั้ง 5 เพลง เพลงแรก What You Wanted ให้ทุกคนพูดถึงเสน่ห์ของตัวเอง โดยบีเอ็กซ์ได้โชว์ให้เห็นเสน่ห์สองมุมที่มีทั้งคาริสม่าสุดเท่และความสดใสจากรอยยิ้มเป็นธรรมชาติ ขณะที่ซึงฮุนเลือกเสียงร้องให้สมกับเป็นเมนร้องของวง ด้านจินยองโชว์เสน่ห์ 3 สไตล์ CUTIE ที่มาพร้อมประโยคเด็ดภาษาไทยว่า "พี่สาว รักนะจุ๊บๆ" SEXY กับการเต้นเคลื่อนไหวร่างกายที่แสนยั่วยวน และ LOVELY กับการแบ๊วเล็กๆ ถูกใจแฟนคลับสายแม่ทั้งหลาย มาถึงหนุ่มยงฮี เจ้าตัวเลือกความคิดแบบโพสสิทีฟแองเจิลและไฝใต้ตาเป็นเสน่ห์ของตัวเอง และน้องเล็กฮยอนซอกเลือกเรียวขาที่ยาวราวกับโมเดลพร้อมเดินแบบให้ชม ต่อมาเพลงที่ 2 Movie Star ว่าด้วยการประชันความเป็นที่สุดของร่างกายและมันสมองที่ไม่มีใครยอมใครเลยจริงๆ จากนั้นเพลงที่ 3 Like It That Way กับการตอบคำถามว่าใช่หรือไม่ด้วยการทำมือโอและเอ็กซ์ ซึ่งมีทั้งเห็นตรงกันและเห็นต่าง แต่ทั้งหมดอยู่บนพื้นฐานของความรักที่มีต่อกันอย่างแน่นอน ด้านเพลงที่ 4 Imagine กับจินตนาการของแต่ละคนว่าอยากให้วงซีไอเอ็กซ์เติบโตเป็นแบบไหน พวกเขาได้ตอบว่า อยากให้เป็นวงที่มีความสุขได้หัวเราะและร้องไห้ไปด้วยกัน มีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับฟิกซ์ และเพลงสุดท้าย The One หนุ่มบีเอ็กซ์ลีดเดอร์คนเก่งของวงได้เป็นตัวแทนพูดความรู้สึกกับฟิกซ์ไทยว่า "รู้สึกดีใจมากๆ ที่พวกเราซีไอเอ็กซ์ได้มาที่เมืองไทยครั้งแรกแล้วก็สามารถที่จะทำเพรสโชว์เคสให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี แล้วก็รู้สึกขอบคุณฟิกซ์ไทยทุกคนที่มาตั้งแต่แฟนไซน์ไปจนถึงช่วงของโชว์เคส สำหรับเดือนธันวาคมนี้จะมีอัลบั้มใหม่ของพวกเราออกมา ขอให้ทุกคนติดตามและให้ความรักกับผลงานใหม่ของพวกเราด้วยนะครับ หวังว่าจะได้พบกับฟิกซ์ไทยในอนาคตบ่อยๆ นะครับ พวกเราก็จะตอบแทนด้วยการพัฒนาความสามารถต่างๆ ให้เป็นซีไอเอ็กซ์ที่มีพัฒนาการดีขึ้นต่อไปครับ"

เข้าสู่ช่วงสุดท้าย เมื่อศิลปินที่รักเดินทางมาหาถึงประเทศไทยทั้งที เหล่าฟิกซ์ชาวไทยมีหรือจะยอมพลาดจัดโมเมนต์ดีๆ ตอกย้ำความรักที่มีต่อ 5 หนุ่มซีไอเอ็กซ์ ด้วยโปรเจ็กต์คลิปวิดีโอเรื่องราวการเดินทางของทั้ง 5 หนุ่ม จนมาถึงวันที่ประสบความสำเร็จในฐานะวง CIX "พวกเราจะคอยมอบความรักให้เมล็ดพันธุ์เหล่านี้เติบโตขึ้น และจะอยู่เคียงข้างคุณจนกลายเป็นผืนป่าใหญ่ให้พวกเราได้พักพิง และขอให้เชื่อมั่นว่าเราจะเป็นพลังสำหรับ CIX เสมอ ไม่ว่าเมื่อไหร่ ไม่ว่า CIX จะอยู่ที่ไหน FIX ชาวไทยก็จะส่งพลังและกำลังใจไปที่นั่น จากคนแปลกหน้าที่เฝ้ามอง CIX มาตั้งแต่จุดเริ่มต้น"  เมื่อหนุ่มๆ หันหลังกลับมามองแฟนคลับก็ได้พบกับป้ายกระดาษที่ระบุข้อความว่า "ตั้งแต่วันนี้ไป เราไม่ใช่คนแปลกหน้ากันแล้วนะ" ตามมาด้วยเค้กสุดน่ารัก ทำเอาหนุ่มๆ ประทับใจเอ่ยขอบคุณฟิกซ์ไทยและสัญญาว่าจะเป็นซีไอเอ็กซ์ที่คอยตอบแทนทุกคนเสมอไป จากนั้น CIX และ FIX ก็ร่วมกันสร้างความทรงจำส่งท้ายค่ำคืนที่แสนสนุกสนานนี้ไปด้วยเพลงความหมายดีๆ อย่าง 'The One' ท่ามกลางดาวสีน้ำเงินที่ส่องแสงระยิบระยับสวยงามตราตรึงในความทรงจำของทุกคนจนกว่าจะถึงวันที่ได้กลับมาพบกันใหม่อีกครั้ง
 
 
ภารกิจ #CIXHelloStrangerinBKK ลุล่วงด้วยดี หวังใจว่าปีหน้าจะได้พบกันใหม่ ติดตามข่าวคราวจากผู้จัด โฟร์ วัน วัน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ได้ทางออฟฟิเชียลแฟนเพจ www.facebook.com/fouroneoneent ทวิตเตอร์ @411ent และอินสตาแกรม IG @411ent https://instagram.com/411ent





:: Other hot news