Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

เตรียมพร้อมกับการกลับมาของ 7 พระราชาหนุ่ม KINGDOM มาทำความรู้จักพวกเขาให้มากขึ้นผ่านบทสัมภาษณ์สุด Exclusive นี้

Oct 14, 2021 | ดู 396 ครั้ง

เมมเบอร์ทั้ง 7 ได้แก่ DANN, CHIWOO, JAHAN, ARTHUR, MUJIN, LOUIS และ IVAN มาร่วมพูดคุยอย่างเป็นกันเองกับ TofuPOP Radio เกี่ยวกับมินิอัลบั้มที่ 2 ของพวกเขา “HISTORY OF KINGDOM: PART II. CHIWOO” มารู้จักพวกเขาให้มากขึ้น และเตรียมพร้อมสำหรับการคัมแบ็คในวันที่ 21 ตุลาคมนี้ ใน “HISTORY OF KINGDOM: PART III. IVAN” ติดตามอ่านกันได้เลย! 
 
 
TofuPOP: รบกวนช่วยเล่าความรู้สึกเกี่ยวกับการทำกิจกรรมอัลบั้มที่สอง “HISTORY OF KINGDOM: PART II. CHIWOO” ให้พวกเราฟังหน่อยค่ะ
 
DANN: งั้นให้ตัวหลักของอัลบั้มนี้เป็นคนพูดดีกว่าครับ
CHIWOO: โอเคครับ อันที่จริงแล้วก็รู้สึกเสียดายที่มันต้องจบลงนะครับ เเต่ไม่ว่าจะเป็นการแสดงบนเวทีหรือสิ่งที่พวกเราโชว์ พวกเราคิดว่าทำเต็มที่แล้วครับ พวกเราพยายามแสดงให้ทุกคนเห็นถึงศักยภาพแล้วก็การเติบโตของพวกเรา แล้วพวกเราก็จะพยายามพัฒนาอย่างต่อเนื่องในอัลบั้มต่อไป พวกเราจะแสดงให้ทุกคนเห็นถึงพัฒนาการและการเติบโตของเรามากกว่าอัลบั้มที่สองอีกแน่นอนครับ ขอบคุณครับ
 
 
CHIWOO
 
TofuPOP: ความประทับใจแรกของกันและกันระหว่างเมมเบอร์เป็นยังไงบ้างคะ
JAHAN: จริงๆแล้วผมรู้จักกับไอวานฮยองเมื่อประมาณสามปีที่แล้ว ก่อนที่จะเข้าบริษัทครับ ตอนที่เจอกันครั้งแรกผมรู้สึกว่าพี่เค้าค่อนข้างไร้เดียงสาครับ 555
 
IVAN: ห้ะ?! 5555
ARTHUR: อันนี้คือความรู้สึกแรกหรอครับ? 555
JAHAN: ครับ ความรู้สึกแรกของผมบอกว่าพี่เค้า “ไร้เดียงสา” ส่วนชีอูนั้น อืม…..เค้าเล่นกีฬาเก่งมากๆ ครับ 5555
DANN: รู้สึกแบบนั้นหรอครับ?
JAHAN: ใช่ครับ
CHIWOO: แต่สิ่งที่น่าเหลือเชื่อคือความรู้สึกแรกของพวกเรา ตอบไม่เคยเหมือนเดิมสักครั้งเลยครับ
 
JAHAN: ถูกต้องครับ 5555 ส่วนลูอีสฮยองนั้น ตอนที่เจอกันครั้งเเรกตอนนั้นพ่อแม่ของผมก็อยู่ด้วยครับ ตอนนั้นพี่เค้าใส่เสื้อสีเหลืองมาครับ พี่เค้าดูเป็นคนที่ค่อนข้างเงียบ ดูแบบระมัดระวังตัวมากๆ เลยครับ แต่จริงๆแล้วผมรู้สึกว่าเค้าอาจจะวางตัวแบบนั้นต่อหน้าแม่ผมครับ เพราะว่าผมรู้สึกว่าพี่เค้าเป็นคนตลกมากกว่าที่คิดครับ อยู่กับพี่เขาผมหัวเราะจนปวดท้องเลย 5555  
 
