Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

April, Come She Will เมษายนพาใครบางคนกลับมา ภาพยนตร์รักรายได้เปิดตัวแรงแห่งปี ความรักที่ 'หายไป' และ 'เมษา' ได้พาใครบางคนกลับมา

Mar 26, 2024 | ดู 262 ครั้ง

จากผลงานนิยายเรื่องเยี่ยมของ เก็งคิ คาวามุระ  ผู้กำกับและนักเขียนชื่อดัง ที่ก่อนหน้านี้เขาเคยมีผลงานการกำกับภาพยนตร์ A Hundred Flowers  (2022) ที่มาจากนิยายที่เขาแต่งเอง รวมถึงมีภาพยนตร์หลายเรื่องที่ดัดแปลงมาจากนิยายของเขาเช่น  If Cats Disappeared from the World (2016) และ Million Dollar Man (2018) ที่เข้าฉายวันแรกที่ญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา และทำรายได้จากการฉาย3 วันแรกที่ ญี่ปุ่นไปสูงถึง 2,567 ล้านเยน ถือเป็นภาพยนตร์รักที่เปิดตัวแรงที่สุดในปีนี้ของญี่ปุ่น

ล่าสุดหนังสือ April, Come She Will ขายได้มากกว่า 350,000 เล่ม ก็ได้เติบโตจากหน้ากระดาษสู่จอภาพยนตร์โดยมี คาวามุระมาร่วมเขียนบท  ส่วนผู้กำกับยกให้เป็นหน้าที่ของ โทโมคาซุ ยามาดะ ผู้กำกับรุ่นใหม่ที่มีผลงานมากมายในด้านการกำกับ MV เคยมีผลงานดังๆ มาแล้วกับเพลง “Lemon” ของ เคนชิ โยเนสึ และเพลง  "Gold ~Until we meet again~" ของอูทาดะ ฮิคารุ มาการกำกับภาพยนตร์ขนาดยาวเรื่องแรก ซึ่งแน่นอนว่าต้องไม่ขาดเพลงประกอบเพราะ ๆ อย่างแน่นอน เพราะได้ ฟูจิอิ คาเสะ (Fujii Kaze) นักร้องขวัญใจชาว tiktok มาทำเพลงประกอบให้ในชื่อเพลงว่า “Michi Teyu ku” ซึ่งเป็นผลงานการแต่งเพลงประกอบภาพยนตร์เพลงแรกของเขาด้วย

 

 

ความรักที่ “หายไป” และ “เมษา” “ได้พาใครบางคนกลับมา”

เรื่องราวเกิดขึ้นในเดือนเมษายน จิตแพทย์หนุ่ม ชุน ฟูจิชิโระ (รับบทโดยทาเครุ ซาโต้) ได้รับจดหมายจากอดีตแฟนสาวของเขา ฮารุ (รับบทโดย นานะ โมริ) เธอผู้เป็นรักแรกของเขาเมื่อ 10 ปีก่อน ได้ส่งจดหมายจากสถานที่ต่าง ๆ ที่พวกเขาเคยคุยกันไว้ว่าอยากไปด้วยกันทั้ง ทะเลสาบอูยูนี ประเทศโบลิเวีย ทะเลเกลือที่ได้รับการขนานนามว่าผืนกระจกที่ทำให้ผืนฟ้าจรดผืนโลก ,กรุงปราก ประเทศสาธารณรัฐเช็ก , และไอซ์แลนด์

จดหมายนี้สร้างผลกระทบในใจของฟูจิชิโระ ทั้งๆ ที่เขากำลังจะแต่งงานกับ ยาโยอิ (รับบทโดย มาซามิ นางาซาวะ) สัตว์แพทย์สาวผู้เป็นคนรักของเขา แต่แล้วยาโยอิกลับหายตัวไป หลังจากที่เขาได้รับจดหมายจากรักแรก

เกิดคำถามขึ้นในใจ ฮารุ เขียนจดหมายหาเขาทำไม แล้วยาโยอิ หายตัวไปเพราะอะไร สองเหตุการณ์จากคนสองคน แต่เชื่อมโยงกันด้วยสิ่งที่เรียกว่า “ความรัก”  ฟูจิชิโระจะทำอย่างไร และความรักครั้งไหน ที่เขาอยากให้กลับมากันแน่ 

 






:: Other hot news