Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

SM ปล่อยอัลบั้มฤดูหนาว SMTOWN '2021 Winter SMTOWN : SMCU EXPRESS' ในรอบ 10 ปี การรวมตัวสมาชิกแบบใหม่และเพลงหลากหลายแนว ทั้งหมด 10 เพลง!

Dec 28, 2021 | ดู 1,593 ครั้ง

SM Entertainment(เอสเอ็ม เอ็นเทอร์เทนเม้นท์) ปล่อยอัลบั้มฤดูหนาว SMTOWN ในรอบ 10 ปี ชื่อว่า ‘2021 Winter SMTOWN : SMCU EXPRESS’ (2021 วินเทอร์เอสเอ็มทาวน์ : เอสเอ็มซียู เอ็กซ์เพรส)เมื่อวันที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมาเวลาไทย 16.00 น. ผ่านแพลตฟอร์มฟังเพลงทางออนไลน์ต่าง ๆ

            โดยอัลบั้มชุดนี้ จะมีศิลปิน SM ที่ทำกิจกรรมไปทั่วโลกเข้าร่วม ได้แก่ KANGTA (คังตะ), BoA (โบอา), TVXQ! (ทงบังชินกิ), SUPER JUNIOR (ซูเปอร์ จูเนียร์), Girls’ Generation-Oh!GG (เกิร์ลส์ เจเนอเรชั่น-โอ้!จีจี), SHINee (ชายนี่), KAI (ไค) วงEXO (เอ็กซ์โซ), Red Velvet (เร้ด เวลเว็ท), NCT (เอ็นซีที) และ aespa (เอสป้า) ซึ่งประกอบไปด้วยเพลงหลากหลายแนว ทั้งหมด 10 เพลง รวมเพลงไตเติลแบบดับเบิลชื่อว่า ‘빛(Hope from KWANGYA)’ และ ‘Dreams Come True’

 

❄หนึ่งในเพลงไตเติล 빛(Hope from KWANGYA)’

: เพลงรีเมกของเพลงต้นฉบับ ‘Hope’ ที่ได้รับความรักมากมายในฐานะเพลงตัวแทนของ SMTOWN นับตั้งแต่เปิดตัวในอัลบั้มเต็มชุดที่ 3ของ H.O.T. เมื่อปี 1998โดยรีเมกด้วยซาวด์ที่ให้ความเต็มอิ่ม พร้อมเพิ่มทำนองสตริงที่สวยงาม ไม่เพียงเท่านี้ การประสานเสียงของทุกศิลปินที่เข้าร่วมในอัลบั้มนี้ก็น่าประทับใจเป็นอย่างมาก รวมถึง KANGTA ที่แต่งเนื้อร้องและทำนองของเพลงต้นฉบับ ก็ได้มากำกับเสียงร้องของเพลงนี้ด้วยตัวเอง

❄อีกหนึ่งเพลงไตเติล ‘Dreams Come True’ของ aespa

: เพลงป๊อป แดนซ์ที่ aespa รีเมกมาจากเพลงไตเติลในอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ของ S.E.S. เมื่อปี 1998 ซึ่งได้ผสมผสานพลังแบบวัยรุ่นและอารมณ์ฮิปฮอปตามสไตล์ aespa เข้ากับซาวด์ที่ลึกลับและเหมือนฝันของเพลงต้นฉบับ ที่สำคัญ BoA ยังมีส่วนร่วมในทุกการผลิต รวมถึงเพลง, ท่าเต้น และวิชวล เสริมความสมบูรณ์แบบของเพลงนี้มากขึ้น โดยเพลง ‘Dreams Come True’ ของ aespa ถูกปล่อยออกมาก่อนเป็น Pre-release เมื่อวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา ทาง SM ‘STATION’ 

 

❄เพลง ‘DINNER’ของ TVXQ!

