Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

บทสัมภาษณ์ KYUHYUN วง SUPER JUNIOR จากงาน Online Press Conference สำหรับมินิอัลบั้มชุดที่ 4 'Love Story (4 Season Project 季)'

Feb 02, 2022 | ดู 531 ครั้ง

เมื่อวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมาKYUHYUN จากวง SUPER JUNIOR ได้จัดงานแถลงข่าว Online Press Conference สำหรับมินิอัลบั้มชุดที่ 4‘Love Story (4 Season Project 季)ซึ่งเป็นการปิดท้ายโปรเจกต์สี่ฤดูกาล วันนี้เรามีบทสัมภาษณ์จากงานแถลงข่าวมาฝากแฟนๆ ชาว TofuPOP Radio มาติดตามอ่านกันค่ะ

1. ช่วยเล่าเกี่ยวกับเพลงไตเติล ‘Love Story’

สำหรับเพลงไตเติล ‘Love Story’ (เลิฟ สตอรี) เป็นเพลงบัลลาดที่มีความผสมผสานอย่างสมบูรณ์แบบด้วยเนื้อเพลงที่มีท่วงทำนองและเสียงร้องแสนหวาน สื่ออารมณ์อันลุ่มลึกของความโหยหาคนรักเก่าครับ มันบอกเล่าถึงการตระหนักว่า ชีวิตประจำวันที่แสนธรรมดาและเล็ก ๆ น้อย ๆ คือ ความรักแท้ ผ่านการเล่าเรื่องราวของความรักเก่าครับ ตอนที่ฟังเพลงนี้ผมรู้ได้เลยว่า ผมอยากที่จะปิดท้ายโปรเจกต์สี่ฤดูกาล ‘PROJECT : 季’ ด้วยเพลงนี้ เพราะว่าเป็นเพลงที่สมบูรณ์แบบมากที่จะใช้เป็นตอนจบครับ

2. รู้สึกอย่างไรบ้างที่คุณได้เสร็จสิ้นโปรเจกต์สี่ฤดูกาล ‘PROJECT : ’?

โปรเจกต์สี่ฤดูกาล ‘PROJECT : 季’ นี้ เริ่มต้นเมื่อฤดูร้อนปีที่แล้วครับ ผมอยากมีเพลงที่สามารถเข้ากันได้กับทั้ง 4 ฤดูกาล โดยการทำเพลงฤดูร้อนที่ให้ความรู้สึกสดชื่น, เพลงบัลลาดในฤดูใบไม้ร่วง และเพลงแห่งฤดูใบไม้ผลิอันแผ่วเบา มันคุ้มค่ามากที่ได้เห็นเพลงเหล่านี้ถูกปล่อยออกมาและรวบรวมมาเป็นอัลบั้ม ‘Love Story (4 Season Project 季)’ นี้ครับ ผมเองก็สามารถหวนคิดถึงช่วงเวลาปีครึ่งที่ผ่านมาเมื่อเห็นผลงานชิ้นสุดท้ายนี้ครับ
 

KYUHYUN และ YOON JONGSHIN พิธีกรในงานแถลงข่าว
 

3. คุณคิดอย่างไรกับการปิดโปรเจกต์สี่ฤดูกาลนี้?

โปรเจกต์สี่ฤดูกาล ‘PROJECT : ’คือ บทเพลงที่มีคุณค่าแก่การเป็นของขวัญแห่งปี ที่มาเปลี่ยนบรรยากาศของสี่ฤดูกาลทั้งปีครับ ผมอยากให้ทุกคนใช้เวลาของพวกเขาทั้งปีไปกับการฟังเพลงของผม และมันไม่ง่ายเลยที่จะรวบรวมเพลงที่มีสีสันต่าง ๆ เข้าไว้ด้วยกันในอัลบั้มเดียว แต่อัลบั้มนี้สามารถทำอย่างนั้นได้ครับ แต่ละเพลงต่างก็มีมิวสิกวิดีโอของตัวเอง และเป็นอัลบั้มที่มีความหมายมากเพราะได้รวบรวมความทรงจำของแต่ละเพลงเอาไว้ ผมหวังว่าอัลบั้มนี้จะมีความหมายกับแฟน ๆ ของผมเหมือนกันครับ

4. ธีมหลักของเพลงไตเติล ‘Love Story’ คืออะไร? คุณอยากแบ่งปันข้อความแบบไหนผ่านอัลบั้มชุดนี้?

