Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

คอนเสิร์ตเมตาเวิร์ส 'SMTOWN LIVE 2022' มียอดสตรีมกว่า 51 ล้านครั้ง ใน 161 ประเทศทั่วโลก สร้างสถิติใหม่เป็นยอดเข้าชมที่สูงที่สุด สำหรับคอนเสิร์ตออนไลน์

Jan 04, 2022 | ดู 453 ครั้ง

จบลงอย่างประสบความสำเร็จในวันแรกของปีใหม่ พร้อมสร้างความร้อนแรงแบบ ‘แถวแรกสุดในห้องของตัวเอง’ ไปทั่วโลก สำหรับคอนเสิร์ตออนไลน์ฟรี‘SMTOWN LIVE 2022 - SMCU EXPRESS@KWANGYA’(เอสเอ็มทาวน์ ไลฟ์ 2022 – เอสเอ็มซียู เอ็กซ์เพรส@ควังยา)จากค่าย SM Entertainment(เอสเอ็ม เอ็นเทอร์เทนเม้นท์) ที่ออกอากาศไปเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2022ตั้งแต่เวลา 11.00น. ถึง 16.00 น. (ไทย) ผ่าน YouTube และแพลตฟอร์มระดับโลก Beyond LIVE ที่เปิดตัวใหม่ รวมถึงแพลตฟอร์มอื่น ๆ โดยมียอดสตรีมกว่า 51 ล้านครั้ง ใน 161 ประเทศทั่วโลก สร้างสถิติใหม่เป็นยอดเข้าชมที่สูงที่สุดสำหรับคอนเสิร์ตออนไลน์ของเกาหลี (ยอดสตรีมของปี 2021 อยู่ที่ 35.83 ล้านครั้ง) แสดงให้เห็นถึงความสนใจอันถล่มทลายจากแฟนเพลงทั่วโลก

คอนเสิร์ต ‘SMTOWN LIVE 2022 - SMCU EXPRESS@KWANGYA’ครั้งนี้ ได้รวบรวมคอนเทนต์การแสดงที่ SM ดำเนินการไว้ภายใต้คอนเซปต์ ‘SMCU EXPRESS STATION’ (เอสเอ็มซียู เอ็กซ์เพรส สเตชัน)ที่ทุกศิลปินมารวมตัวกันในพื้นที่เสมือนจริงที่เรียกว่า ‘KWANGYA(ควังยา)โดยวางแผนให้เป็นคอนเสิร์ตฟรี เพื่อมอบความสุขและความหวังแด่ทุกคนทั่วโลกที่เผชิญกับความยากลำบากเนื่องจากโควิด-19 อันยาวนาน

 

เปิดฉากด้วย Chief Producer ‘Soo-Man Lee’ (ซูมาน อี)ที่แปลงโฉมมาเป็นกัปตันของ ‘SMCU EXPRESS’และอธิบายถึงคอนเซปต์ของ ‘KWANGYA’ผ่านคำกล่าวเปิดดังนี้

KWANGYA เกิดมาจากวิสัยทัศน์ที่ผมได้คิดวางแผนและพัฒนามาเป็นเวลานาน เรียกว่า SMCU (SM Culture Universe) ครับ SMCU แบ่งปันเรื่องราวของแต่ละศิลปินข้ามพื้นที่เสมือนจริงและโลกจริง กล่าวคือ มันเป็นคอนเซปต์ที่รวบรวมโลกทัศน์และยูนิเวิร์สที่มีเอกลักษณ์ของแต่ละทีมครับ KWANGYA จึงหมายถึงโลกใหม่ที่อยู่เหนือและอยู่ร่วมกันอย่างไร้ขอบเขตครับ” ต่อด้วย“ผมกำลังพัฒนาโลกทัศน์ดังกล่าวภายใต้ชื่อ ‘Metaversal Origin Story’ ครับ ‘Metaversal Origin Story’ ของแต่ละศิลปินจะมาหลอมรวมบรรจบกันและอยู่ร่วมกันใน KWANGYA ซึ่งจะเป็นการเปิดโลกใบใหม่ครับ คอนเสิร์ต SMTOWN ที่ KWANGYA ในวันนี้ คือ การแสดงที่มีทุกอย่างเกี่ยวกับ SMCU ซึ่งเป็น Metaversal Origin Story ที่ผมใฝ่ฝันถึงครับ”