: เพลงป๊อปบัลลาดสุดอบอุ่น บรรยายถึงช่วงเวลาของการเตรียมอาหารเย็นให้กับคนสำคัญเมื่อสิ้นสุดวันอันเหน็ดเหนื่อย และแบ่งปันความสุขเล็ก ๆ น้อย ๆ ขณะนั่งเผชิญหน้ากัน

❄เพลง Melodyของ Girls’ Generation-Oh!GG

: เพลงป๊อปจังหวะกลาง ๆ โดยเสน่ห์อยู่ตรงเนื้อเพลงอันงดงามที่ทำให้นึกถึงช่วงเวลาที่สวยงามน่าหลงใหล และกลิ่นอายแจ๊สแบบย้อนยุค ซึ่งกลิ่นอายแจ๊สแบบย้อนยุคที่เกิดจากเครื่องดนตรีอะคูสติกต่าง ๆ จะสร้างบรรยากาศอันอบอุ่นในฤดูหนาวที่เหน็บหนาว

 

❄เพลง ‘Magical’ของ TVXQ!และ SUPER JUNIOR

: เพลงป๊อปสุดสดใสที่มาพร้อมเสียงร้องอันมีลูกเล่นของ TVXQ! และ SUPER JUNIOR เนื้อเพลงพูดถึงว่า ‘มิตรภาพของพวกเรา คือ โชคชะตาและปาฏิหาริย์’ ซึ่งเพลงนี้ ถือเป็นเพลงใหม่ที่ทั้งสองวงได้ร้องร่วมกันในรอบ 16 ปี หลังจากเพลง ‘Show Me Your Love’ เมื่อปี 2005

 

 

❄เพลง ‘Snow Dream 2021’ของ ‘SM maknae line’

(YERI วงRed Velvet,HAECHAN, CHENLE, JISUNGวง NCT, NINGNING วง aespa)

: เพลงที่นำเพลงไตเติล ‘Snow Dream’จากอัลบั้มฤดูหนาว SMTOWN เมื่อปี 2006 มารีเมกใหม่ให้เป็นเวอร์ชันของปี 2021 โดยสามารถสัมผัสได้ถึงความสนุกและความสุขที่รอคอยฤดูหนาว

❄เพลง ‘Ordinary Day’ของ ‘New ballad unit’

(KYUHYUN วงSUPER JUNIOR, ONEW วงSHINee, TAEIL วงNCT)

: เพลงที่มีซาวด์แบบย้อนยุค เนื้อเพลงสร้างความประทับใจเกี่ยวกับความรักอันลึกซึ้งของคนรัก เพื่อนฝูง ครอบครัว และคนที่อยู่เคียงข้างคุณตลอดฤดูกาล เมื่อคุณได้ตระหนักอีกครั้งว่า ทุกวันเป็นวันพิเศษและมีค่า
 

❄เพลง ‘ZOOของ ‘Rap unit’

(TAEYONG, JENO, HENDERY, YANGYANG วง NCT และ GISELLE วง aespa)

: เพลงฮิปฮอปที่มีความ Swag ในแบบเฉพาะตัวและเป็นอิสระ ซึ่งเสียงซินธ์อันมีเอกลักษณ์และจังหวะเร็ว ๆ จะเพิ่มความร้อนแรงพร้อมนำเสนอเสน่ห์ที่แปลกใหม่

❄เพลง ‘Goodbyeของ SUNNYวง Girls’ Generation และ JUNGWOO, RENJUNวง NCT

: เพลงแนว medium R&B popซึ่งเนื้อเพลงที่มีความรู้สึกส่งท้ายปีผสมผสานกับเสียงร้องอันอบอุ่นของ 3 ศิลปิน ก็ยิ่งเพิ่มบรรยากาศอันอบอุ่นให้กับเพลง โดยหวังว่าจะเป็นของขวัญสุดพิเศษสำหรับแฟน ๆ

❄เพลง ‘The Promise of H.O.T. (Jazz Ver.)

: เพลงที่นำเพลงฮิต ‘The Promise of H.O.T.’ของวง H.O.T.มาทำใหม่เป็นแนว Smooth Jazz ด้วยการบรรเลงดนตรีของวงออร์เคสตรา

 

 

ทั้งนี้ คอนเสิร์ตออนไลน์ฟรี ‘SMTOWN LIVE 2022 : SMCU EXPRESS@KWANGYA’เพื่อมอบความสุขและความหวังให้แก่ทุกคนทั่วโลกที่เผชิญกับความยากลำบากเนื่องจากโควิด-19 อันยาวนานนั้น มีกำหนดจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 1 มกราคม 2022ตั้งแต่เวลาไทย 11.00 น. เป็นต้นไป โดยจะออกอากาศไปทั่วโลกทาง SMTOWN YouTube / Beyond LIVE / TikTok / Twitter / Instagram / Facebook / Twitchนอกจากนี้ แฟนคลับชาวไทยสามารถรับชมได้อีกครั้งทางแพลตฟอร์ม TrueID ในวันเดียวกัน ตั้งแต่เวลาไทย 18.00 น. เป็นต้นไป

 






:: Other hot news