Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

NCT 127 โชว์สไตล์ใหม่และความเท่ ในเพลงไตเติล 'Ay-Yo' รีแพ็กเกจอัลบั้มชุดที่ 4 ครองอันดับ 1 บนชาร์ตในประเทศเกาหลีใต้และต่างประเทศ

Jan 31, 2023 | ดู 432 ครั้ง

NCT 127 (เอ็นซีที วันทูเซเว่น) กลับมาครองความสนใจของแฟนเพลงอีกครั้ง ด้วยรีแพ็กเกจอัลบั้มชุดที่ 4 ‘Ay-Yo’ (เอโย่) ที่รวบรวมสีสันทางดนตรีของ NCT 127 เอาไว้แบบจัดเต็มถึง 15 เพลง โดยแบ่งเป็น 3 เพลงใหม่ ได้แก่ เพลงไตเติลที่มีชื่อเดียวกัน ‘Ay-Yo’, ‘DJ’ และ ‘Skyscraper’ บวกกับ 12 เพลงจากอัลบั้มเต็มชุดที่ 4 ‘2 Baddies’ ก่อนหน้านี้

ในรีแพ็กเกจอัลบั้มชุดที่ 4 ‘Ay-Yo’ มีนักแต่งเพลงชื่อดังมากมายที่มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานเพลง เช่น KENZIE กับ Dem Jointz ที่เคยร่วมงานกันในอัลบั้มเต็มชุดที่ 4 ‘2 Baddies’, Andreas Öberg และโปรดิวเซอร์ Simon Petrén ฯลฯ รวมถึงสมาชิก TAEYONG (แทยง) และ MARK (มาร์ค) ที่เพิ่มความสมบูรณ์แบบให้อัลบั้มนี้มากขึ้น ด้วยการร่วมแต่งท่อนแร็ปของเพลงใหม่ DJเพลงที่นำกลิ่นอายของแจ๊สในยุค 70 มาตีความใหม่ในแนวฟังกี้ อัปเทมโป และ ‘Skyscraper’ เพลงฮิปฮอปทรงพลังพร้อมความทะเยอทะยานที่จะขึ้นไปให้สูงเหมือนตึกระฟ้า

 

 

สำหรับเพลงไตเติล ‘Ay-Yo’ เป็นเพลงฮิปฮอป แดนซ์ ที่ผสมผสานไลน์กลองอันดุดันกับเสียงร้องที่เต็มไปด้วยความสง่างามอย่างเป็นธรรมชาติของสมาชิก เนื้อเพลงสื่อว่า NCT 127 จะก้าวไปข้างหน้าพร้อมสร้างคุณค่าที่ยั่งยืนไม่รู้จบ ท่ามกลางวันพรุ่งนี้ที่ไม่แน่นอน, การเปลี่ยนแปลงของสิ่งแวดล้อมที่เหมือนจะคงอยู่ตลอดไป และยุคใหม่ที่ต้องการความโปร่งใสทางจริยธรรม ด้านมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ ถ่ายทอดข้อความเชิงบวกจาก NCT 127 ถึงคนทั้งโลก ด้วยสไตล์แบบใหม่และเท่ ๆ ตามเนื้อเพลง

นอกจากนี้ การแสดงของเพลงไตเติล ‘Ay-Yo’ ยังแสดงให้เห็นถึงความทรงพลังของเพลงอย่างโดดเด่น ผ่านการใช้ทักษะต่าง ๆ เช่น ท่าทางที่เป็นจังหวะ แทนท่าเต้นที่แข็งแรงอันเป็นเอกลักษณ์ของ NCT 127, การเคลื่อนไหวอย่างเหมาะสมลงตัว ฯลฯ ซึ่งทุกคนจะได้พบกับเสน่ห์ที่มีความพลิ้วไหวและทรงพลัง แตกต่างจากการแสดงก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นักออกแบบท่าเต้นที่เป็นที่รู้จักในระดับโลก ‘Rie Hata’ ได้มาร่วมออกแบบท่าเต้นให้กับเพลง ‘Ay-Yo’ ที่ใส่เสน่ห์ความฮิปและเท่ของ NCT 127 เอาไว้ ก่อนหน้านี้ ‘Rie Hata’ เคยร่วมออกแบบท่าเต้นในเพลงต่าง ๆ ของ NCT เช่น ‘Regular’ และ ‘Punch’ ของ NCT 127, ‘BOSS’ ของ NCT U และ ‘We Go Up’ ของ NCT DREAM

โดยหลังจากที่รีแพ็กเกจอัลบั้มชุดที่ 4 ‘Ay-Yo’ วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 30 มกราคม 2023 ก็ตอกย้ำถึงความเป็นที่นิยมของ NCT 127 ด้วยการครองอันดับ 1 บนชาร์ตต่าง ๆ ทั้งในประเทศเกาหลีใต้และต่างประเทศ เช่น อันดับ 1 ประจำวันบน Hanteo Chart เกาหลี, อันดับ 1 บนชาร์ต Top 100 ของ LINE MUSIC ญี่ปุ่น, อันดับ 1 บนชาร์ต Digital Album Sales ของ QQ Music จีน ฯลฯ ไม่เพียงเท่านี้ เพลงไตเติล ‘Ay-Yo’ ยังติดอันดับ 1 บนชาร์ตเรียลไทม์ของ Bugs และ VIBE เกาหลี, อันดับ 1 บนชาร์ต Real-Time Rising ของแพลตฟอร์ม AWA ญี่ปุ่น รวมถึงมิวสิกวิดีโอของเพลงไตเติล ‘Ay-Yo’ ที่ขึ้นแท่นอันดับ 1 ทั้งหมวดหมู่ Global และ Korean Music ของ QQ Music จีน

ทั้งนี้ NCT 127 เสร็จสิ้นเวิลด์ทัวร์ครั้งที่ 2 ‘NEO CITY – THE LINK’ อย่างประสบความสำเร็จ โดยได้เดินทางไปแสดงใน 17 เมืองทั่วโลก ได้แก่ โซล, ลอสแอนเจลิส, นิวเจอร์ซีย์, ชิคาโก, ฮิวสตัน, แอนแลนตา, เซาเปาโล, ซานติอาโก, โบโกตา, เม็กซิโก, โตเกียว, โอซาก้า, นาโกย่า, มะนิลา, สิงคโปร์, จาการ์ตา และกรุงเทพฯ ทั้งหมด 28 รอบการแสดง รวมผู้เข้าชมกว่า 700,000 คน 

 






.:: อื่นๆ ที่น่าสนใจ


:: Other hot news