จากนั้นคอนเสิร์ตที่เริ่มขึ้นก็สะกดทุกสายตาอย่างต่อเนื่อง ด้วยเวทีการแสดงอันน่าตื่นตาตื่นใจแบบจัดเต็มทั้งหมด 40เพลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแสดงเวทีเพลงใหม่ ‘Step Back’เป็นครั้งแรกของยูนิต GOT the beatโปรเจกต์ที่ได้รับการพูดถึงอย่างร้อนแรงตั้งแต่เปิดตัว, ครั้งแรกของการแสดงเวทีเพลง ‘Fever’จากอัลบั้มโซโล่ชุดใหม่ของ MAX CHANGMIN ที่จะปล่อยเดือนมกราคมนี้ไปจนถึงการแสดงเพลงในอัลบั้มฤดูหนาว ‘2021 Winter SMTOWN : SMCU EXPRESS’ที่ปล่อยเมื่อ 27 ธันวาคมอย่างเวทีเพลง ‘Ordinary Day’ของ KYUHYUNวง SUPER JUNIOR, ONEW วง SHINee, TAEIL วง NCT และเวทีพิเศษของ ‘ยูนิตแร็ป’ ที่มี TAEYONG, JENO, HENDERY, YANGYANGวง NCT, GISELLE วง aespa

 

 

ไม่เพียงเท่านี้ ยังโชว์เคมีอันอบอุ่นของศิลปิน SM รุ่นพี่รุ่นน้อง ซึ่งสามารถรับชมได้แค่ในคอนเสิร์ต SMTOWN LIVE เท่านั้น ได้แก่ เพลง ‘Only One’ ของ BoAกับ SHOTAROวง NCT, เพลงHate That…’ของ KEY วง SHINee กับ TAEYEONวง Girls’ Generation, เพลง ‘Second’ ของ HYOYEONกับ GISELLE, เพลง Dessert’ ของ HYOYEONกับ YANGYANG และเพลง Way’ ของ ONEW กับ NINGNING รวมถึงการแสดงของ ‘ศิลปินระดับตำนาน’ อย่าง KANGTA และ BoA, การแสดงที่รอคอยมาอย่างยาวนานของ TVXQ!, เมดเลย์เพลงฮิตของ SUPER JUNIOR ตลอดจนการแสดงของ TAEYEON และ HYOYEON วง Girls’ Generation, ONEW KEY MINHO วง SHINee, KAI วง EXO, Red Velvet, NCT U, NCT 127, NCT DREAM, WayV-KUN&XIAOJUN และ aespa เรียกได้ว่า ดึงดูดความสนใจของผู้ชมได้ตั้งแต่ต้นจนจบ

โดยในวันคอนเสิร์ต KANGTAได้กล่าวว่า “เราได้มารวมตัวกันด้วยความสามัคคีที่แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม ไปพร้อมกับการเชื่อมต่อกับโลกทัศน์เดียวกันกับรุ่นน้องของเราครับ ผมเองก็อยากส่งต่อความรู้สึกอบอุ่นเช่นนี้ผ่านบทเพลงของครอบครัว SM ของเราแก่ทุกคนด้วยครับ”ทางด้าน SUPER JUNIOR ก็กล่าวถึง SMCU ว่า “พวกเราก็มียูนิเวิร์สแล้วเหมือนกันครับ ยูนิเวิร์สของSMCUมีพวกเรา SUPER JUNIORอยู่ด้วยนะครับ รู้สึกเหมือนได้เดบิวต์ใหม่อีกครั้งเลยครับภายในโลกของ SMCU รูปแบบใหม่ หวังว่าจะได้อยู่ด้วยกันไปนาน ๆ 10 ปี 20 ปี และต่อไปเรื่อย ๆ เลยนะครับ”

 

 

ปิดท้ายด้วยพาร์ทที่สองของคอนเสิร์ตที่เป็นช่วงของเหล่าดีเจ ทั้ง DJHYO, Raiden, IMLAY, GINJO, J.E.B, MINIMONSTER, Mar Vista และ Hitchhikerซึ่งนำเสนอการแสดงอันน่าหลงใหลของดีเจ และองค์ประกอบเพลงอันทรงพลังร่วมกับผู้ชมเสมือนจริงในเมตาเวิร์ส

 

ทั้งนี้ SMประกาศเปิดตัวบริการเมมเบอร์ชิปใหม่ ‘MUSIC NATION SMTOWN META-PASSPORT’พาสปอร์ตดิจิทัลที่มอบความเป็นพลเมือง (Citizenship) และสิทธิประโยชน์ที่ใช้ในประเทศเสมือนจริง MUSIC NATION SMTOWN ผ่านคอนเสิร์ตครั้งนี้ด้วย ซึ่งชาว‘PINKBLOOD’ทุกคน (ชื่อเรียกผู้ที่รักศิลปินและคอนเทนต์ของ SM) สามารถสมัครได้ทาง SMTOWN &STORE (www.SMTOWNandSTORE.com)โดย ‘MUSIC NATION SMTOWN META-PASSPORT’นั้นได้นำ ‘MUSIC NATION SMTOWN PASSPORT’ที่ SM ปล่อยเมื่อปี 2012 มาทำใหม่ให้เป็นเวอร์ชัน 2022






:: Other hot news