Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

พูดคุยกับ AB6IX วงบอยแบนด์ดาวรุ่งความสามารถรอบด้าน ต้อนรับการคัมแบ็คด้วยมินิอัลบั้มล่าสุด 'Salute'

Dec 25, 2020 | ดู 1,234 ครั้ง

TofuPOPRadio.FM เป็นหนึ่งในสื่อเอเชียที่มีโอกาสได้ร่วมสัมภาษณ์สุดเอ็กคลูซีฟผ่าน Zoom กับ Jeon Woong, Kim Donghyun, Park Woojin และ Lee Daehwi สี่สมาชิกหนุ่มจาก AB6IX (เอบีซิกซ์) วงบอยแบนด์เคป็อบดาวรุ่งมาแรงแห่งค่ายฮิปฮอปชื่อดัง Brand New Music ที่กระแสร้อนแรงสุดๆ นับตั้งแต่เดบิวต์ในปี 2019 ที่ผ่านมา โดยล่าสุด พวกเขาเพิ่งคัมแบ็คด้วยมินิอัลบั้มชุดที่สาม ‘Salute’ ซึ่งพกพาความมั่นใจมาอย่างเต็มเปี่ยม โดยเฉพาะซาวด์ดนตรีที่เติบโตขึ้น พร้อมตอกย้ำความสามารถรอบด้านของพวกเขาในส่วนโปรดักชั่นเพลงได้อย่างยอดเยี่ยม หากเหล่า ABNEW ชาวไทยพร้อมแล้ว ไปติดตามกันได้เลย!
 


โดยปกติแล้ว เราจะเห็น Lee Dae-hwi มีส่วนร่วมในการร้องเป็นส่วนใหญ่ แต่เราเริ่มจะได้ยินคุณส่วนร่วมในการแร็ปมากขึ้นแล้ว อยากทราบทำไมคุณถึงมีส่วนร่วมในส่วนนี้มากขึ้น และการร้องและการแร็ปแตกต่างกันอย่างไรบ้าง?

Lee Daehwi: ในตอนแรกที่ผมบันทึกเสียงร้องเพื่อเป็นแนวทางสำหรับเพลง “Salute” ผมได้ใส่เนื้อร้องท่อนหนึ่งเข้าไป แล้วนำไปให้ทางผู้บริหารของเราฟัง และเขาคิดว่ามันจะต้องเป็นไอเดียที่ดีถ้าหากเปลี่ยนท่อนนี้เป็นแร็ปแทนที่จะร้อง และนั่นก็คือที่มาของมันครับ ไม่เชิงว่าผมตั้งใจจะมีส่วนร่วมในการแร็ปนะครับ มันแค่เกิดขึ้นในขณะที่การทำเพลงดำเนินไปเท่านั้นเอง

ส่วนความแตกต่างระหว่างการแร็ปและการร้องนั้น ผมคิดว่ามันไม่ได้มีความแตกต่างกันมากเท่าไหร่ ที่แตกต่างกันก็แค่การแร็ปจะมีความลื่นไหลมากกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับเทคนิคอื่นๆ ผมรู้สึกแบบนั้นครับ
 


สมาชิกทุกคนของ AB6IX ต่างมีส่วนร่วมในการแต่งอัลบั้ม ‘Salute’ อยากทราบว่าอะไรคือแรงบันดาลใจของพวกคุณในการแต่งเพลงแต่ละเพลง?

Park Woojin: สำหรับผมแล้ว โดยปกติมันมักจะมาจากประสบการณ์ และความคิดของผม นั่นคือสิ่งที่ผมใส่ลงไปในเพลงที่ผมทำครับ

Jeon Woong: ผมมีส่วนร่วมในการแต่งเพลงที่ชื่อ “Heaven” และมันพูดถึงความรู้สึกซาบซึ้งหลังจากที่ผมได้เดบิวต์ในฐานะสมาชิก AB6IX

Lee Daehwi: สำหรับผม ผมคิดถึงสิ่งที่ผู้ฟัง และแฟนๆ ของเราต้องการจาก AB6IX ครับ ทั้งการปรากฏตัว และภาพลักษณ์ที่พวกเขาอยากเห็นจาก AB6IX นั่นคือกระบวนการแต่งเพลงของผม

Kim Donghyun: สำหรับผมนั้น เมื่อพูดถึงด้านอารมณ์นอกเหนือจากการแต่งแต้มสิ่งที่สวยงามและน่ารักให้กับมัน ผมต้องการให้มันมีความสมจริงมากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ครับ นั่นคือแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงของผมครับ
 


อยากทราบว่าใครเป็นผู้คิดคอนเซ็ปต์ให้กับผลงานใหม่ชุดนี้ แล้วสมาชิกคนอื่นๆ ตอบสนองและปรับตัวให้เข้ากับมันอย่างไรบ้าง?

