Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

[Exclusive Interview] พูดคุยกับ SURY SU ผู้เข้าแข่งขันจาก GIRLS PLANET 999 กับการก้าวสู่บทบาทศิลปินเต็มตัว ในซิงเกิลล่าสุด 'The Phoenix'

Jan 11, 2022 | ดู 2,542 ครั้ง

SURY SU,GIRLS PLANET 999,The Phoenix

แฟนๆคงคุ้นหน้า SURY SU หรือ Su Ruiqi เด็กฝึกจากรายการ GIRLS PLANET 999ที่เพิ่งจบไป หลังจากผ่านรายการ Survival Show มาก่อนหน้านี้ทั้ง PD 101 China และ Chuang 2020 จนถึงรายการล่าสุดอย่าง GIRS PLANET 999 วันนี้เธอพร้อมแล้วกับซิงเกิลแรกในฐานะศิลปินเต็มตัว กับ “The Phoenix” ติดตามอ่านเรื่องราวความเป็นมาของซิงเกิลนี้ ในบทสัมภาษณ์พิเศษนี้กันค่ะ

TofuPOP: สำหรับรายการ GIRLS PLANET 999 ที่คุณได้เข้าร่วม คุณรู้สึกอย่างไรบ้างหลังรายการจบคะ?
SURY SU: ฉันได้เรียนรู้อะไรเยอะแยะเลยจากรายการนี้ค่ะ และยังได้โชว์การแสดงให้กับทุกคนด้วย “Fate” และ “Snapping” เป็นการแสดงที่ฉันพอใจมากที่สุดค่ะ และฉันก็ยังได้เจอเพื่อนใหม่ที่มาจากต่างประเทศหลายคนเลย ขอบคุณ GARDIANS สำหรับทุกการสนับสนุนนะคะ ทุกๆครั้งที่ฉันต้องออกจากรายการ ฉันหงุดหงิดมากเลยค่ะ ฉันหวังว่าพวกเราจะสามารถเติบโตไปด้วยกันพร้อมพลังบวกนะคะ มีคำพูดในภาษาจีนว่าไว้ “ไม่มีงานเลี้ยงใดที่ไม่มีวันเลิกรา”แต่ประสบการณ์และเพื่อนใหม่ที่ฉันได้มาจากรายการจะเป็นสิ่งล้ำค่าติดตัวไปกับฉันต่อไปค่ะ

 





ภาพจาก Mnet
 

TofuPOP: คุณอยากฝากอะไรถึง GUARDIANS ที่คอยซัพพอร์ทคุณตลอดรายการ GIRLS PLANET 999 ไหมคะ?
SURY SU: ขอบคุณที่โหวตให้ฉันนะคะ และขอบคุณสำหรับความรักและการสนับสนุนค่ะ ฉันจะพยายามอย่างเต็มที่ต่อไปเพื่อที่จะทำงานออกมาให้ดียิ่งขึ้นสำหรับทุกคน รักทุกคนค่ะ

TofuPOP: จากรายการ Survival Show ทั้งหมดที่คุณได้เข้าร่วมมา บทเรียน หรือคำแนะนำไหนที่คุณได้รับจากเมนเทอร์ เป็นที่จดจำหรือมีประโยชน์ในชีวิตคุณที่สุด?
SURY SU: สิ่งที่ประทับใจสำหรับฉันคือตอนที่ Z.TAO พูด “อย่าทำอะไรสิ้นเปลือง งานของคุณเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด”แน่นอนว่าฉันเองก็รู้สึกเช่นเดียวกัน ในงานของพวกเราผลงานคือสิ่งที่เราทำขึ้นเพื่อให้ทุกๆคน ฉันหวังว่าจะสามารถยึดความตั้งใจเดิมเอาไว้ค่ะ

 

  