'Love Story’ เป็นเพลงที่มีความอ่อนไหวในแบบที่ผมอยากทำมาตลอดครับ ซึ่งเพลงนี้เหมาะสมอย่างมากกับฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาวซึ่งเป็นฤดูโปรดของผมครับ เพลงทั้งหมดของผมที่ปล่อยมาก่อนหน้านี้ รวมถึงเพลง ‘Love Story’ คือ เพลงที่เป็นของขวัญที่นำเสนอบรรยากาศของแต่ละฤดูกาลครับ ด้วยโปรเจกต์สี่ฤดูกาล ‘PROJECT : ’นี้ ผมอยากให้ทุกคนมีความสุขไปกับทั้ง 4 ฤดูในขณะที่กำลังฟังเพลงของผมครับ
 


5. โปรเจกต์นี้ แบ่งเป็นบทนำตามด้วยตอนเริ่ม ตอนกลาง และตอนจบของเรื่องราวความรัก รูปแบบก็ค่อนข้างมีเอกลักษณ์เช่นกัน และดูเหมือนว่าอัลบั้มจะถูกเขียนด้วยรูปแบบของนวนิยาย มีเหตุผลพิเศษที่อยู่เบื้องหลังองค์ประกอบดังกล่าวหรือไม่?

มันไม่ใช่อย่างนั้นเสมอไปครับ แต่ไม่ใช่ว่าความสัมพันธ์ระยะยาวมากมายมักจบลงในช่วงฤดูใบไม้ร่วงหรือฤดูหนาวเหรอครับ? (หัวเราะ) ถ้าช่วงเวลาที่เดตกันคือทั้งปี เรื่องราวความรักก็เปลี่ยนไปตามแต่ละฤดูกาล ฤดูใบไม้ผลิ คือ การพบกันครั้งแรก, ฤดูร้อน คือ ตอนที่คบกัน, ฤดูใบไม้ร่วง คือ ตอนที่ความรู้สึกเริ่มจืดจาง และฤดูหนาว คือ การเลิกรา ผมต้องการคอนเซปต์ของอัลบั้มนี้ เพื่อที่จะเก็บภาพช่วงเวลาเหล่านี้ครับ
 


6. Gong Myoung และCHAE SOOBIN เป็นบุคคลสำคัญเมื่อพูดถึงโปรเจกต์นี้ รู้สึกอย่างไรที่ได้ใช้เวลาทั้งสี่ฤดูกาลไปกับทั้งสองคน? NCT DOYOUNG ที่เป็นน้องชายของ Gong Myoung มีปฏิกิริยาต่อการทำงานร่วมกันของพวกคุณอย่างไรบ้าง?

เป็นครั้งแรกที่ผมได้พบกับคุณ แช ซูบิน และผมก็ไม่ได้พบกับคุณ กงมยอง มาสักพักแล้วครับ ผมรู้สึกขอบคุณมาก ๆ ที่พวกเขายินดีมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจกต์นี้ และรู้สึกทึ่งกับการแสดงของพวกเขาครับ โดยอง วง NCT เป็นเพื่อนที่สนิทมาก ๆ และเขาแสดงความสนใจที่จะพบกับ กงมยอง ด้วยกันในภายหลังครับ โดยอง โปรโมตเพลงต่าง ๆ ของผมบนบัญชีโซเชียลของเขา และดีใจที่เห็นผมมีความสุขครับ
 

Gong Myoung และCHAE SOOBIN ร่วมแสดงใน MV Love Story


7. คุณรวมฤดูกาลต่าง ๆ ไว้ในโปรเจกต์สี่ฤดูกาล ฤดูกาล (เพลง) ที่น่าพอใจที่สุดที่คุณได้ทำ คือ ฤดูกาลไหน? ถ้าให้เลือกระหว่างฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ร่วง และฤดูหนาว เพื่อแสดงว่าคุณอยู่ที่ไหนในตอนนี้ จะเป็นฤดูกาลไหนและเพราะอะไร?

ผมชอบเพลงที่สดใสเหมือนกันครับ แต่ผมชอบบรรยากาศที่มีเพลงฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาวมากกว่าครับ ดังนั้น ผมพูดได้ว่าเพลงโปรดของผมจะเป็นเพลงฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาวครับ ถ้าต้องบอกว่าตัวผมอยู่ตรงไหนในแง่ของฤดูกาล ผมน่าจะเป็นฤดูหนาวครับ เพราะใกล้จะสิ้นสุดโปรเจกต์สี่ฤดูกาล ‘PROJECT : 季’และรอให้ถึงการจากลาครับ มันเป็นความรู้สึกที่ค่อนข้างเหน็บหนาวและเศร้าครับ