Kim Donghyun: เราไม่ได้มีความตั้งใจที่จะแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของเราเลยครับ มันมาจากการที่เราอยากกลับไปสู่ความเป็นเบสิค และแสดงให้แฟนๆ ได้เห็นถึงความรู้สึกซาบซึ้งที่มีต่อพวกเขา แค่แสดงให้พวกเขาเห็นได้ถึงสิ่งที่เราเป็นจริงๆ ซึ่งอัลบั้มและคอนเซ็ปต์ของมันก็ตามมาหลังจากนั้นครับ

ถ้าหากพวกคุณได้ทำรีมิกซ์ให้กับเพลง “Salute” ซาวด์ของมันจะออกมาเป็นแบบไหน?

Park Woojin: จริงๆ แล้ว ผมก็จินตนาการอยู่เหมือนกันว่าซาวด์แบบไหนที่เราจะเลือกมานำเสนอถ้าหากเราได้รีมิกซ์มัน ผมคิดว่ามันจะเข้ากันได้ดีกับคอนเสิร์ตของเราเมื่อเรานำมันไปแสดง ซึ่งเปิดให้เราสามารถใช้วงดนตรีใหญ่มาช่วยส่งเสริมเพลงของเรา และนำเสนอบางอย่างที่ยิ่งใหญ่ได้ครับ
 


สำหรับคนที่ยังไม่รู้จัก AB6IX มีเพลงไหนจากอัลบั้ม ‘Salute’ ที่อยากแนะนำให้พวกเขาลองฟังมากที่สุด เพื่อเป็นการทำความรู้จักพวกคุณ?

Kim Donghyun: ผมอยากจะแนะนำเพลง “Salute” ให้กับใครก็ตามที่ยังไม่รู้จัก AB6IX ครับ เพราะคำทักทายของเราเริ่มต้นด้วย “Salute” ชื่ออัลบั้มของเราคือ ‘Salute’ และเพลงไตเติ้ลของเราก็คือ “Salute” เช่นกัน เรารู้สึกว่าคำๆ นี้ เป็นตัวแทนในการเสนอพวกเราครับ

Lee Daehwi: สำหรับผม อยากแนะนำให้ฟังเพลง “Behind You” ครับ เรารู้สึกว่าเพลงนี้เข้ากันได้ดีกับช่วงฤดูหนาวในตอนนี้ มันเป็นเพลงบัลลาดช้าๆ ผมจึงอยากแนะนำเพลงนี้ครับ

Jeon Woong: เพลงที่ผมอยากแนะนำคือ “Bloom” ครับ เพราะทุกวันนี้ ทุกอย่างมันมีข้อจำกัดไปหมด และตอนนี้ก็เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่ “Bloom” เป็นเพลงที่ทั้งสนุก มีความสุข และอัดแน่นไปด้วยพลังงาน ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเพลงนี้จะสามารถให้กำลังใจผู้คนได้ครับ

Park Woojin: ผมอยากแนะนำให้ฟังเพลง “Heaven” ครับ เพราะในบรรดาเพลงทั้งหมดที่เราบันทึกไป เสียงร้องในเพลงนี้คือดีที่สุดแล้วล่ะ

Jeon Woong: ผมร้องไว้ดีมากๆ ครับในเพลงนี้

Park Woojin: ผมชอบเพลงนี้มากๆ ตอนที่ได้ฟังมัน และผมคิดว่าไม่ว่าจะเป็นเพลงไหนก็ตามที่ผมชอบ ผมก็อยากจะแนะนำให้ทุกคนได้ฟังกันครับ
 


พวกคุณมองเห็น AB6IX ในอีก 5 ปีต่อจากนี้อย่างไรบ้าง?

Kim Donghyun: ผมหวังว่าพวกเราจะยังคงทำกิจกรรม และได้ทำการแสดงกันในนาม AB6IX กันต่อไปเรื่อยๆ และหวังว่าพวกเราจะกลายเป็นศิลปินที่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น และประสบความสำเร็จมากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ตอนนี้ครับ

Jeon Woong: เราหวังว่าจะมีเหล่า ABNEW ที่รักพวกเขาเพิ่มมากยิ่งขึ้นอีกในอนาคตด้วยนะครับ

Lee Daehwi: หวังว่าพวกคุณจะให้ความรัก และชื่นชอบอัลบั้มต่อไปของ AB6IX เช่นเดียวกันนะครับ







:: Other hot news