Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

ซิงเกิล One Last Kiss ของ Hikaru Utada เปิดตัวขึ้นที่ 1 ชาร์ต J-Pop ใน 9 ประเทศ!

Mar 25, 2021 | ดู 934 ครั้ง

เรียกได้ว่าแฟนเพลงยังเหนียวแน่นสำหรับศิลปินสาวจากญี่ปุ่น Hikaru Utada กับซิงเกิลล่าสุด One Last Kiss ที่เป็นเพลงประกอบอนิเมชั่นเรื่องดัง EVANGELION:3.0+1.0 THRICE UPON A TIME ซึ่งตัวซิงเกิลได้ชนะที่ 1 บนชาร์ตรายสัปดาห์ของ Oricon ทั้งสาขาดิจิตอลซิงเกิลและอัลบั้ม ถือเป็นสถิติใหม่ที่มีศิลปินสามารถขึ้นที่ 1 ทั้งสองชาร์ตในครั้งเดียว นอกจากนี้ซิงเกิลนี้ยังเป็นที่มียอดดาวน์โหลดสูงที่สุดในปีนี้นับตั้งแต่เปิดปี 2021 มา และเมื่อรวมยอดขายท้้งตัวศีดีและดิจิตอลก็ยังได้เป็นอัลบั้มที่มียอดขายอันดับ 1 รวมไปถึงยังเป็นอัลบั้มอันดับ 1 บนชาร์ต Hot Album ของ Billboard Japan อีกด้วย
 
ในส่วนของยอดสตรีมนั้นก็ไม่น้อยหน้ายอดดาวน์โหลด และยอดดูเอ็มวีบน YouTube ก็มีมากกว่า 10 ล้านครั้งภายในเวลาน้อยกว่าหนึ่งสัปดาห์ และจนถึงปัจจุบันก็มียอดดูเอ็มวุทะลุ 15 ครั้งไปแล้วเรียบร้อย นอกจากนี้ตัวเพลงยังประสบความสำเร็จบนเซอร์วิสสตรีมมิ่งโดยเป็นที่ 1 บน Apple Music ทั้งชาร์ตอัลบั้มและเพลย์ลิสต์ รวมไปถึงได้เป็นที่ 1 บนชาร์ต Velocity ของ Spotify Japan และชาร์ต Line Music 
 
ความสำหรับของซิงเกิลนี้ไม่ได้หยุดแค่ที่ญี่ปุ่น แต่ยังสามารถขึ้นเป็นที่ 1 บนชาร์ต J-Pop ใน 9 ประเทศด้วยกัน ได้แก่ เกาหลีใต้ จีน มาเก๊า ฮ่องกง ไทย สิงคโปร์ และมาเลย์เซีย นี่คือเป็นครั้งแรกของ Hikaru Utada ที่มีเพลงขึ้นในชาร์ตทั้งในญี่ปุ่นและต่างประเทศมากมายขนาดนี้ เรียกได้ว่าความนิยมของเธอนั้นไม่มีขอบเขตอะไรมาปิดกั้น
 
ด้วยความนิยมที่ยังคงได้รับอย่างต่อเนื่อง ทำให้ Spotify ได้ทำการใส่ Canvas ภาพเคลื่อนไหวเวลาฟังเพลงโดยใช้ภาพจาก EVANGELION:3.0+1.0 THRICE UPON A TIME ให้สำหรับทั้งแฟนเพลงและแฟนอนิเมชั่นได้ฟินกัน เริ่มตั้งแต่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา
 




Tracklisting
1: One Last Kiss (Theme song of movie EVANGELION:3.0+1.0 THRICE UPON A TIME.)
2: Beautiful World (Da Capo Version) (Theme song of movie EVANGELION:3.0+1.0 THRICE UPON A TIME.)
3: Beautiful World -2021 Remastered- (Theme song of movie EVANGELION:1.0 YOU ARE (NOT) ALONE.)
4: Beautiful World (PLANiTb Acoustica Mix) -2021 Remastered- 
(Theme song of movie EVANGELION:2.0 YOU CAN (NOT) ADVANCE.)
5: Sakura Nagashi -2021 Remastered- (Theme song of movie EVANGELION:3.0 YOU CAN (NOT) REDO.) 
6: Fly Me To The Moon (In Other Words) (2007 MIX) -2021 Remastered- (Featured on the teaser of movie 
7: One Last Kiss (Instrumental)
8: Beautiful World (Da Capo Version) (Instrumental)





:: Other hot news