Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

'Greatest Works of Art' อัลบั้มคัมแบ็กล่าสุดจากราชาแห่ง Mandopop 'เจย์ โจว' สอดประสานท่วงทำนองป๊อป-คลาสสิก ด้วยแรงบันดาลใจจากงานศิลปะในตำนาน

Sep 26, 2022 | ดู 605 ครั้ง

เจย์ โจว (Jay Chou) คัมแบ็กอย่างยิ่งใหญ่ สั่งสมประสบการณ์ ความหลงใหล ถ่ายทอดเป็นอัลบั้มล่าสุด หลังมาจัดคอนเสิร์ตที่ประเทศไทยเมื่อปี 2003 และเว้นจากวงการเพลงถึง 6 ปี ปล่อยอัลบั้มชุดที่ 15 Greatest Works of Art” เมื่อเดือนกรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา ด้วยเสียงตอบรับอย่างล้นหลามจากแฟนเพลงที่เฝ้ารอการกลับมาของราชาแมนโดป๊อป ครั้งนี้ เจย์ โจว กลับมาพร้อมผลงาน เพลง “Greatest Works of Art” ชื่อเดียวกับอัลบั้ม เล่าเรื่องราวในจินตนาการถึงการพบกันของศิลปินผู้ยิ่งใหญ่และราชาแห่งดนตรี ที่เป็นจุดกำเนิดผลงานศิลปะระดับตำนาน ถ่ายทอดผ่านเพลงจังหวะสนุก สอดประสานเสียงเพลงป๊อป ฮิปฮอป แร็ป เข้ากับท่วงทำนองดนตรีคลาสสิกได้อย่างลงตัว และไม่ทิ้งกลิ่นอายอาร์แอนด์บี ซึ่งถือเป็นลายเซ็นของ เจย์ โจว ที่คุ้นเคย พร้อมได้นักเปียโนระดับโลกอย่าง หลาง หล่าง (Lang Lang) และนักไวโอลินมือรางวัลอย่าง เรย์ เฉิน (Ray Chen) ร่วมถ่ายทอดเสียงดนตรีอันเป็นเอกลักษณ์ในเพลงนี้ด้วย

“เพลงนี้เป็นเหมือนงานศิลปะที่ผมหลงใหล ประกอบกับเสียงดนตรีจากนักดนตรีที่ยิ่งใหญ่ ทั้ง หลาง หล่าง และ เรย์ เฉิน รวมไปถึงเหล่าศิลปินในตำนานที่ถูกกล่าวถึงในเนื้อเพลง ทั้งหมดประกอบรวมกันขึ้นมาเป็นผลงานชิ้นนี้ สำหรับผม ผมถือว่านี่คือ “Greatest Works of Art” หรือผลงานศิลปะอันยิ่งใหญ่” เจย์ โจว กล่าว

 

 

ด้านมิวสิควิดีโอที่น่าติดตามไม่แพ้ภาพยนตร์สั้นหนึ่งเรื่อง เจย์ โจว พาแฟนเพลงดำดิ่งสู่จินตนาการ ย้อนเวลากลับไปสู่ปารีสในศตวรรษที่ 20 ยุคทองของศิลปะโมเดิร์น โดย เจย์ โจว ราชาเพลงแมนโดป๊อปได้ไปพบกับศิลปินระดับตำนานและเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดชิ้นงานศิลปะที่มีชื่อเสียงในปัจจุบัน ทั้ง เรอเน มากริต (René Magritte) ซัลบาโด ดาลี (Salvador Dalí) โคลด โมเนต์ (Claude Monet) ซานหยู (Sanyu) และ สวี จื้อโหมว (Xu Zhimo) การถ่ายทำยกกองถ่ายไปถึงกรุงปารีส ในโลเคชั่นสุดคลาสสิกอย่างห้าง La Samaritaine อายุ 152 ปี และคาเฟ่หรูอย่าง Le Train Bleu และ Cafe de la Rotonde ให้แฟนเพลงได้ดื่มด่ำบรรยากาศคลาสสิกแบบป๊อปๆ ได้อย่างถึงอรรถรส อีกทั้งมิวสิควิดีโอเพลง “Greatest Works of Art” ยังเป็นผลงานการกำกับและเขียนทของหนุ่มเจย์ โจว เองอีกด้วย

สำหรับอัลบั้ม “Greatest Works of Art” มี 12 แทร็ก ประกอบไปด้วย Piano Performance Intro เพลงใหม่จำนวน 6 เพลง และเพลงที่ได้ปล่อยออกมาแล้วอีก 5 เพลง อย่าง “Waiting for You”, “If You Don’t Love Me, It’s Fine”, “I Truly Believe”, “Mojito”, และ “Won’t Cry (feat. MayDay A-Shin)” โดยแฟนเพลงชาวไทยสามารถติดตามผลงานเพลงได้ทุกช่องทางสตรีมมิ่งทั้ง Apple Music, Spotify, Joox, และ Youtube Music รวมถึงติดตามชมมิวสิค วิดีโอได้ทาง

 






:: Other hot news