สำหรับอาเธอร์ฮยอง ผมก็จำไม่ได้ว่าโปรดิวเซอร์หรือแม่ของผมนี่แหละ บอกว่าพี่เค้าเป็นคนที่เต้นเก่งมากๆ แล้วพอผมได้ยินแบบนั้นผมก็เลยคาดหวังกับพี่เค้าไว้สูงมาก แต่สุดท้ายแล้วพี่เค้าก็เต้นได้ดีมากเกินกว่าที่ผมคาดหวังไว้อีกครับ ผมรู้สึกดีใจมากเลยครับตอนนั้น
 
 
 
JAHAN
 
AHTHUR: ความประทับใจแรกไม่มีหน้าตาของผมเลยหรอ 5555
CHIWOO: อันนี้คือทั้งหมดของความรู้สึกแล้วหรอครับ??? 5555
JAHAN: สำหรับดันฮยอง ถ้าให้พูดตรงตรงก็…ผมกลัวพี่เขาตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็นเลยครับ 555 แต่พอได้มาใช้ชีวิตร่วมกันแล้วก็ได้มาคุยกันมากขึ้น ผมรู้สึกว่าไม่ว่าจะในฐานะลีดเดอร์หรือฐานะใดก็ตาม พอเห็นการวางตัวของพี่เขาแล้ว ผมรู้สึกเลยว่าการที่มีพี่เค้าอยู่มันดีมากจริงๆ ครับ ที่สำคัญพี่เค้าเป็นคนรอบคอบด้วย 5555 เอ๊ะ ทำไมจู่ๆถึงกลายเป็นเรื่องนั้นไปได้ 555 ส่วนมูจินฮยองนะครับ…..

 
 
MUJIN
 
AHTHUR: ส่วนตัวแล้วเป็นคนที่ผมสงสัยมากที่สุดเหมือนกันครับ
JAHAN: มูจินฮยองเค้า…. ถ้าพูดตรงตรงจะเป็นไรไหมนะ 555
MUJIN: เอาเลย! พูดตรงๆ มาได้เลย เรื่องแบบนี้มันต้องพูดความจริงสิมันถึงจะสนุก
JAHAN: สำหรับมูจินฮยอง ถ้าให้พูดตรงๆ ก็คือผมจำอะไรเกี่ยวกับพี่เค้าไม่ได้เลยครับ
MUJIN: นายพูดมาตรงๆ ได้เลยนะ
DANN,LOUIS: ผมว่านี่ก็พูดตรงเเล้วนะครับ555
DANN: พูดมาเลยว่า ‘ไม่มีความประทับใจ”555 ยังไม่สะดุดตา
JAHAN: ครับ ยังไม่สะดุดตาครับ แต่สิ่งเดียวที่ผมคิดออกเมื่อนึกถึงมูจินฮยองก็คือ ตอนที่พี่เค้าร้องเพลง Love Yourself เพราะมากครับ 
DANN: เสียงเพราะมาก
 
JAHAN: ใช่ครับเสียงพี่เขาเพราะมาก แล้วก็พอได้ลองเข้ามาใช้ชีวิตด้วยกัน เกือบหนึ่งปี ผมรู้สึกว่าพี่เค้าเป็นคนที่น่ารัก แล้วก็มีแอกโยเยอะมากๆ ครับ แต่ถ้าไม่นับเรื่องนี้ บางครั้งผมรู้สึกพี่เขามีความคิดที่โต แล้วก็เป็นผู้ใหญ่มากๆ ครับ
 
