Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

'PSYCHIC FEVER from EXILE TRIBE' ร่วมงาน 'DVI (ดี-วาย)' พร้อมปล่อยซิงเกิลคอลแลป 'To The Top'

Feb 07, 2023 | ดู 442 ครั้ง

PSYCHIC FEVER from EXILE TRIBE ศิลปินจากประเทศญี่ปุ่น วงน้องใหม่ล่าสุดในเครือกลุ่มศิลปิน EXILE  ซึ่งปัจจุบันรู้จักกันในชื่อ EXILE TRIBE ภายใต้สังกัด LDH  และได้เดบิวต์อย่างเป็นทางการในเดือนกรกฎาคม 2022 ประกอบด้วยสมาชิกสัญชาติญี่ปุ่นจำนวน 7 คน ได้แก่ ซึรุกิ ทากาฮาชิ (TSURUGI TAKAHASHI) - แรป, เรียวกะ นากานิชิ (RYOGA NAKANISHI) - แรป, เร็น วาตานาเบะ (REN WATANABE) - แรปและบีตบ็อกซ์, คาซุกิ จิมมี่ โอซาอิ หรือ จิมมี่ (KAZUKI JIMMY OSAYI)- แรป, โคโคโระ โคฮัตสึ (KOKORO KOHATSU) - โวคอล, ริวชิน ฮันดะ (RYUSHIN HANDA) - แรป, และ ไซกิ วีสะ หรือ วีสะ (SAIKI WEESA) - โวคอล พวกเขาทุกคนสำเร็จการศึกษาจาก EXPG STUDIO โรงเรียนพัฒนาศิลปินภายใต้สังกัด LDH ที่แต่ละคนใช้เวลาหลายปีเรียนรู้และพัฒนาทักษะของตนในการเป็นเด็กฝึกพร้อมทั้งได้เข้าร่วมการแสดงมากมายของศิลปินรุ่นพี่ในเครือกลุ่มศิลปิน EXILE  ด้วยความสามารถอันหลายหลายที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของพวกเขา ทั้งการร้อง แรป และการเต้น มารวมกันแล้วเกิดเป็นปฏิกิริยาเคมีที่ลงตัวอย่างไม่เคยมีมาก่อนจนได้เป็น PSYCHIC FEVER ในปัจจุบัน

 

 

สไตล์เพลงของ PSYCHIC FEVER from EXILE TRIBE มีความเป็น HIP HOP และ R&B ผสมผสานแนวดนตรี CITY POP ซึ่งเป็นรูปแบบหนึ่งของดนตรีป็อปญี่ปุ่น มีความโดดเด่นด้วยดนตรีที่ผสมเสียงซินธิไซเซอร์ แบบในเพลง “Tokyo Spiral”  หรือเพลงที่เต็มไปด้วยพลังบวกและไวบ์ของดนตรีที่ให้ความรู้สึกดี ผ่อนคลาย ฟังแล้วติดหู อย่างเพลง “ Best For You” หรือ “ Snow Candy” ที่ปล่อยในช่วงคริสต์มาส 2021 ก่อนพวกเขาจะได้เดบิวต์ และเพลง “Choose One” ซิงเกิลจากอัลบั้ม “ P.C.F ” ผลงานเดบิวต์อัลบั้มที่ปล่อยออกมาในเดือนสิงหาคม 2022 หลังจากได้ประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการและในเดือนพฤศจิกายนพวกเขายังได้รับรางวัล NEXT GENERATION GLOBAL จากงาน 2022 GENIE MUSIC AWARDS รางวัลความเป็นเลิศทางดนตรีจัดโดย GENIE MUSIC ของประเทศเกาหลีใต้ 

หลังจากพวกเขาออกเดบิวต์อัลบั้มแล้ว PSYCHIC FEVER from EXILE TRIBE ได้เดินทางมาทำกิจกรรมที่ประเทศไทย โดยร่วมเป็นส่วนหนึ่งในรายการ NEW SCHOOL BREAKIN’ รายการวาไรตี้ที่ได้รวมความต่างด้านวัฒนธรรมและดนตรีระหว่างญี่ปุ่นและไทยไว้ด้วยกันซึ่งเป็นการร่วมมือกันของพันธมิตรทางดนตรีนำทีมโดย “ กอล์ฟ-ณัฐวุฒิ ศรีหมอก ” หรือ F.HERO แห่งค่าย HIGH CLOUD ENTERTAINMENT จับมือกับ LDH JAPAN ในการจัดทำโปรเจกต์นี้ขึ้น  นอกจากการได้เข้าร่วมในรายการนี้แล้วพวกเขายังได้ขึ้นแสดงบนเวที 2022 BIG MOUNTAIN MUSIC FESTIVAL เทศกาลดนตรีระดับประเทศของเมืองไทย รวมทั้งงาน SIAM MUSIC FEST 2022 มหกรรมดนตรีที่ใหญ่ที่สุดใจกลางสยามสแควร์ ซึ่งมีศิลปินชั้นนำของเมืองไทยเข้าร่วมอย่างมากมาย และจากการได้แสดงบนเวทีงาน SIAM MUSIC FEST 2022 ในวันที่ 17 ธันวาคม 2565 ทำให้วง PSYCHIC FEVER from EXILE TRIBE ได้รับเสียงชื่นชมและพูดถึงบนโลกโซเชียลจนทำให้ #PSYCHICFEVER ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ของเมืองไทย และยิ่งไปกว่านั้นพวกเขาได้เข้าร่วมพิธีมอบรางวัลสุดยอดบุคคลและองค์กรเกี่ยวกับดิจิทัลในประเทศไทย ครั้งที่ 4 และได้รับรางวัล ASIA RISING STAR AWARD ในงานนี้ด้วยเช่นกัน

ล่าสุด PSYCHIC FEVER from EXILE TRIBE กำลังจะมีผลงานเพลง “To The Top” ร่วมกับวง DVI (ดี-วาย) ศิลปิน T-POP น้องใหม่มาแรงจากค่าย 4NOLOGUE ซึ่งเป็นการร่วมงานกันครั้งแรกของทั้งสองวง รวมไปถึงเป็นการทำงานเพลงครั้งแรกทั้งการบันทึกเสียงและถ่ายทำมิวสิควีดีโอของพวกเขาในเมืองไทยอีกด้วย 

สำหรับผลงานเพลง “ To The Top ” ได้โปรดิวเซอร์มากฝีมืออย่าง นีโน่–เกริก ชาญกว้าง” มาถ่ายทอดบทเพลงโดยสื่อถึงความตัวตนของศิลปินวง PSYCHIC FEVER from EXILE TRIBE และวง DVI ได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งทำนองในแบบ HIP HOP MUSIC ผสมผสานกับแนวเพลงป็อปได้อย่างลงตัว และเนื้อร้องที่บ่งบอกถึงความเป็นคนรุ่นใหม่ซึ่งพวกเขาพร้อมจะพาตัวเองไปให้ถึงเป้าหมายสูงสุดอย่างไม่หวาดกลัวต่ออุปสรรคใดใด เพลง “To The Top” จึงเป็นเพลงที่เป็นตัวแทนของ PSYCHIC FEVER from EXILE TRIBE และวง DVI (ดี-วาย) อย่างแท้จริง และที่สำคัญพวกเขาได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจเพื่อส่งผ่านพลังด้านบวกและความจริงใจในเพลงนี้มอบให้กับทุกคน 

 

 







:: Other hot news