Z.TAO และ SURY SU ในรายการ Produce Camp 2020 [Chuang 2020]
ภาพจาก WeTV
 

TofuPOP: พวกเรามีสิทธิ์ที่จะได้เห็นผลงานของคุณในพาร์ทอื่นๆของธุรกิจบันเทิงได้ไหมคะ? เช่นงานละคร หรือวาไรตี้โชว์?
SURY SU:ฉันคิดว่างานศิลปินเป็นอะไรที่ถึงกัน ฉันเองก็พยายามที่จะเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ และเมื่อไหร่ที่ฉันเก่งแล้ว ฉันอยากจะแสดงให้ทุกคนเห็นถึงฉันที่มีความสามารถรอบด้านค่ะ

TofuPOP: เราเชื่อว่าแฟนๆของคุณมีการตั้งชื่อเล่นน่ารักๆ หรือฉายาต่างๆให้คุณทางออนไลน์คอมมูนิตี้มากมาย เราอยากรู้ว่า มีชื่อไหนที่คุณชอบที่สุดคะ?
SURY SU: “ยอดนักสู้”เป็นฉันมากเลยค่ะ สำหรับเส้นทางอาชีพที่ฉันรัก ไม่ว่าจะเจออุปสรรคอะไร ฉันก็ไม่ยอมแพ้ค่ะ ฉันเชื่อว่าอุปสรรคเป็นสิ่งทดสอบชีวิต และจะทำให้ฉันแข็งแกร่งขึ้น เพราะฉะนั้นฉันเลยพยายามเก็บพลังและความมีชิวิตชีวาเอาไว้เพื่อที่จะได้เป็นทหารชั้นยอดค่ะ

 


 

TofuPOP: คุณเพิ่งปล่อยผลงานซิงเกิลล่าสุดออกมา “The Phoenix” นี่คือเพลงแรกหลังจากจบรายการ GIRLS PLANET 999 เพลงนี้ได้สื่อถึงอารมณ์ความรู้สึกของคุณ ณ ตอนนี้ไหมคะ?
SURY SU: ไม่จะว่าเป็นในส่วนขององค์ประกอบและการอุปมาอุปมัย ฉันรักเพลงนี้มากค่ะ ความหมายของเพลงนี้คือ “การเกิดใหม่ของนกฟีนิกซ์”และมันก็เหมาะกับสถานการณ์ของฉันมากๆค่ะ จากเด็กฝึก เปลี่ยนแปลง และแข็งแกร่งขึ้น เพลงนี้ค่อนข้างร้อนแรง มีพลัง มีทำนองที่แข็งแรง คนที่ฟังจะรู้สึกได้ถึงพลัง เพลงนี้เลยเหมาะกับนิสัยของฉัน และเหมาะกับสถานการณ์ของฉันในตอนนี้ค่ะ

 


 

TofuPOP: คุณมองตัวเองในอนาคต ในฐานะศิลปินอย่างไรบ้าง?
SURY SU: ฉันอยากจะเป็นศิลปินที่เก่งรอบด้าน และเป็นศิลปินที่ให้พลังบวกกับคนอื่นๆค่ะ

TofuPOP: เริ่มปีใหม่แล้ว คุณมีเป้าหมายอะไรสำหรับปีนี้คะ?
SURY SU: สร้างสรรค์มากขึ้น เรียนรู้ทักษะมากขึ้น และทำผลงานดียิ่งขึ้นให้กับทุกคนค่ะ

TofuPOP: สุดท้ายนี้ ช่วยฝากข้อความถึงแฟนๆ ชาวไทยด้วยค่ะ
SURY SU: ขอบคุณแฟนๆชาวไทยมากนะคะสำหรับการสนับสนุน เป็นอะไรที่ประทับใจสำหรับฉันมากค่ะ “รักนะคะคนดี”(พูดภาษาไทย)หวังว่าทุกคนจะสนับสนุนฉันต่อไปและฉันจะปล่อยผลงานที่ยอดเยี่ยมมากขึ้นให้กับทุกคน สวัสดีปีใหม่ค่ะ!

 


 

ติดตามฟังผลงานของเธอ ซิงเกิล “The Phoenix” ได้ทาง TofuPOPRadio.FM และทาง Tero Radio App

ขอขอบคุณสำหรับบทสัมภาษณ์พิเศษนี้ Sony Music Thailand และ Tero Music
 

  






:: Other hot news