CHIWOO: ไหนลองสรุปให้ฟังของแต่ละคนหน่อยสิเป็นคำคำเดียว
JAHAN: LOUIS คือคนที่เล่นกีฬาเก่ง
JAHAN: ส่วน IVAN คิดว่าเป็นคนเรียบร้อยแต่ที่จริงแล้วเป็นคนตลก 5555
JAHAN: แล้วก็ ARTHUR ก็เป็นคนที่ไร้เรียงสาแล้วก็บริสุทธิ์มากๆ
JAHAN: DANN คือคนที่เต้นเก่ง
JAHAN: MUJIN คือคนดี
JAHAN: ส่วน CHIWOO คือคนที่ใส่ใจความรู้สึกคนอื่น
DANN: เป็นการอธิบายที่เพอร์เฟคมาก จริงใจมากจริงๆ นะเนี่ยเด็กคนนี้
 
TofuPOP: คอนเซ็ปต์ของวง KINGDOM น่าสนใจมากค่ะช่วยอธิบายถึงคอนเซ็ปต์วงหน่อยได้ไหมคะ
DANN: คอนเซ็ปต์ของพวกเราก็คือพระราชาทั้งเจ็ดคน จากเจ็ดพระราชวังครับ โดยวงเราจะรวบรวมวัฒนธรรมทั่วโลกมาไว้ และเพิ่มความแฟนตาซีและสีสันจากพวกเราลงในเสียงเพลง ซึ่งจะทำให้เวลาที่ทุกคนดูเพลงของพวกเรา จะคล้ายกับดูหนังสั้นเรื่องหนึ่งเลยครับ 
 
TofuPOP: ที่มาของสเตจเนมของแต่ละคนมีความหมายยังไงบ้างคะ
DANN: จริงๆ แล้วชื่อที่ใช้ในการทำโชว์ของพวกเราไม่ได้มีความหมายซับซ้อนหรืออะไรเลยครับ พวกเราแค่คิดว่าอยากจะใช้ชื่อของพระราชาจากทั่วโลกที่ทุกคนรู้จักกันอยู่แล้วมาใช้ ก็เลยทำการประชุมกับโปรดิวเซอร์ของเราครับ แต่อย่างที่ทุกคนรู้ จะมีบางคนในสมาชิกที่สเตจเนมเป็นชื่อพระราชาใช่มั้ยหล่ะครับ ในส่วนนี้เราดูจากหลายๆ อย่างครับ อย่างเช่น สเตจเนมนี้เหมาะสมกับคอนเซปต์ของวงรึเปล่า หรือเข้ากับชื่อเมมเบอร์ที่เป็นชื่อพระราชารึเปล่า ประมาณนี้ครับ

 
 
 
DANN
 
TofuPOP: แล้วตั้งชื่อสเตจเนมของสมาชิกแต่ละคนยังไงคะ ดูจากนิสัยของสมาชิกแต่ละคนหรือว่าตัดสินจากอะไรคะ
LOUIS: ไม่ได้มีเกณฑ์การตัดสินใจที่พิเศษอะไรครับ จะเรียกว่าใช้ความรู้สึกก็ได้ครับ เช่นคนนี้ควรชื่ออาเธอร์นะ หรือคนนี้เหมาะกับชื่อไอวานนะ เรียกได้ว่าเราตัดสินกันจากความรู้สึกจริงๆครับ อาจจะมีเมมเบอร์บางคนที่ตั้งชื่อจากคาเเรคเตอร์บ้าง แต่ส่วนมากก็จะตัดสินจากความรู้สึกเลยครับ เลือกจากความรู้สึกที่ใช่ อะไรทำนองนี้ครับ ไม่ได้มีเกณฑ์พิเศษอะไรครับ
 
 
 
LOUIS
 
DANN: ใช่ครับ อย่างที่ทุกคนเห็น ไอวานเป็นคนที่มีผิวขาวมากใช่ไหมครับ ก็เลยคิดว่าเหมาะกับชื่อไอวาน มาจากพระราชวังหิมะครับ อย่างลูอีสดูแล้วรู้สึกว่าเค้าสง่างามมาก ก็เลยได้ชื่อลูอีส เป็นพระราชาแห่งความสง่างามครับ เราก็เลือกกันอย่างนี้ครับ ไม่ได้มีความหมายซับซ้อนหรือเจาะจงอะไรมากมาย แต่พยายามเลือกให้เข้ากับคอนเซ็ปต์ของเรามากที่สุดครับ
 
