Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

โปรดิวเซอร์ 'ซูมาน ลี' ให้สัมภาษณ์กับรายการ 'THE CNBC CONVERSATION' ของ CNBC ASIA พร้อมแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับอดีต ปัจจุบัน และอนาคตของเค-ป๊อป

Dec 01, 2022 | ดู 215 ครั้ง

รายการ ‘THE CNBC CONVERSATION’ ของสถานีโทรทัศน์ที่เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจระดับโลก CNBC ASIA ที่ออกอากาศไปเมื่อไม่นานมานี้ ได้นำเสนอการให้สัมภาษณ์ของโปรดิวเซอร์ ‘ซูมาน ลี’ (Soo-Man Lee) ผู้บุกเบิกเค-ป๊อป และทำให้เป็นปรากฏการณ์ทางวัฒนธรรมระดับโลก ซึ่งการสัมภาษณ์ครั้งนี้ ก็ดึงดูดความสนใจได้เป็นอย่างมาก ด้วยข้อมูลเชิงลึกของโปรดิวเซอร์ ‘ซูมาน ลี’ (Soo-Man Lee) ที่เกี่ยวกับอดีต ปัจจุบัน และอนาคตของเค-ป๊อป

ทางรายการแนะนำโปรดิวเซอร์ ‘ซูมาน ลี’ (Soo-Man Lee) ในฐานะ ❝ ผู้เชี่ยวชาญด้านดนตรีที่เป็นผู้นำกระแสโลกาภิวัตน์ของเค-ป๊อป ❞ ตามด้วย ❝ เขาทำงานเป็นนักร้องในยุค 70 อย่างไรก็ตาม ในฐานะโปรดิวเซอร์ เขาได้ก่อตั้ง SM Entertainment และครองตลาดเพลง โดยเริ่มจากศิลปินอย่าง H.O.T., BoA และ S.E.S. นอกจากนี้ ยังสร้างความนิยมไปทั่วโลกจากพื้นฐาน CT (Culture Technology) ของเขาเอง ❞

จากนั้นเมื่อถามว่า ในฐานะ ‘บิดาแห่งเค-ป๊อป’ เขาคิดอย่างไรเกี่ยวกับอนาคตของเค-ป๊อป โปรดิวเซอร์ ‘ซูมาน ลี’ (Soo-Man Lee) จึงเผยว่า ❝ ผมคิดว่า โลกแห่งเมตาเวิร์ส คือ อนาคตครับ ตอนนี้ P2C (Play2Create) เป็นยุคที่สำคัญ หากผู้ที่เข้ามาที่เมตาเวิร์สของเรา สามารถสร้างสรรค์สิ่งใดในนั้นได้ พวกเขาจะตระหนักถึงความสามารถของตนเอง และค้นพบและพัฒนาการสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นสัญชาตญาณสูงสุดของมนุษย์ ผ่านทาง P2C หากผู้คนจำนวนมากหลงใหลในโลกนี้ ผมคิดว่า พวกเขาจะเข้าร่วมคอมมูนิตี้ P2C เดียวกัน และสนุกกับมัน ❞

นอกจากนี้ ผู้ประกาศข่าวยังแนะนำระบบวง NCT อย่างละเอียด และถามถึงเคล็ดลับในการสร้าง CT ปัจจุบัน เนื่องจากบอกว่าเป็นทีมที่มุ่งเน้นไปที่ CT ของโปรดิวเซอร์ ‘ซูมาน ลี’ (Soo-Man Lee) เขาจึงตอบว่า ❝  มันถูกแบ่งย่อยเป็น การคัดเลือก-การฝึกฝน-การผลิต-การจัดการ และทำให้เป็นระบบและพัฒนา สิ่งนี้กลายเป็นคู่มือของ SM และองค์กรที่ถูกสร้างขึ้นด้วยสิ่งนี้ก็คือ SM กระบวนการนี้ใช้เวลานานในการสร้าง โดยทีมงาน 600 ทีมทั่วโลก จะเคลื่อนไหวไปพร้อมกัน เพื่อสร้างเพลงของทีม และมากกว่า 200 เพลงต่อสัปดาห์ เช่นเดียวกับที่ NCT ถูกสร้างขึ้นทั่วโลก หากทั้งโลกกลายเป็นเครือข่ายและสร้างคอนเทนต์ที่ทุกคนสามารถเพลิดเพลินร่วมกันได้ นั่นคือ CT ❞

 

 

ไม่เพียงเท่านี้ เมื่อถามถึงมุมมองเกี่ยวกับการทวนกระแสโลกาภิวัตน์ โปรดิวเซอร์ ‘ซูมาน ลี’ (Soo-Man Lee) กล่าวว่า ❝ ตอนที่ผมสร้างความบันเทิงครั้งแรก ผมเดินทางไปต่างประเทศด้วยความคิดที่ว่า ‘Culture First, Economy Next’ และมันก็กลายเป็นความจริง จากนี้ไป โลกาภิวัตน์ไม่ใช่สิ่งสำคัญ แต่ผมคิดว่า สิ่งที่เค-ป๊อปจะทำในอนาคต คือ การเป็นผู้ริเริ่มคนแรกและเป็นผู้นำโลก เพื่อให้พวกเขาสามารถติดตามวัฒนธรรมเกาหลี ด้วยความคิดที่ว่า ‘เกาหลีดี’ เนื่องจากเราได้เข้าสู่ยุคของ Web 3.0 ซึ่ง IP และคอนเทนต์เป็นสิ่งสำคัญที่สุด เราจำเป็นต้องมุ่งเน้นไปที่เอเชีย ท่ามกลางตลาดสหรัฐฯ ยุโรป และเอเชีย สิ่งที่เกาหลีนำเสนอออกไปจะกลายเป็นวัฒนธรรมของโลก ❞

ทั้งนี้ รายการ ‘THE CNBC CONVERSATION’ ของ CNBC ที่โปรดิวเซอร์ ‘ซูมาน ลี’ (Soo-Man Lee) ไปปรากฏตัวนั้น เป็นช่วงที่คุณสามารถรับฟังเรื่องราวความสำเร็จของบุคคลที่มีชื่อเสียงจากทุกสาขาอาชีพทั่วโลก ตลอดจนข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับอุตสาหกรรม ก่อนหน้านี้ บุคคลมีชื่อเสียง เช่น ‘คีมุน บัน’ (Ki-Moon Ban) อดีตเลขาธิการสหประชาชาติ, ‘ทิม คลาร์ก’ (Tim Clark) ประธานสายการบิน Emirates, ‘บ็อบ สวอน’ (Bob Swan) อดีตซีอีโอของ Intel และ ‘วิคตอเรีย เบ็คแฮม’ (Victoria Beckham) นักธุรกิจหญิง เคยร่วมให้สัมภาษณ์ในรายการเช่นกัน 






:: Other hot news