Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

[SPECIAL ARTICLE] ย้อนดูความสำเร็จของ BE:FIRST กับการออกสตาร์ทอย่างร้อนแรงในปี 2023 ด้วยซิงเกิล 'Boom Boom Back' ผ่านบทสัมภาษณ์พิเศษนี้

Mar 07, 2023 | ดู 1,580 ครั้ง

หลังจากปล่อยเพลงซิงเกิลใหม่ “Boom Boom Back” ไปเมื่อช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา กลุ่มศิลปินญี่ปุ่นสุดร้อนแรง ก็พาซิงเกิลใหม่ขึ้นสู่อันดับ 1 บนชาร์ต Billboard Japan เป็นที่เรียบร้อยแล้ว! นอกจากนี้ MV Boom Boom Back ก็ยังมียอดวิวสูงถึง 4.5 ล้านวิว ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของพวกเขา วันนี้ TofuPOP Radio มีบทสัมภาษณ์พิเศษของพวกเขามาฝากทุกคนกันค่ะ 

1. BE:FIRST ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในปี 2022 ที่ผ่านมา เรื่องไหนที่พวกคุณรู้สึกประทับใจ หรือเป็นเรื่องที่น่าจดจำมากที่สุดคะ?

ALL MEMBERS: เราได้รับโอกาสในการขึ้นแสดงมากมายในปี 2022 มันยากมากเลยที่จะเลือกมาสักงาน ดังนั้นนี่คือการแสดงบางส่วนที่พวกเราประทับใจครับ NHK Kohaku Uta Gassen, BMSG FES’22, วันแรกของ BE:1 Tour, วันปล่อยอัลบั้มแรก BE:1, และการขึ้นแสดงที่งานเฟสติวัลเพลงร็อคที่ยิ่งใหญ่ของญี่ปุ่น ทั้ง FUJI ROCK FESTIVAL, SUMMER SONIC และ ROCK IN JAPAN FESTIVAL

 



[BE:FIRST ที่งาน SUMMER SONIC 2022]
ขอบคุณภาพประกอบจาก Billboard Japan

 

2. พวกคุณเป็นอย่างไรกันบ้าง หลังจากปล่อยผลงานอัลบั้มแรก ‘BE:1’?

ALL MEMBERS: พวกเรามีงาน BMSG FES ครั้งแรกในเดือนกันยายน และทัวร์แรกของพวกเราเริ่มต้นขึ้นหลังจากนั้นไม่นาน เราถูกห้อมล้อมด้วยเสียงดนตรีมาตลอดจนถึงตอนนี้ พวกเรารู้สึกขอบคุณมากที่ได้รับโอกาสมากมาย ให้พวกเราได้เจอกับ BESTY ทุกคนระหว่างการทัวร์ และตามงานเฟสติวัลต่างๆ ในช่วงปลายปี พวกเรามีโอกาสได้ขึ้นแสดงที่งานประกาศรางวัลด้านดนตรีอันทรงเกียรติมากมาย ทั้งงาน Asia Artist Awards และงาน NHK Kohaku Uta Gassen มันเป็นอะไรที่อัศจรรย์มากตั้งแต่ตอนเริ่มต้น จนมาถึงทุกวันนี้ ทัวร์แรกของพวกเรากำลังจะเสร็จสิ้น (ณ วันที่ให้สัมภาษณ์) และพวกเราก็พร้อมแล้วที่จะทำเพลงใหม่ เป็นอะไรที่เยี่ยมมากในการเริ่มต้นปี 2023 ครับ! 

 

(SOTA & SHUNTO)

 

3. สำหรับแฟนๆ ในต่างประเทศ ช่วยบอกเราหน่อยค่ะว่าเมมเบอร์ของ BE:FIRST ทำอะไรกันบ้างในวันแรกของปี 2023?

ALL MEMBERS: พวกเราใช้เวลาในวันก่อนปีใหม่ และวันขึ้นปีใหม่ด้วยกันครับ แล้วก็สนุกไปกับการเฉลิมฉลองและเคาท์ดาวน์!

4. คำว่า ‘Boom Boom Back’ มีความหมายอย่างไร สำหรับพวกคุณ?

ALL MEMBERS: คลื่นลูกใหญ่อีกคลื่นกำลังจะมา ก่อนที่คลื่นในตอนนี้กำลังจะสงบ มันเป็นปีที่ยอดเยี่ยมมากสำหรับพวกเรา ทั้งความสำเร็จต่างๆ และการสนับสนุนอันน่าทึ่งมากๆจากแฟนๆของเรา อย่างไรก็ตาม กับเป้าหมายที่เรากำลังจะไปให้ถึง เราจะชะลอตัวเอง หรือทำตัวตามสบายไม่ได้ กับสถานะในตอนนี้ ดังนั้นคำว่า ‘Boom Boom Back’ จึงหมายความว่า เราเดินหน้าต่อ และพร้อมที่จะเก็บเกี่ยวความสำเร็จเพิ่มขึ้นไปจากที่เราได้รับมา และมันยังมีความหมายแฝงด้วยว่า “คืนสิ่งดีๆกลับไป” 😊

 



(MANATO & RYUHEI)

 

5. คำแรก หรือประโยคแรกที่ป๊อปขึ้นมาในหัวคุณ ตอนครั้งแรกที่ได้ฟังเดโม่ของเพลง ‘Boom Boom Back’ คืออะไร?

