Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

บทสัมภาษณ์งานแถลงข่าว 2024 aespa LIVE TOUR – SYNK : PARALLEL LINE – in BANGKOK

Oct 18, 2024 | ดู 92 ครั้ง

ความประทับใจยังไม่จางหาย จากความสนุกในเวิลด์ทัวร์ครั้งที่ 2 ของ 4 สาว 'aespa' ใน ‘2024 aespa LIVE TOUR – SYNK : PARALLEL LINE – in BANGKOK’ เมื่อ 28-29 กันยายนที่ผ่านมา โดยก่อนหน้างานคอนเสิร์ต ทางผู้จัดและต้นสังกัดในประเทศไทย SM True ก็ได้จัดงานแถลงข่าวขึ้น โดยภายในงานมีการพูดคุยอย่างสนุกสนาน และเป็นกันเองกับเมมเบอร์ทั้ง 4 คน KARINA (คาริน่า), GISELLE (จีเซลล์), WINTER (วินเทอร์) และ NINGNING (หนิงหนิง) วันนี้เรามีบทสัมภาษณ์จากภายในงานมาฝากกันค่ะ 

ครั้งนี้ aespa มาเยือนประเทศไทยพร้อมเวิลด์ทัวร์ครั้งที่สอง ‘2024 aespa LIVE TOUR – SYNK : PARALLEL LINE – in BANGKOK’ ซึ่งประเทศไทยถือเป็นประเทศปิดท้ายเอเชียทัวร์ด้วย พวกคุณรู้สึกอย่างไรบ้าง และมีอะไรอยากบอกกับแฟน ๆ ที่ตั้งตารอคอนเสิร์ตครั้งนี้ไหม

GISELLE : ประเทศไทยเป็นประเทศที่พวกเราเคยมาแล้ว และจำได้ว่าสนุกมาก ๆ ทุกครั้งที่มาเลยค่ะ คอนเสิร์ตของพวกเราที่จัดในประเทศไทยก็สนุกมาก อย่างที่บอกไปว่า ประเทศไทยเป็นประเทศสุดท้ายสำหรับเอเชียทัวร์ พวกเราก็จะสนุกกันให้เต็มที่เลยค่ะ อยากบอก MY ชาวไทยว่า คิดถึงทุกคนมาก ๆ นะคะ และทุกครั้งที่มาทุกคนก็ต้อนรับพวกเราอย่างอบอุ่นมากจริง ๆ ค่ะ ขอบคุณเสมอเลยนะคะ

 

GISELLE 

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คอนเสิร์ตของ aespa ที่ประเทศไทยครั้งนี้ ได้ยืนยันถึงความซูเปอร์เฟมัสที่เติบโตไปอีกขั้น จากเวิลด์ทัวร์ครั้งแรก ณ ธันเดอร์โดม บัตรจำหน่ายหมดทั้ง 2 รอบการแสดง สู่การอัปสเกลให้ยิ่งใหญ่ขึ้นในเวิลด์ทัวร์ครั้งที่สอง ณ อิมแพ็ค อารีน่า (ฮอลล์ในร่มที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย) ซึ่ง aespa ได้สร้างสถิติใหม่ที่ดีที่สุด ขึ้นแท่นเป็น ‘เกิร์ลกรุ๊ปเค-ป๊อปเจน 4 วงแรกที่สามารถจัดคอนเสิร์ต ณ อิมแพ็ค อารีน่า 2 รอบการแสดง และบัตรหมดเกลี้ยงทันทีที่เปิดจำหน่าย’ รู้สึกอย่างไรกับกระแสตอบรับที่ถล่มทลายขนาดนี้

