Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

'SUPER JUNIOR' พาอัลบั้ม 'TIMELESS' คว้าอันดับ 1 บน iTunes 26 ประเทศทั่วโลก ท้าทายแนวเพลงฮิปฮอป แดนซ์ครั้งแรก ด้วยเพลงใหม่ '2YA2YAO!'

Jan 30, 2020 | ดู 968 ครั้ง

ราชาฮันรยูระดับโลก 'SUPER JUNIOR' (ซูเปอร์ จูเนียร์) เพิ่มความท้าทายให้น่าติดตามทุกครั้งที่คัมแบ็ค และล่าสุดคัมแบ็คพร้อมอัลบั้มรีแพ็คเกจชุดที่ 9 'TIMELESS' (ไทม์เลส) อัลบั้มปิดท้ายซีรีย์ 'TIME' หลังจากที่พวกเขาได้เคยปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 9 'Time_Slip' ออกมาเมื่อวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา ต่อด้วยอัลบั้มเต็มชุดที่ 9 เวอร์ชั่นพิเศษ 'TIMELINE' เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา
 
 
สำหรับอัลบั้มรีแพ็คเกจชุดที่ 9 'TIMELESS' นี้ มาพร้อมกับ 2 คอนเซ็ปต์ คือ แสง (Bright) และ เงา (Shadow) ตั้งแต่ภาพทีเซอร์ และรูปแบบอัลบั้ม โดยประกอบไปด้วยทั้งหมด 14 เพลง ที่มาจากการรวม 10 เพลงจากอัลบั้มเต็มชุดที่ 9 'Time_Slip' และบวกเพลงใหม่ที่สะท้อนให้เห็นถึงคอนเซ็ปต์อัลบั้มเพิ่มเข้าไปอีก 4 เพลง ได้แก่ เพลงเปิดตัว '2YA2YAO!', เพลง 'Ticky Tocky', 'Shadow' และเพลง 'Rock Your Body' ที่สมาชิก 'DONGHAE' โชว์ฝีมือการแต่งด้วยตัวเอง
 
 
โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพลงเปิดตัว '2YA2YAO!' (อียาอีเยา!) นั้น เป็นเพลงแนวฮิปฮอป แดนซ์ที่มีจังหวะสุดติดหูอย่างหนักแน่น และจุดเด่นตรงโทนเสียงที่แตกต่างกันไปในแต่ละช่วง ด้านเนื้อเพลงมีลูกเล่นที่เข้ากับความรู้สึกอิสระทำให้ยิ่งฟังยิ่งสนุกอย่าง "2YA2YAO! ขอมือคนที่พร้อมจะสนุกไปด้วยกัน" ซึ่งเป็นฝีมือการแต่งเนื้อเพลง และทำนองโดย ZICO ศิลปินที่ได้สร้างผลงานเพลงฮิตมามากมาย ที่สำคัญ ยังถือเป็นการท้าทายเพลงแนวฮิปฮอปครั้งแรกหลังจากเดบิวต์ปีที่ 16 ของ SUPER JUNIOR อีกด้วย
 
 
ไม่เพียงเท่านี้ ยังมีเพลงใหม่ที่เป็นคอนเซ็ปต์แสง (Bright) อย่าง 'Ticky Tocky' (ทิกคี ท็อกคี) เพลงแนวฮิปฮอป แดนซ์สุดทรงพลัง สามารถเต้นไปด้วยได้ และมีเสียงร้องอันน่าหลงใหล เนื้อเพลงเกี่ยวกับช่วงเวลาที่พยายามจะหลุดพ้นจากเงาแห่งฝันร้ายอันขาวสว่าง ต่อมากับเพลงที่เป็นคอนเซ็ปต์เงา (Shadow) อย่าง 'Shadow' (แชโดว์) เพลงจังหวะกลาง ๆ ที่มีองค์ประกอบของจังหวะฟังกี้ และอิเล็กทริก โดยจะสื่อถึงร่องรอยของความขาวสว่างที่เป็นเรื่องราวก่อนหน้าในเพลง 'Ticky Tocky' ทำให้การเชื่อมโยงความสัมพันธ์ระหว่าง 2 คอนเซ็ปต์ที่ตรงข้ามกันเป็นอันเสร็จสมบูรณ์


และหลังจากที่อัลบั้มชุดนี้ปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา ก็สามารถคว้าอันดับ 1 บนชาร์ต Top Albums ของ iTunes ทั่วโลก รวมถึงแถบยุโรป และอเมริกาใต้ได้กว่า 26 ประเทศ ทั้งโคลัมเบีย, รัสเซีย, บาห์เรน, สเปน, นอร์เวย์, เม็กซิโก, อิสราเอล, เอลซัลวาดอร์, อียิปต์, ประเทศไทย ฯลฯ

SUPER JUNIOR 슈퍼주니어 '2YA2YAO!' MV




.:: อื่นๆ ที่น่าสนใจ


:: Other hot news