Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

G.E.M. ศิลปินสาวมากความสามารถ ชวนคุณมาค้นหาพลังพิเศษในตัวเอง กับผลงานใหม่ล่าสุด 'Superpower' ติดตามอ่านเรื่องราวของเธอได้ในบทสัมภาษณ์พิเศษนี้

Apr 21, 2021 | ดู 902 ครั้ง

G.E.M. ชื่อในวงการที่ย่อมาจาก Get Everybody Moving ถูกตั้งขึ้นมาตามความฝันของเธอที่อยากสร้างแรงบันดาลใจและพลังบวกผ่านผลงานทางดนตรีของเธอ ในวันนี้เธอกลับมาพร้อมซิงเกิลใหม่ล่าสุด และ MV สุดเก๋ “Superpower” เพลงแนวเรโทรแดนซ์ แฝงความหมายดีๆ และพลังงานด้านบวก ที่เธออยากส่งต่อให้กับทุกคน ถ้าพร้อมแล้วขอเชิญทุกท่าน มาทำความรู้จักเธอ และผลงานของเธอผ่านบทสัมภาษณ์สุดพิเศษนี้พร้อมกันเลยค่ะ

TofuPOP : สวัสดีจากประเทศไทยนะคะ ไม่ทราบว่าคุณเคยเดินทางมาประเทศไทยไหมคะ? มีเรื่องราวดีๆ ที่คุณประทับใจไหมคะ?

G.E.M. : ฉันเคยเดินทางไปประเทศไทยค่ะ ฉันมีช่วงเวลาที่ดีมาก ได้ใช้เวลากับพี่สาว เล่นน้ำในสระ แล้วก็ได้ทานอาหารไทยแสนอร่อยหลายอย่างกับครอบครัวด้วยค่ะ

TofuPOP :  คุณมีวิธีการปรับตัวในการใช้ชีวิตแบบ “New Normal” อย่างไรบ้าง ท่ามกลางสถานการณ์ในปัจจุบันนี้?

G.E.M. :  ฉันได้ใช้เวลาอยู่ที่บ้านมากขึ้น แล้วก็แต่งเพลงด้วยเปียโนหลังใหม่ของฉัน ฉันคิดว่าตอนนี้ฉันมีเดโมประมาณ 30 เพลงได้แล้วค่ะ

TofuPOP  :  เพลงใหม่ล่าสุดของคุณ “Superpower” คุณอยากสื่อสารอะไรผ่านเพลงนี้คะ?

G.E.M.  :  ฉันอยากจะใช้เพลง “Superpower” สื่อสารไปถึงทุกคน ถึงแม้ว่าชีวิตเราจะมีเรื่องเจ็บปวด หรือเรื่องที่น่าโมโหมากมาย เรามีพลังที่จะปรับเปลี่ยนมุมมองใหม่ มองในมุมที่แตกต่าง มองให้มันเป็นเรื่องขำขันได้ เหมือนกับเสียงหัวเราะในตอนท้ายเพลง เราสามารถหัวเราะให้กับมัน และปูทางแห่งความสุขด้วยตัวเราเอง

TofuPOP  :   นี่คือครั้งแรกที่คุณตัดสินใจทำเพลงแนว Retro Dance​ อะไรคือแรงบันดาลใจให้คุณลองแนวเพลงใหม่ในครั้งนี้คะ?

G.E.M.  :    ฉันชอบที่จะลองอะไรใหม่ๆ และเพิ่มองค์ประกอบที่แตกต่างหลายๆ อย่างเข้าไปในเพลงของฉัน ผลลัพธ์มันออกมาน่าทึ่งเสมอเลยค่ะ

TofuPOP  :  เราได้ยินมาว่าเนื้อเพลงบางส่วนได้แรงบันดาลใจมาจากอนิเมะเรื่องเซเลอร์มูน มันคือท่อนไหนคะ มีความหมายแฝงอะไรหรือเปล่า? และคาแรคเตอร์โปรดของคุณคือใครคะ?

G.E.M.  :  มันคือท่อนที่ร้องว่า “哦我好想代替月亮消滅你” หรือแปลว่า “ตัวแทนแห่งดวงจันทร์ จะลงทัณฑ์แกเอง” ซึ่งเป็นประโยคเด่นของเซเลอร์มูนเลยค่ะ ฉันเขียนขึ้นมาเพราะฉันอยากจะมีพลังพิเศษเหมือนเซเลอร์มูน จะได้ลงโทษพวกคนโกหกได้ และคาแรคเตอร์ที่ฉันชอบที่สุด แน่นอนค่ะต้องเป็นเซเลอร์มูน!

TofuPOP :   ถ้าคุณได้มีพลัง “Superpower” คุณอยากได้พลังอะไรคะ?

G.E.M.  :  ฉันอยากจะมีพลังที่สามารถจัดการกับเวลาได้ค่ะ ฉันเคยอ่านเจอว่า “เวลามีค่าเท่ากันสำหรับทุกคน” ไม่ว่าคุณจะรวยหรือจน เรามีเวลาเท่ากัน 24 ชั่วโมงต่อวัน ดังนั้นถ้าฉันมีพลังควบคุมเวลาได้ ฉันจะได้มีเวลาให้กับตัวเองมากขึ้น และจะได้ลองทำในสิ่งที่ฉันไม่ค่อยได้ทำค่ะ

TofuPOP  :   ในเพลงพูดถึงการมองสิ่งต่างๆ ในอีกด้าน และเปลี่ยนด้านลบให้เป็นความสุขแทน สำหรับคุณแล้ว เคยมีเรื่องราวความยากลำบากในอดีตที่ตอนนี้คุณสามารถมองในมุมใหม่ได้แล้วไหมคะ?

G.E.M.  : หลังจากโชว์ “I Am a Singer” มันมีเรื่องราวในแง่ลบเยอะมากในโซเชียลมีเดีย มันทำให้ฉันรู้สึกหดหู่มาก ฉันจำได้ว่าฉันขังตัวเองอยู่ในห้อง 7 วันรวด ฉันรับมือกับคอมเมนต์ต่างๆ ไม่ได้ อย่างไรก็ตาม เมื่อฉันมองย้อนกลับไปตอนนั้น ฉันคิดว่ามันเหมือนเป็นความท้าทายอย่างหนึ่งที่ฉันต้องเจอในชีวิตนี้ ฉันต้องเอาชนะมันให้ได้ ไม่ว่าจะยากเย็นแค่ไหนก็ตาม

TofuPOP  :   นอกเหนือจากเพลงใหม่ล่าสุดของคุณ คุณมีโปรเจกต์อื่นอีกไหม ที่เราควรต้องตั้งตารอ?

G.E.M.  :  มีค่ะ! แต่ตอนนี้ยังเป็นความลับนะคะ ระหว่างนี้ขอให้แฟนๆ ติดตามซิงเกิลใหม่ของฉันไปพลางๆก่อนนะคะ ทั้ง  “Parallel” และ “Superpower” ค่ะ

TofuPOP  :   อยากให้ฝากอะไรถึงแฟนๆ ชาวไทยสักหน่อยค่ะ

G.E.M.   :   ขอบคุณแฟนๆทุกคนสำหรับการสนับสนุนตลอดปีที่ผ่านมานะคะ และฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้พบกับทุกคนในเร็ววันนี้ค่ะ

 
แปลและเรียบเรียงบทสัมภาษณ์โดย   TofuPOP Radio.FM
ขอขอบคุณ Sony Music Thailand สำหรับการสัมภาษณ์ในครั้งนี้

 






:: Other hot news