KARINA : อยากขอบคุณแฟน ๆ ทุกคนมาก ๆ เลยค่ะ และรู้สึกเป็นเกียรติมาก ๆ ที่ได้มีโอกาสมาเล่นคอนเสิร์ตที่อิมแพ็ค อารีน่าค่ะ วันนี้น่าจะเป็นวันที่เราได้รับรู้ถึงความรักของ MY ชาวไทยได้ดีมาก ๆ เลยค่ะ อยากขอบคุณ MY ชาวไทยมาก ๆ อีกครั้งหนึ่งนะคะ และพวกเราก็จะเตรียมตัวอย่างตั้งใจกับการแสดงบนเวที เพื่อตอบแทนในความรักและกระแสตอบรับที่ทุกคนมอบให้แบบนี้นะคะ หวังว่าครั้งหน้าพวกเราจะมีโอกาสได้เจอกันแบบอัปสเกลไปอีกระดับนะคะ

ชื่อเวิลด์ทัวร์ครั้งนี้คือ ‘SYNK : PARALLEL LINE’ อยากให้ช่วยอธิบายความหมายของชื่อนี้

WINTER : ครั้งที่แล้วเวิลด์ทัวร์ของเราชื่อ HYPER LINE ค่ะ ส่วนรอบนี้ชื่อว่า PARALLEL LINE ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากโลกทัศน์ใหม่ของ aespa ที่ขยายจาก HYPER LINE ไปสู่โลกคู่ขนานที่มีหลากหลายด้าน เป็นโอกาสให้พวกเราได้โชว์เสน่ห์ของพวกเราในหลากหลายด้าน และทุกคนจะได้รู้จักเสน่ห์ของพวกเราแต่ละคนมากยิ่งขึ้นด้วยค่ะ

แต่ละคนชอบพาร์ทไหนที่สุดของเวิลด์ทัวร์ครั้งนี้ เพราะอะไร
NINGNING : ครั้งนี้เป็นเวิลด์ทัวร์ครั้งที่ 2 ของพวกเราค่ะ พวกเรารู้สึกดีมาก ๆ ที่ได้โชว์ความเจริญเติบโตของพวกเราให้ได้ชมกันมากกว่าเวิลด์ทัวร์ครั้งที่แล้วค่ะ ระหว่างที่ทัวร์คอนเสิร์ตนี้ พวกเราก็มีโอกาสไปเจอแฟน ๆ ในหลายประเทศ รู้สึกดีใจและสนุกมาก ๆ และยังได้รับพลังและความร้อนแรงจากแฟน ๆ กลับมาด้วย ได้ทานอาหารอร่อย ๆ ของประเทศนั้น ๆ รู้สึกเหมือนเดินทางและได้เที่ยวประเทศนั้น ๆ ไปด้วย ก็เลยมีความสุขมากค่ะ

 

NINGNING 

ถ้าพูดถึงคำว่า ‘รสชาติเหล็ก’ ทุกคนมักนึกถึงเพลงของ aespa แล้วในอนาคต aespa อยากลองทำเพลงรสชาติไหน หรือแนวไหนอีกไหม

GISELLE : ทุกคนน่าจะคุ้นเคยกับ ‘รสชาติเหล็ก’ ของพวกเราแล้ว ตอนนี้ก็เลยอยากลองรสชาติอะไรที่หวาน ๆ ค่ะ อาจจะเป็นเพลงสำหรับคริสต์มาส หรือฤดูหนาว หรืออาจจะเป็นเพลงบัลลาดช้า ๆ ค่ะ อยากลองทำเพลงแนวนี้สักครั้งค่ะ

ไม่พูดถึงไม่ได้ สำหรับอัลบั้มเต็มชุดแรก ‘Armageddon’ ที่มาพร้อมดับเบิลไตเติล ได้แก่ เพลง ‘Supernova’ และเพลง ‘Armageddon’ ซึ่งประสบความสำเร็จสร้างปรากฏการณ์ความฮิตติดหูไปทั่วโลก สร้างสถิติใหม่จนนับไม่ถ้วน เช่น ครองอันดับ 1 ประจำสัปดาห์ได้ยาวนานที่สุดตลอดกาลในรอบ 20 ปี นับตั้งแต่ชาร์ตหลักของเกาหลีอย่าง Melon เปิดให้บริการ, aespa เกิร์ลกรุ๊ปวงแรกที่ได้รางวัลแดซังจากงาน ‘2024 The Fact Music Awards’ และอีกมากมาย รู้สึกอย่างไรกับความสำเร็จนี้