LOUIS: ส่วนใหญ่เลือกจากความรู้สึกครับ
DANN: แบบนั้นเลยครับ
 
TofuPOP: ช่วยพูดถึงคอนเซ็ปท์เพลงเดบิวต์สักนิดนึงค่ะ
DANN: อาเธอร์เลยครับ
ARTHUR: ถ้าตั้งแต่ Excalibur ในอัลบั้มแรกคอนเซ็ปต์ก็จะเป็น เรื่องราวของ 7 พระราชาหนุ่มอย่างที่ทุกคนเห็นกันครับ และหวังว่าเพลง Excalibur จะทำให้ทุกคนเข้าใจคอนเซ็ปต์ของ KINGDOM มากยิ่งขึ้นครับ
 

TofuPOP: รบกวนชีอูพูดถึงอัลบั้มล่าสุดนี้หน่อยค่ะ HISTORY OF KINGDON: PART II. CHIWOO
CHIWOO: อัลบั้มนี้นะครับ ถ้าได้ดูมิวสิควิดีโอจะเห็นได้ว่าเป็นพาร์ทของพระราชาชีอู ซึ่งเป็นพระราชาที่ได้รับชัยชนะมาตลอด แต่แท้จริงแล้วต้องแลกมาด้วยความสูญเสียและความเจ็บปวดมากมายครับ เราเลยเล่ามันผ่านเนื้อเพลง Karma ให้ทุกคนเข้าใจได้ง่ายๆ และให้ทุกคนได้เห็นถึงความเจ็บปวดนั้นครับ เราทั้ง 7 คนก็ได้แสดงด้วยกันออกมาผ่านโชว์ครับ
 
TofuPOP: ช่วยอธิบายความหมายของเพลงไตเติ้ลอย่างเพลง Karma สักนิดนึงค่ะ
LOUIS: ครั้งนี้อย่างที่ทุกคนได้เห็นในมิวสิควิดีโอนะครับ ว่าคอนเซ็ปต์จะเกี่ยวกับสงคราม เนื้อหาของเพลงนี้จะนำเสนอการต่อสู้ในใจ ความเจ็บปวด และการเสียสละ รวมถึงความอดทนในฐานะพระราชาแห่งแผ่นดินจีน โดยมีตัวหลักคือชีอูครับ เเละพวกเราเองก็ตั้งใจทำเพลงนี้มากครับ
 
 
TofuPOP: ขณะที่ถ่ายทำมิวสิควิดีโอมีตอนไหนที่ชอบที่สุดไหมคะ
LOUIS: ตอนที่ถ่ายเสร็จ 5555
DANN: ใช่ครับ ผมคิดว่าเมมเบอร์ทุกคนคิดเเบบเดียวกันครับ
CHIWOO: นี่ไม่ได้เล่นเกม 5 พยางค์อยู่ใช่ไหม
DANN: เป็น 4 พยางค์เเทน 555 แบบนี้หรอ กึด.นัด.ซึล.แต (ตอนที่ถ่ายเสร็จ)
LOUIS: 5 พยางค์ก็ได้นะ ชัล.กึด.แนด.ซึล.แต (ตอนที่ถ่ายเสร็จไปได้ด้วยดี) 5555
DANN: ใช่เลย เติมคำว่า’ด้วยดี’
LOUIS: แล้วก็การคัมแบคครั้งนี้มันค่อนข้างกะทันหัน เลยทำให้พวกเรามีความกังวลกันมากครับไม่ว่าจะด้วยทั้งเเนวเพลง หรือสไตล์ ทุกอย่างมันต้องเตรียมอย่างกะทันหันครับ อย่างตอนที่ถ่ายทำเอ็มวีต้องถ่ายอย่างจริงจังภายในโลเคชั่นเดียว มันเลยค่อนข้างกังวลครับแต่พอดูมอนิเตอร์แล้วมันออกมาดูดีมากๆ ผมก็เลยคิดว่าช่วงที่ถ่ายทำเสร็จไปได้ด้วยดีเป็นช่วงเวลาที่ผมชอบที่สุดครับ
IVAN: ถ่ายเสร็จไปได้ด้วยดี
JAHAN: ใช่เลยครับ
 