SOTA: ทันทีที่ผมได้ฟังอินโทร ผมตื่นเต้นมาก เพราะผมชอบฟังเพลงยุค 90s อยู่แล้ว และยิ่งผมฟังต่อไปเรื่อยๆ ผมรู้สึกได้ว่า เพลงนี้จับทั้งเทรนด์ปัจจุบัน และความเป็น BE:FIRST เอามาผสมผสานเข้าด้วยกัน ซึ่งยิ่งขยายจินตนาการของผมถึงโลกของ ‘Boom Boom Back’

SHUNTO: “อีกหนึ่งแนวเพลงใหม่ของ BE:FIRST” คือความคิดแรกของผม และผมก็รู้เลยว่ามันต้องสนุกมากแน่ๆที่ได้ร้องและเต้นในการแสดงเพลงนี้

MANATO: ผมรักอินโทรในทันที มันมีฟีลของเพลงแนว “นิวแจ็กสวิง” (New Jack Swing) ผมรู้สึกตื่นเต้นมากตอนที่คิดถึงการนำเสนอซานด์เพลงใหม่ๆของ BE:FIRST ผ่านเพลงนี้

RYUHEI: ผมคิดว่าอินโทรทั้งสองท่อน ซึ่งทำให้ผมนึกถึงแนวเพลงยุค 90s และการที่เพลงไหลลื่นระหว่างท่อนฮุค มันเท่ห์มากๆเลย

JUNON: ผมตื่นเต้นมากกับเพลงใหม่ของเรา และมันทำให้เราได้แสดงให้เห็นอีกด้านของ BE:FIRST ตอนที่ผมฟังเพลง ทำให้ผมรู้สึกได้ว่า ผมอยากจะทำเพลงแนวนี้นี่แหละ

RYOKI: ตอนแรก อินโทรทำให้ผมนึกถึงเพลงฮิปฮอปยุค 90s แต่พอฟังไปเรื่อยๆมันมีอีกหลายๆองค์ประกอบที่ผสมผสานกัน ทำให้ผมคิดว่าท่อนฮุคแบบนี้แหละที่จะติดหูทุกคนที่ได้ลองฟัง

LEO: ผมตื่นเต้นสุดๆทันทีที่ได้ยินซาวนด์และไวป์ของยุค 90s!

6. อะไรที่เป็นแรงบันดาลใจ ให้คุณพัฒนาขึ้นในทุกๆวัน?

SOTA: การฟังเพลงเยอะๆ เพลงเป็นทุกสิ่งทุกอย่างสำหรับผม และมันทำให้ผมอยากทำให้ดีขึ้นไปเรื่อยๆ

SHUNTO: ตอนที่ผมได้พบและพูดคุยกับศิลปินวงอื่นๆ พวกเขาให้แรงบันดาลใจในการทำงานกับผมมาก

RYOKI: ผมพยายามจินตนาการตัวผมเองในอีก 2-3 ปีต่อจากนี้ และมันทำให้ผมฮึด

LEO: รักในดนตรี ไม่ว่าจะอะไรก็ตาม และ BESTY เป็นแรงบันดาลใจของผม

 

(JUNON, RYOKI & LEO)

 

7. คุณน่าจะยุ่งมากๆ กับกิจกรรมต่างๆมากมาย พวกคุณมีวิธีการอย่างไรที่จะทำให้ตัวเองสดชื่นขึ้น?

MANATO: แม้ว่ามันจะเป็นเรื่องที่ยากมาก แต่ผมรีชาร์จตัวเองได้ทุกครั้งเวลากลับไปที่บ้านเกิด

RYUHEI: เวลาที่ผมได้วันหยุด ผมมักจะออกไปข้างนอกและสูดหายใจเข้าออกลึกๆ รับอากาศสดชื่น นั่นช่วยผมได้มากเลย

JUNON: ไปสปาเป็นทางเลือกของผมในการรีเฟรช และชาร์ตแบตให้ตัวเอง

8. ดนตรี และการเต้น เป็นสิ่งที่มีอิทธิพลหลักต่อพวกคุณ คุณมีศิลปิน หรือนักเต้นคนไหนที่เป็นต้นแบบ หรือแรงบันดาลใจของพวกคุณ ทั้งในอดีต และปัจจุบัน ขอสักคนละ 2 ชื่อ?

