Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

eaJ ปล่อย EP 'when the rain stopped following me' ผลงานที่ศิลปินหนุ่มปล่อยใจอย่างอิสระ เพื่อแบ่งปันเรื่องราวกับคุณด้วยความจริงใจ

Sep 26, 2024 | ดู 422 ครั้ง

'eaJ' เผยอัลบั้มที่ทุกคนรอคอยกับ EP 'when the rain stopped following me' ผลงานเพลงที่ eaJ นักร้อง-นักแต่งเพลงชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลีใต้ ได้ค้นหาความเป็นตัวตนอย่างแท้จริง EP นี้ได้นำเสนอแก่นแท้ และศิลปะที่แท้จริงผ่านเพลงทั้ง 6 แทร็ก ที่คัดสรร และจัดเรียงเรื่องราวที่เริ่มจากการออกจากโลกของวงการ K-POP และเริ่มต้นบทบาทใหม่ของชีวิต ผ่านเพลงที่มีจังหวะอย่าง "when the rain stops"

ด้วยการผสมผสานของทำนองเพลงป๊อปที่ติดหู และทรงพลัง ทำให้โฟกัสแทร็กอย่าง “when the rain stops” สามารถนำเสนอภาพสะท้อนภายในความคิดของ eaJ ได้อย่างชัดเจน และตรงไปตรงมา เกี่ยวกับเรื่องราวที่ทำให้เขาออกจากวงการ K-Pop ในช่วงต้นปี 2022 

สำหรับ EP ใหม่นี้ นับเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาสำคัญทางอาชีพของ eaJ เลยทีเดียว ไม่ใช่เพียงแค่เป็นผลงานที่ปลดปล่อยทางอารมณ์เท่านั้น แต่ยังเป็นเหมือนการเชื้อเชิญให้ผู้ฟังได้เข้าไปสำรวจแง่มุมส่วนตัวที่ไม่เคยบอกเล่ามาก่อน เกี่ยวกับการเดินทางเพื่อการเติบโตและการค้นพบตัวเอง การก้าวข้ามผ่านอุปสรรคต่างๆ ในอดีต 'when the rain stopped following me' นำเสนอมุมมองใหม่ ที่ไม่ได้ผ่านการกรอง หรือใส่ฟิลเตอร์ใดๆ ให้เห็นถึงประสบการณ์ต่างๆ ที่หล่อหลอมให้เขาเป็นศิลปินอย่างในทุกวันนี้

 

“‘when the rain stopped following me’ คือความพยายามแรกที่ผมอยากจะซื่อสัตย์กับผลงานเพลงของผม ผมมักจะลองทำเพลงแนวต่างๆ ไปเรื่อยๆ ด้วยเหตุผลต่างๆ นานา แต่หลังจากที่ผมได้ตระหนักรู้ถึงความจริงแล้วนั้น...ในที่สุด ผมก็ยอมให้ตัวเองได้ลองเขียนเพลงอย่างอิสระ และซื่อตรง ผมหวังว่า EP นี้ จะช่วยเติมเต็มช่องว่าง และตอบคำถามที่หลายๆ คนอาจจะมีเกี่ยวกับเส้นทางอาชีพของผมก็เป็นได้" eaJ กล่าวไว้

 

ปี 2024 นับเป็นปีที่สำคัญสำหรับ eaJ ในวงการดนตรี โดย EP ของเขาวางจำหน่ายหลังจากเอเชียทัวร์ใน มะนิลา จาการ์ตา กัวลาลัมเปอร์ สิงคโปร์ และกรุงเทพฯ ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม เดือนหน้านี้ เขาจะร่วมทัวร์ระดับโลก 'Loom' กับวงอัลเทอร์เนทีฟร็อกยักษ์ใหญ่อย่าง Imagine Dragons

จากความสำเร็จของสองซิงเกิลแรกของปีนี้ "mad" เรื่องราวสะเทือนอารมณ์ของการทรยศและการสูญเสีย และ "friendly fire" พูดถึงความซับซ้อนของความสัมพันธ์ที่วุ่นวาย eaJ ยังได้ออกผลงานอย่าง "right where you left me" ร่วมกับนักร้องและนักแต่งเพลงชาวอินโดนีเซียชื่อดัง อย่าง Hindia รวมทั้งยังได้ทำเพลง "burn" ร่วมกับ Salem ilese ศิลปินเพลงป๊อปชื่อดังอีกด้วย

ซิงเกิลเหล่านี้สร้างกระแสอย่างมากทั่วเอเชีย โดยได้ออกอากาศทางสถานีวิทยุหลักๆ เช่น 987FM (สิงคโปร์), Hitz (มาเลเซีย), TofuPOP Radio (ไทย) และ Prambors (อินโดนีเซีย) โดยซิงเกิลเหล่านี้มียอดสตรีมรวมกันมากกว่า 6.7 ล้านครั้งจนถึงปัจจุบัน

 






:: Other hot news