Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

AKB48 สุดยอดวงไอดอลหญิงระดับประเทศจากญี่ปุ่น ได้ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ Ne mo Ha mo Rumor พร้อมกับคำบรรยายกว่า 10 ภาษา ที่สามารถรับชมพร้อมกันได้แล้วทั่วโลก!

Nov 23, 2021 | ดู 555 ครั้ง

AKB48 ได้สร้างปรากฎการณ์มากมายในประวัติศาสตร์ของวงการเพลงประเทศญี่ปุ่น เพลงของพวกเธอกว่า 45 เพลงนั้นติดชาร์ตเป็นอันดับ 1 บนชาร์ตต่าง ๆ มากมาย ซึ่งทำให้พวกเธอเป็นกลุ่มศิลปินหญิงอันดับ 1 ของประเทศญี่ปุ่น รวมถึงเป็นอันดับ 1 เรื่องยอดขายผลงานเพลงในประเทศญี่ปุ่น ด้วยจำนวนกว่า 39 ซิงเกิ้ลนั้นสามารถขายได้เกิน 1 ล้านแผ่น ทำให้ยอดขายทั้งหมดของผลงานเพลงของพวกเธอนั้นทะลุ 57 ล้านแผ่นเข้าไปแล้ว AKB48 ยังมีวงน้องสาวมากมายในต่างแดน ไม่ว่าจะเป็น JKT48 จากประเทศอินโดนีเซีย BNK48 และ CGM48 จากประเทศไทย MNL48 จากประเทศฟิลิปปินส์ SGO48 จากประเทศเวียดนาม AKB48 TeamTP จากไต้หวัน และ AKB48 Team SH จากประเทศจีน นี่คือสิ่งที่พิสูจน์ให้เห็นว่าพวกเธอเป็นที่รู้จักเป็นอย่างมากในต่างแดน นอกเหนือจากวงการเพลงญี่ปุ่นแต่ระดับเอเชียกันเลยทีเดียว
 
 

 
เพลงล่าสุดของพวกเธอ Ne mo Ha mo Rumor นั้นถูกปล่อยออกมาหลังจากหายไปกว่า 1 ปีครึ่ง โดยตะเวนทำการแสดงในรายการทีวีต่าง ๆ ในประเทศญี่ปุ่น โดยแฟน ๆ ต่างให้การชื่นชมในทักษะการเต้นที่พัฒนาขึ้นของพวกเธอ ในการเต้นแบบ LOCK DANCE ที่ทรงพลังทำให้เป็นการแสดงที่สุดแสนประทับใจ ในตอนนี้ยอดวิวของมิวสิควิดีโอ และแบบ dance practice นั้นทะลุ 7.5 ล้านไปแล้ว โดยนอกจากที่เพลงนี้จะเป็นที่พูดถึงทั้งในและต่างประเทศแล้ว ยังได้รับความนิยมจากผู้คนที่ไม่เคยติดตามผลงานของพวกเธอมาก่อนอีกด้วย
 
เมื่อวงไอดอลมีจำนวนเมมเบอร์ที่เยอะเหมือนกับทาง AKB48 ก็มักจะมีประเด็นเกิดขึ้นเมื่อเมมเบอร์ทำการจบการศึกษาจากวง AKB48 ชุดนี้จะประกอบไปด้วย เมมเบอร์หลักจาก AKB48 เป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี 9 เดือน ซึ่งเป็นสถานการณ์ในช่วงที่เมมเบอร์เก่านั้นจบการศึกษาออกไปและเปลี่ยนถ่ายเป็นเมมเบอร์หน้าใหม่
 
Nana Okada เมมเบอร์ซึ่งได้รับตำแหน่งเซ็นเตอร์ และ Hitomi Honda เมมเบอร์ที่เพิ่งกลับมาจากโปรเจกท์ IZ*ONE นั้นได้กลายเป็นตัวหลักของวง ที่ทำให้วงได้รับความนิยมมากขึ้นจากแฟน ๆ หน้าใหม่ทั้งในและต่างประเทศ
 


 

ทางวงได้ปรับแผนโดยการหยุดการรับเมมเบอร์จากวงน้องสาวในค่าย และสร้างวงให้มีเมมเบอร์เฉพาะของทางวง AKB48 เท่านั้น ซึ่งทำให้เกิดความสามัคคีกันมากขึ้นภายในวง และสร้างความชัดเจนในทิศทางของวงที่กำลังต้องการจะไปถึง นี่คือ AKB48 ยุคใหม่ที่เริ่มออกห่างจากหมวดหมู่ของไอดอลด้วยการเพิ่มการแสดงทักษะด้านการเต้นเข้าไปมากขึ้น
 
แม้ว่าจะได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในทวีปเอเชีย ในมิวสิควิดีโอของเพลง Ne mo Ha mo Rumor นั้นก็ได้เพิ่มลูกเล่นโดยการใส่คำบรรยายเข้าไปถึง 10 ภาษา ประกอบไปด้วย ภาษาญี่ปุ่น ภาษาอังกฤษ ภาษาอินโดนีเซีย ภาษาไทย ภาษาจีนดั้งเดิม ภาษาจีนประยุกต์ ภาษาเกาหลี ภาษาสเปน ภาษาโปรตุเกส และภาษาฝรั่งเศส ซึ่งจะทำให้ผู้ชมเข้าใจถึงความเร่าร้อนของชีวิตวัยรุ่น และเข้าใจในเนื้อหาของเพลงได้มากขึ้น It is very interesting to see how people will react to the video worldwide. There is a huge expectation to see how great a reaction might be in the world.
 
ซิงเกิ้ลใหม่นี้ถือเป็นการฟื้นคืนชีพพวกเธอให้กลับมาอีกครั้งก็ว่าได้ โดยความนิยมที่เพิ่มขึ้นในต่างแดนแสดงให้เห็นถึงความสำเร็จครั้งใหม่ที่กำลังจะมาถึง
 
 
 
 
 
 






:: Other hot news