Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

BAEKHYUN จัดคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกแบบออนไลน์ Beyond LIVE - BAEKHYUN : LIGHT

Jan 06, 2021 | ดู 1,310 ครั้ง

เจ้าของสถิติยอดจำหน่ายอัลบั้มเดี่ยวทะลุล้านอัลบั้ม ‘BAEKHYUN’ (แบคฮยอน) หนึ่งในสมาชิกวง EXO (เอ็กซ์โซ) จัดคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกอย่างประสบความสำเร็จผ่าน ‘Beyond LIVE’ (บียอนด์ ไลฟ์) หรือ คอนเสิร์ตที่คิดค่าบริการทางออนไลน์โดยเฉพาะครั้งแรกของโลก
คอนเสิร์ต ‘Beyond LIVE - BAEKHYUN : LIGHT’ (บียอนด์ ไลฟ์ แบคฮยอน ไลท์) ถูกจัดขึ้นเมื่อเวลา 13.00 น. ตามเวลาไทยของวันที่ 3 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา พร้อมถ่ายทอดสดไปทั่วโลกทางแอปพลิเคชัน Naver V LIVE (เนเวอร์ วี ไลฟ์) สำหรับคอนเซ็ปต์ของคอนเสิร์ตนี้ คือ แสง (LIGHT) ซึ่งเป็นพลังพิเศษประจำตัว BAEKHYUN จากในโลกทัศน์ของวง EXO โดยทุกคนสามารถสัมผัสได้ถึงคุณค่าที่ไม่มีใครแทนได้ของสุดยอดศิลปินเดี่ยวอย่าง BAEKHYUN ผ่านโชว์ที่ประกอบไปด้วยเวทีการแสดงอันเจิดจรัสอลังการ, ความมีเสน่ห์รอบด้าน และคุณภาพสูง
 
ที่สำคัญคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกของ BAEKHYUN ครั้งนี้ มียอดผู้เข้าชมแบบเรียลไทม์สูงถึง 110,000 คนจาก 120 ประเทศทั่วโลก ทั้งเกาหลี, สหรัฐอเมริกา, จีน, ญี่ปุ่น, ประเทศไทย ฯลฯ ส่วนแฮชแท็กที่เกี่ยวข้องกับคอนเสิร์ตอย่าง #BAEKHYUNBeyondLIVE, #BAEKHYUN1stConcert, #BeyondLIVE_BAEKHYUN_LIGHT ฯลฯ ต่างก็ครองอันดับ 1 บนเทรนด์แบบเรียลไทม์ของ Twitter ในหลายประเทศ อาทิ ฝรั่งเศส, เนเธอร์แลนด์, รัสเซีย, เวียดนาม, อินโดนีเซีย, ประเทศไทย ฯลฯ นับเป็นการยืนยันให้เห็นถึงความเป็นที่นิยมในทั่วโลกของ BAEKHYUN อีกครั้ง
 
 
ในคอนเสิร์ตที่เกิดขึ้นครั้งนี้ BAEKHYUN ได้นำเสนอหลากหลายเสน่ห์ผ่านทั้งหมด 23 เพลง ให้ผู้ชมที่อยู่ ‘แถวหน้าสุดในห้องตัวเอง’ ต้องหลงใหลกันอย่างร้อนแรง ตั้งแต่เพลงเดบิวต์ในฐานะศิลปินเดี่ยวอย่าง UN Village, เพลง R U Ridin?, เพลง Poppin ฯลฯ ไปจนถึงเพลงจากมินิอัลบั้มชุดที่ 2 Delight อัลบั้มที่สร้างสถิติให้เขาขึ้นแท่นเป็นศิลปินที่มียอดจำหน่ายล้านอัลบั้ม (Million Seller), เพลงล่าสุด ‘Amusement Park’, เพลงที่ปล่อยผ่าน SM ‘STATION’ อย่าง ‘YOUNG’ และ Garden In The Air, เพลง ‘Every second’ ที่ประกอบละครเรื่อง Record of Youth ฯลฯ นอกจากนี้ BAEKHYUN ยังโชว์เล่นเปียโนคลอร้องเพลงด้วยเสียงหวาน ๆ ในเพลง What I Want For Christmas กับ MY ANSWER อีกทั้งยังแสดงเพลงฮิตของ EXO และ EXO-CBX แบบใหม่ตามสไตล์ของตัวเอง อาทิ CALL ME BABY, Growl, Blooming Day, Cherish ฯลฯ รวมถึงแสดงเพลงใหม่จากมินิอัลบั้มญี่ปุ่นชุดแรก BAEKHYUN ที่มีกำหนดปล่อยวันที่ 20 มกราคมนี้เป็นครั้งแรก ได้แก่ เวทีเพลงประกอบอัลบั้มอย่าง ‘Addicted’ ตามด้วยเวทีเพลงเปิดตัว ‘Get You Alone  และเปิดมิวสิกวีดีโอของเพลงนี้ให้ชมเป็นครั้งแรกเช่นกัน
 
ไม่เพียงเท่านี้ โปรดักชั่นของเวทีที่มีทั้งการใช้ AR ให้ความรู้สึกเสมือนจริง และเอฟเฟกต์ XR ก็เพิ่มความสนุกในการรับชมได้เท่าตัว อาทิ เวทีเพลง Ghost และ Psycho ที่ดึงดูดทุกสายตา เพราะใช้เทคโนโลยี Motion Capture (การบันทึกความเคลื่อนไหว) สร้างแดนเซอร์ขนาดยักษ์สูง 8 เมตรขึ้นมาจากแสง แล้วเต้นไปด้วยกันกับ BAEKHYUN, เพลง Every second ที่มีฉากหลังเป็นร้านหนังสือบรรยากาศอบอุ่น, เพลง Love Again ที่เหมือนอยู่ในอวกาศ, เพลง Candy ที่มีพื้นหลังเป็นร้านขายลูกอม ตกแต่งด้วยป้ายเรืองแสง ฯลฯ
 
ทั้งนี้ เมื่อเวลา 10.00 น. ตามเวลาไทยของวันที่ 4 มกราคม 2564 นั้น BAEKHYUN ได้ปล่อยเฉพาะเพลงและมิวสิกวีดีโอของเพลงเปิดตัว Get You Alone จากมินิอัลบั้มญี่ปุ่นชุดแรก BAEKHYUN ออกมาก่อนเป็นที่เรียบร้อย (กำหนดปล่อยอัลบั้มอย่างเป็นทางการ คือ วันที่ 20 มกราคม 2564)
 

  






:: Other hot news