Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

ไลฟ์แอ็กชั่นจะปั่นยิ่งกว่าเดิม! คุยกับ 'ฮิโรชิ ทะมะกิ' ผู้สวมวิญญาณ 'ทัตซึ คนอมตะ' ยากูซ่าสุดโหดสู่โหมดพ่อศรีเรือนสุดฮาใน 'พ่อบ้านสุดเก๋า เดอะมูฟวี่'

Aug 04, 2022 | ดู 608 ครั้ง

เตรียมฮาปวดตับไปกับแอ็กชั่นสุดป่วนทะลุทุกงานบ้านด้วยดีกรีความเกรียนแบบจัดเต็มใน "The Way of the Househusband พ่อบ้านสุดเก๋า เดอะมูฟวี่" ไลฟ์แอ็กชั่นฟอร์มโตโม้ระเบิดระเบ้อที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน จากมังงะฮิตยอดขาย 5.5 ล้านเล่มที่ถูกต่อยอดมาเป็นอนิเมะซีรีส์ขวัญใจผู้ชมทั้งเอเชีย ซึ่งวัดได้จากในช่วงเวลาที่สถานการณ์โควิด-19 กลับมาแพร่ระบาดหนักอีกครั้ง ทำให้อนิเมะเรื่องนี้ได้รับการโหวตจากเหล่าผู้ชมกว่าแสนคนให้เป็น 1 ใน 10 โปรแกรมฮีลใจที่ดีที่สุดประจำปี 2021 เลยทีเดียว

 

 

แล้วงานนี้ในฉบับไลฟ์แอ็กชั่นที่จะจัดเต็มความปั่นทะลุจออย่างสุดเหวี่ยง และเพื่อให้สมการรอคอยของทุกเสียงที่เฝ้ารอ นักแสดงหนุ่มซุป'ตาร์แห่งแดนอาทิตย์อุทัย "ฮิโรชิ ทะมะกิ" เจ้าของหุ่นฟิตปั๋งและความสูงถึง 180 เซนติเมตร คือผู้ถูกเลือกให้มารับบท "ทัตซึ คนอมตะ" ซึ่งแฟน ๆ ต่างลงความเห็นว่าเป็น 'Good Choice' ที่เหมาะสมสุด ๆ โดยเขาคนนี้ก็เคยฝากฝีมือการแสดงเอาไว้ในซีรีส์ "Nodame Cantabile จังหวะรัก หัวใจดนตรี" จนสร้างความประทับใจกับผู้ชมทั่วเอเชียมาแล้วอย่างท่วมท้น รวมถึงฉบับเดอะมูฟวี่ และผลงานดัง ๆ อีกมากมาย เช่น "Evil and the Mask" (2018), "Love x Doc" (2018), ซีรีส์ "Dakara Korosenakatta" (2022) และเคยพากย์เสียงญี่ปุ่นให้กับตัวละครพระเอกในแฟรนไชส์ไดโนเสาร์เรื่องดังอย่าง "Jurassic World" อีกทั้งยังติดอันดับ "1 ใน 10 นักแสดงชายที่สาว ๆ หลงใหลมากที่สุดในปี 2020" และทุกวันนี้ชื่อของทะมะกิยังคงความเป็นนักแสดงเจ้าบทบาทอันดับต้น ๆ ของญี่ปุ่นที่ไม่มีวันแผ่วลงเลยแม้แต่น้อย

 

 

คุณรู้สึกยังไงบ้างที่ต้องมารับบทนำในเมกะโปรเจกต์สุดยิ่งใหญ่เรื่องนี้

"ตอนที่ได้ยินครั้งแรก ผมตกใจมาก ไม่นึกเลยว่าจะได้เป็นไลฟ์แอ็กชั่น คราวนี้ไม่เหมือนกับอนิเมะซีรีส์ แล้วแน่นอนผมคิดว่าฉบับหนังใหญ่นั้นต้องทำอะไรที่มันดูยิ่งใหญ่มากขึ้นให้สมกับที่หลายคนรอชม เพราะฉะนั้นตอนที่ถ่ายทำ ผมก็เลยคำนึงอยู่เสมอว่า จะต้องทำยังไง คนที่ดูจากจอยักษ์ในโรงหนังถึงจะอินกับการแสดงของผมมากที่สุดครับ"

ฉากแอ็กชั่นจัดเต็มแบบไม่ยั้งมือ

"ในบทของผู้กำกับ (โทอิจิโร่ รูโตะ) มักจะใส่ฉากแอ็กชั่นเข้ามาบ่อย ๆ ซึ่งตอนที่อ่านบทก็คิดว่า 'กว่าจะเขียนมาได้ขนาดนี้คงจะลำบากน่าดู' เลยครับ (หัวเราะ) แถมยังมีฉากขับรถไล่ล่าที่เขียนเอาไว้ลื่นไหลดีครับ แต่ก็คงจะลำบากน่าดู เพราะอย่างที่เห็นในตัวอย่าง ฉากขับรถไล่ล่านี้ แค่ทำตามที่เขียนไว้ในบท ก็ใช้เวลาถ่ายทำถึง 3 วันแล้วครับ ผมกับทีมงานต้องคิดความปลอดภัย ใช้เวลาเตรียมพร้อมให้ดีในหนึ่งคัต และแต่ละคัตก็ต้องถ่ายทำอย่างพิถีพิถัน ดังนั้นเมื่อพอเอาฉากทั้งหมดมาดูรวมกันแล้วก็เห็นว่าเป็นฉากที่มีแอ็กชั่นที่น่าจดจำมากเลยละครับ"

อยากฝากอะไรถึงแฟน ๆ อนิเมะซีรีส์ ตั้งแต่เด็กไปจนถึงผู้ใหญ่

"ช่วงที่หนังออกฉาย ตอนที่ออกไปข้างนอกก็เคยถูกเด็กๆทักว่า "ทัตสึนี่นา!" ด้วยครับ มันทำให้ผมดีใจมากเลยที่ได้รู้ว่ามีเด็กๆ ที่ดูและได้สนุกกับผลงานชิ้นนี้อย่างใสซื่อ การที่ผลงานเรื่องนี้กลายเป็นประเด็นพูดคุยที่โรงเรียนทำให้ผมมีความสุขมาก รวมถึงช่วยทำให้ฉบับอนิเมะซีรีส์ที่เคยฮิตอยู่แล้วก็กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้งด้วย เพราะฉะนั้นการที่เวอร์ชั่นหนังโรงกำลังได้ออกฉายไปทั่วเอเชีย ผมก็หวังว่าผู้ชมเด็ก ๆ ที่ได้ดูจะรู้สึกสนุกสนานเหมือนกับภาคอนิเมะและจะไม่รู้สึกผิดหวังในสิ่งที่พวกเขาชื่นชอบ แค่นี้ในฐานะนักแสดงคนหนึ่งผมก็ดีใจแล้วครับ"

พ่อบ้านชาวไทยเตรียมนัดวันปะฉะดะความเกรียนให้สุดติ่งกระดิ่งแมว เพราะสมรภูมิที่ว่าโหดครั้งไหนก็ไม่เท่ากองงานบ้านที่สูงเท่ากองพะนิน ยื่นมือพวกเจ้าและคารวะขอยอมเป็นศิษย์ให้กับลูกเพ่ "ทัตซึ คนอมตะ" พร้อมกันใน "The Way of the Househusband พ่อบ้านสุดเก๋า เดอะมูฟวี่" ฮากระจายแน่นอน 11 สิงหาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ 

 

 






:: Other hot news