Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

เกิร์ลกรุ๊ปเมทาเวิร์ส aespa กลับมาพร้อมเรื่องราวโลกทัศน์ที่ทรงพลังยิ่งกว่าเดิม ยอดสั่งจองล่วงหน้าของมินิอัลบั้มแรก Savage ทะลุ 4 แสนชุด!

Oct 05, 2021 | ดู 464 ครั้ง

‘เกิร์ลกรุ๊ปเมทาเวิร์ส (Metaverse girl group) แห่งค่าย SM Entertainment’ aespa (เอสป้า) วงที่ครอบครองโลกทัศน์อันมีเอกลักษณ์ร่วมกับอวาตาร์ ‘ae’ ได้กลับมาพร้อมเรื่องราวโลกทัศน์ที่ทรงพลังยิ่งกว่าเดิม ในมินิอัลบั้มแรก ‘Savage’ (แซวิจ) ซึ่งสร้างสถิติยอดสั่งจองอัลบั้มล่วงหน้าทะลุ 401,088 ชุด (ณ วันที่ 4 ตุลาคม 2564) ที่สำคัญอัลบั้มชุดนี้ ถือเป็นอัลบั้มแรกของ aespa หลังจากปล่อยเพลงเดบิวต์ ‘Black Mamba’ เดือนพฤศจิกายนปี 2563 และเพลง ‘Next Level’ เดือนพฤษภาคมปี 2564 ทำให้เป็นเรื่องสุดพิเศษสำหรับวงน้องใหม่ กับการมียอดสั่งจองอัลบั้มแรกของวงล่วงหน้ากว่า 4 แสนชุดเช่นนี้ ตอกย้ำถึงพลัง ‘Super Rookie’ ของ aespa กันอีกครั้ง
 
 
ก่อนหน้านี้ aespa (เอสป้า) ได้แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จอันน่าจับตามอง ทั้งการที่มิวสิกวิดีโอของเพลงเดบิวต์ ‘Black Mamba’ และเพลง ‘Next Level’ มียอดเข้าชมบน YouTube ทะลุ 100 ล้านวิว, การครองอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงดิจิทัลในเกาหลีและต่างประเทศ, การได้รับความนิยมในระยะยาว ฯลฯ ไม่เพียงเท่านี้ aespa กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในฐานะบลูชิพของอุตสาหกรรมโฆษณา จากการได้รับเลือกให้เป็นโมเดลโฆษณาหลายภาคส่วน ทั้งเกม, ความงาม, เสื้อผ้า, การธนาคาร, เครือข่าย ฯลฯ
 
 
สำหรับมินิอัลบั้มแรก ‘Savage’ (แซวิจ) ประกอบไปด้วยเพลงหลากหลายสีสันทั้งหมด 6 เพลง ได้แก่ เพลงไตเติลที่ใช้ชื่อเดียวกับอัลบั้ม ‘Savage’, เพลง ‘ænergy’ ที่มีเรื่องราวจักรวาลของ aespa, เพลงแดนซ์สุดทรงพลัง ‘I’ll Make You Cry’, เพลง ‘YEPPI YEPPI’ ที่มีข้อความเชิงบวก, เพลงแดนซ์ที่มีชีวิตชีวา ‘ICONIC’ และเพลงป๊อปทำนองเพราะ ๆ ‘자각몽 (Lucid Dream)’ ที่สัมผัสได้ถึงอารมณ์สุดอ่อนไหวของ aespa
 
 
เพลงไตเติล ‘Savage’ (แซวิจ) เป็นเพลงแนวแทร็ปที่มีกลองและเบสอันหนักแน่นเป็นหลัก อีกทั้งยังมาพร้อมแร็ปที่มีเอกลักษณ์และแอดลิบทรงพลัง รวมถึงท่อนฮุกติดหูและองค์ประกอบเสียงร้องหลากหลายแบบ ส่วนเนื้อเพลงมาจากเรื่องราวจักรวาลของ aespa ซึ่งเดินเรื่องต่อจากเพลง ‘Black Mamba’ และ ‘Next Level’ ที่ปล่อยออกมาก่อนหน้า โดยเพลงไตเติล ‘Savage’ จะเล่าเรื่องราวอันน่าสนใจที่ aespa (เอสป้า) กับ ae (อาย) ออกเดินทางไป KWANGYA (ควังยา) ด้วยความช่วยเหลือของ ’nævis’ (นาวิส) เพื่อเผชิญหน้ากับ ‘Black Mamba’ (แบล็ค มัมบ้า)
 
 
 
 
 
นอกจากนี้ ภาพทีเซอร์ต่าง ๆ  ของ aespa ก็สามารถดึงดูดความสนใจได้อย่างถล่มทลาย อาทิ ‘Hallucination Quest’ คอนเซปต์อันทรงพลังที่ aespa ตกอยู่ในเควสแห่งภาพหลอนเพราะ ‘Black Mamba’ วายร้ายที่คุกคามโลก และขัดขวางการเชื่อมต่อระหว่างสมาชิกของโลกจริง กับ ‘ae’ อวาตาร์ของโลกเสมือน, ‘SYNK DIVE’ นำเสนอวิชวลอันน่าหลงใหลของ aespa ที่ใส่เครื่องประดับศีรษะตามคอนเซปต์ของอัลบั้ม โดย ‘SYNK DIVE’ เป็นสถานะที่แสดงว่า ความรู้สึกนึกคิดของสมาชิกในโลกจริงกับ ‘ae’ ได้ประสานเข้าด้วยกัน

ทั้งนี้ aespa มีตารางจัดงานโชว์เคสออนไลน์ ‘SYNK DIVE: aespa Savage SHOWCASE’ ในวันที่ 5 ตุลาคม 2564 เวลา 18.00 น. ตามเวลาไทย ผ่านช่องออฟฟิเชียล aespa บน YouTube  ซึ่ง aespa จะโชว์เวทีเพลงไตเติล ‘Savage’ เป็นครั้งแรก และมาพูดคุยหลากหลายเรื่องราวกับแฟนคลับทั่วโลก อาทิ ความรู้สึกของการคัมแบ็ก, แนะนำอัลบั้ม, แกะอัลบั้ม ฯลฯ
 






.:: อื่นๆ ที่น่าสนใจ


:: Other hot news