SOTA: Bruno Mars และ Michael Jackson ครับ

SHUNTO: UVERWorld กับ AAA ครับ

MANATO: Trey Songz และ iri

RYUHEI: JIMIN จาก BTS และ Koharu Sugawara

JUNON: Motohiro Hata และ Michael Jackson

RYOKI: Kis-Mt-Ft2 และ BIGBANG

LEO: Bruno Mars กับ Eminem

 

9. ช่วยเล่าให้เราฟังถึง MV เพลง ‘Boom Boom Back’ หน่อยค่ะ?

ALL MEMBERS: ธีมของ MV คือ “Shibuya Culture” (วัฒนธรรมของชิบูย่า) ในช่วงปลายยุค 1990s จนถึงต้นๆยุค 2000s องค์ประกอบสำคัญของ MV นี้คืออะไรที่เปลี่ยนไปบ้าง และอะไรที่ยังคงอยู่ จากตอนนั้นจนถึงตอนนี้ พวกเราแต่ละคนได้รับมอบหมายให้เป็นตัวละครตัวหนึ่ง และก็มีทีมของตัวเอง แต่ละตัวละครก็จะมีความเกี่ยวข้องกัน MV เพลงนี้ไม่ใช่แค่ให้เรามองย้อนเวลากลับไป แต่ยังทำให้รู้สึกเจ๋งมากที่การใช้ชีวิตในทุกวันนี้ ยังเชื่อมโยงกลับไปในยุค 2000s เราอยากให้ทึกคนสนุกไปกับการฟังเพลง และชม MV โดยจับตาดูรายละเอียดต่างๆในแต่ละซีน พวกเรามีความสุขมากที่ได้แบ่งปันวีดีโอนี้กับทุกๆคนครับ

 

 

10. BE:FIRST มีแพลนอะไรบ้างในปีนี้คะ? มีอะไรที่แฟนๆจากทั่วโลกจะตั้งตารอได้บ้าง?

ALL MEMBERS: สวัสดีครับ BESTY ทุกคน! คงจะอีกสักพักกว่าที่เราจะได้เจอกันต่อหน้า พวกเราจะพยายามทำเพลงดีๆออกมานะครับ พวกเราจะทำงานอย่างหนักเพื่อการแสดงที่เยี่ยมยอด และตั้งตารอที่จะแสดงต่อหน้าทุกคนในเร็วๆนี้! ฝากสนับสนุนพวกเราต่อนะครับ และถ้ามีเวลา อยากฝากให้เข้าไปดู MV ของเรากัน รวมทั้งไลฟ์สตรีมทัวร์ครั้งแรกของพวกเรา ขอบคุณมากๆครับ!


สุดท้ายนี้ CEO ของ BMSG, SKY-HI ได้แชร์ถึงการทำงานกับทีมต่างประเทศในการทำงานรอบนี้ที่แตกต่างจากที่ผ่านมาว่า “ตอนที่เราอัดเพลงกันที่ญี่ปุ่น เราจะนัดมาทำเพลงกันที่สตูดิโอ พร้อมกับนักดนตรีต่างๆ แต่ครั้งนี้ขั้นตอนมันต่างไปจากเดิม เราต้องส่งเสียงไปที่เมืองนอก และให้พวกเขาส่งกลับมา เราทำงานกลับไปกลับมาแบบนี้อยู่หลายครั้ง เพื่อทำเพลงให้เสร็จ ตัวผมเองมีความเชื่อว่าการมาทำงานด้วยกันนั้นให้ผลออกมาดีกว่า แต่ผมก็สนุกไปกับการทำงานระยะไกลแบบนี้เช่นกัน ผลงานออกมาแทบไม่ต่างจากการมาทำด้วยกันเลย รวมทั้งยังได้เรียนรู้แนวคิดไอเดียใหม่ๆอีกมากมาย นี่เป็นอะไรที่ใหม่สำหรับผมเช่นกัน ไม่ใช่แค่กับ BE:FIRST แต่กับผมด้วย นับเป็นโอกาสที่ดีมากในการทำงาน และเรียนรู้ไปด้วยกันกับคนที่มีพรสวรรค์มากๆจากหลากหลายประเทศ”

 

 

แน่นอนว่า BESTY ชาวไทยเตรียมพร้อม และให้การสนับสนุน BE:FIRST อย่างต่อเนื่องแน่นอน ติดตามให้กำลังใจพวกเขากับผลงานอีกมากมายในปีนี้กันได้ รวมทั้งขอเพลง และติดตามฟังเพลง และข่าวอัพเดทของ BE:FIRST กันได้ทาง TofuPOPRadio.FM, Tero Radio App และ SNS ทุกช่องทางของ TofuPOP Radio ค่ะ

แปลและเรียบเรียงโดย TofuPOP Radio







:: Other hot news