TofuPOP: ถ้ามีโอกาสอยากร่วมงานกับรุ่นพี่วงไหนคะ ช่วยบอกเหตุผลสั้นๆ ด้วยค่ะ
ARTHUR: ของผม ถ้าอยากจะคอลแลปกับสักวงนึงก็อยากจะร่วมงานกับวงที่เต้นเก่งแล้วก็เพอร์ฟอร์เเมนซ์เท่ๆ อย่างรุ่นพี่ร้อคกี้ จาก ASTRO ครับ เพราะเวลาที่พี่เค้าเเสดงมันเท่มากๆ ก็เลยอยากจะเรียนรู้และทำโชว์เท่ๆ ร่วมกับรุ่นพี่ร้อคกี้ครับ
 
 

ARTHUR
 
DANN: ส่วนของผม…ในบรรดารุ่นพี่นักร้องต่างประเทศนั้น ถ้ามีโอกาสผมอยากจะร่วมงานกับรุ่นพี่ Ed sheeran แล้วก็รุ่นพี่ Justin bieber ครับ เพราะว่าผมฟังเพลงของพวกเค้าตั้งเเต่เด็กๆ ครับ รู้สึกว่าพวกเค้าเก่งมากๆ ก็เลยอยากได้เทคนิคจากรุ่นพี่ครับ ถ้าในอนาคตมีโอกาสผมก็อยากจะคอลแลปกับรุ่นพี่เค้าครับ
 
TofuPOP: นอกจากการเป็นไอดอลเเล้วมีความสนใจด้านอื่นๆ กันไหมคะ ไม่ว่าจะเป็นงานอดิเรก การวาดรูป หรือพวกกีฬาอะไรทำนองนี้ค่ะ
IVAN: ก่อนอื่นเลย งานอดิเรกที่พวกเราชอบก็คือการฟังเพลงครับ ด้วยความที่ตอนนี้เป็นไอดอล ก็เลยชอบตอนที่เปิดเพลงไปด้วยเดินเล่นไปด้วย มันรู้สึกดีมากๆ เลยครับ อีกอย่างก็คือเกมครับ



 
 

 
IVAN
 
TofuPOP: สุดท้ายนี้ อยากให้ฝากอะไรถึงแฟนคลับชาวไทยหน่อยค่ะ
DANN: จริงๆ แล้วเมื่อก่อนเเม่ผมก็เคยไปอยู่ที่เมืองไทยนะครับ ซึ่งเมมเบอร์หลายๆ คนก็อยากไปที่นั่นด้วยครับ ผมหวังว่าพวกเราจะมีโอกาสได้ไปพบกับแฟนๆ ชาวไทยสักครั้งนะครับ ช่วยสนับสนุนพวกเรา KINGDOM ต่อไปในอนาคตด้วยนะครับ หลังจากนี้ พวกเรา KINGDOM จะสร้างสรรค์ผลงานดีๆ ออกมาให้ติดตามกัน อย่าลืมรักพวกเรากันเยอะๆ นะครับ หวังว่าพวกเราจะได้เจอกันเเละสร้างความทรงจำดีๆ ให้กันเเละกันนะครับ
 
 
ก่อนจากกัน หนุ่มๆ KINGDOM ยังพร้อมใจกันพูดว่า “ผมรักคุณ” ฝากมาให้กับแฟนๆชาวไทยทุกคน และฝากติดตามผลงานใหม่ กับมินิอัลบั้มที่ 3 ของพวกเขา “HISTORY OF KINGDOM: PART III. IVAN” ในวันที่ 21 ตุลาคมนี้ อย่าลืมติดตามกันนะคะ
 
ฟังผลงานของ KINGDOM ได้ทาง www.TofuPOPRadio.FM และทาง Tero Radio Application 
 
ขอขอบคุณ Warner Music Thailand สำหรับ บทสัมภาษณ์พิเศษนี้ 
 
 
 





:: Other hot news