8. ไม่นานมานี้ มีคอมเมนต์ที่จริงใจมากมายใน "Sing Again 2" ผมจำได้ว่าคุณร้องไห้เมื่อได้ยิน Kim Hyunsung ร้องเพลง เพราะเขามีสุขภาพที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่เนื่องจากก้อนเนื้อที่เส้นเสียงของเขา ผมรู้ว่ามันเป็นไปได้ที่จะเข้าถึงหัวใจของผู้คน ไม่ใช่ผ่านการร้องเพลง แต่ด้วยคำพูดที่อบอุ่นในฐานะผู้ตัดสินด้วย มีเกณฑ์ที่คุณตั้งไว้เมื่อตัดสิน หรือความคิดที่คุณมีหรือไม่? คุณเชื่อไหมว่าหัวใจอันอบอุ่นของคุณ ถูกนำเสนอออกมาได้เป็นอย่างดีในอัลบั้มนี้?

ผมไม่ค่อยร้องไห้เท่าไหร่ครับ แต่ผมร้องไห้หนักมากตอนที่ผมได้เห็นเวทีนั้น และได้รับโทรศัพท์ติดต่อจากเพื่อน ๆ ที่ได้ดูตอนนั้นเยอะมากครับ ผมคิดว่า ทุกคนรวมถึงตัวผมเองสามารถเข้าถึงได้ แต่ผมก็มาร้องไห้หลังจากนั้นเพราะว่ามันเป็นช่วงเวลาที่บีบหัวใจครับ เมื่อพูดถึงการตัดสิน ผมตั้งใจเลือกผู้เข้าแข่งขัน ผมอยากที่จะเห็นอีกหลาย ๆ เวที หรือคนที่เป็นของจริงครับ ผมยังถูกดึงดูดโดยคนที่สามารถทำให้ผู้ฟังมีอารมณ์ร่วมไปด้วยได้ แม้ว่าเวทีจะเหมือนกับคนอื่น ๆ ก็ตามครับ 

9. เป็นเวลา 8 ปีแล้วที่คุณเริ่มต้นอาชีพนักร้องเดี่ยวด้วยเพลง ‘At Gwanghwamun’ ในปี 2014และเมื่อพิจารณาจากการเป็น SUPER JUNIOR คุณก็ก้าวเข้าสู่ปีที่ 17แล้วในฐานะนักร้อง ความคิดของคุณเกี่ยวกับการเป็น "นักร้อง" เปลี่ยนไปเมื่อเทียบกับตอนเริ่มต้นบ้างไหม หรือยังเหมือนเดิม?

บอกตามตรงเลยว่า เปลี่ยนแปลงไปเยอะมากครับ หากผมเริ่มต้นด้วยความปรารถนาทั่วไปที่อยากจะมาเป็นนักร้องเพราะผมชอบร้องเพลง ตอนนี้ผมก็กำลังคิดว่า จะแต่งเพลงให้ดีขึ้นได้อย่างไร และเข้าถึงความรู้สึกเดียวกันกับผู้คนผ่านเพลงของผมได้อย่างไรครับ มันเป็นความคิดที่แตกต่างไปจากเดิม และผมรู้สึกเหมือนว่า ตัวเองเติบโตขึ้นในฐานะมืออาชีพ ซึ่งรู้สึกแตกต่างไปจากตอนที่มีแค่ความหลงใหลในดนตรีล้วน ๆ ครับ

10. คุณมีเป้าหมายพิเศษที่ต้องการทำให้สำเร็จในปีนี้หรือไม่?

ผมตั้งเป้าหมายสำหรับปีนี้เรียบร้อยแล้วครับ!ส่วนตัวผมอยากที่จะทำงานให้น้อยลง โดยไม่เครียด และทำคอนเทนต์ที่มีคุณภาพสูงให้กับแฟน ๆ ของผมครับ ผมได้แสดงด้านหนึ่งของตัวเองเป็นส่วนใหญ่ผ่านคอนเสิร์ต และรายการโทรทัศน์ ดังนั้น ผมอยากจะแบ่งปันด้านที่เป็นคนทั่วไปของ KYUHYUN ให้มากขึ้นสำหรับคนที่อยากดูเวอร์ชันนั้นด้วยนะครับ
 


ติดตามฟังผลงานใหม่ของ KYUHYUN “Love Story”ได้แล้ววันนี้ทาง TofuPOP Radio.FM และ Tero Radio App
ขอขอบคุณบทสัมภาษณ์ และรูปประกอบจาก SM True







:: Other hot news