KARINA : ไม่ได้คาดคิดเลยว่า พวกเราและผลงานของพวกเราจะได้รับความรักมากมายขนาดนี้ค่ะ อยากขอบคุณทุกคนอีกครั้งที่ทำให้พวกเรามั่นใจกับแนวเพลงและทิศทางที่เรากำลังดำเนินอยู่มากขึ้นนะคะ นี่อาจจะเป็นข่าวดีและเป็นการตอบแทนด้วย คือ พวกเราจะคัมแบ็กในเร็ว ๆ นี้ค่ะ เพลงไตเติลสำหรับอัลบั้มใหม่ที่ทุกคนจะได้พบเป็นหนึ่งในเพลงไตเติลที่ฉันชอบเป็นการส่วนตัวค่ะ คิดว่าน่าจะเป็นอัลบั้มที่ตอบแทนความรักของแฟน ๆ ได้ดีมาก ๆ ค่ะ ต่อจาก ‘Armageddon’ และ ‘Supernova’ ก็อยากให้ทุกคนคอยติดตามกันเยอะ ๆ เลยนะคะ

มิวสิกวิดีโอเพลง ‘Supernova’ ได้มาถ่ายทำที่ประเทศไทยด้วย มีเรื่องราวสนุก ๆ หรือความประทับใจในประเทศไทยที่อยากแชร์ให้ฟังไหม

WINTER : ทุกคนน่าจะจำซีนที่มีโกลฟุตบอลได้ใช่ไหมคะ คือ วันนั้นเป็นวันที่ได้ถ่ายทำกับเด็ก ๆ ด้วยค่ะ ตอนที่ฉันทักทายจากบนโกลฟุตบอลว่า “สวัสดีเด็ก ๆ” เด็ก ๆ ทุกคนก็จะสวัสดีกลับมาด้วยค่ะ เด็ก ๆ ทุกคนน่ารักและใจดีมาก ๆ เลยค่ะ วันนั้นเป็นวันที่ร้อนมาก ๆ ทีมงานทุกคนก็เลยทานไอศกรีมและถ่ายทำกันอย่างสนุกสนานไปด้วยค่ะ

 

WINTER 

ถ้า aespa ได้มาออกทริปพักผ่อนที่ประเทศไทยด้วยกันทั้งวง 1 สัปดาห์ อยากไปที่ไหน และทำกิจกรรมอะไรกัน

NINGNING : 1 อาทิตย์น้อยไป ไม่น่าจะพอนะคะ เพราะที่ประเทศไทยมีสถานที่พักผ่อนและสวย ๆ เยอะ อยากจะมาพักผ่อนที่ประเทศไทย ทานอาหารไทย และอยากไปว่ายน้ำด้วยค่ะ ช่วงนี้อิน “หมูเด้ง” มาก ๆ เป็นน้องฮิปโปที่น่ารักมาก ๆ ถ้ามีโอกาสอยากไปหาน้องหมูเด้งเหมือนกันค่ะ

มาประเทศไทยครั้งนี้ ได้ทานอาหารไทยกันบ้างหรือยัง มีเมนูไหนที่ชอบเป็นพิเศษไหม

KARINA : สมาชิกทุกคนชอบข้าวเหนียวมะม่วงมาก ๆ ค่ะ มาถึงก็ต้องทานข้าวเหนียวมะม่วงให้ได้ค่ะ มีหลายเมนูมาก ๆ ที่พวกเราชอบค่ะ ข้าวเหนียวมะม่วง แตงโมปั่น หมูปิ้ง ผัดไทย ปูผัดผงกะหรี่
GISELLE : สะเต๊ะไก่ค่ะ
KARINA : จำได้ว่าครั้งที่แล้วที่มาถ่ายทำมิวสิกวิดีโอ มีร้านอาหารร้านหนึ่งอยู่ใกล้ ๆ โรงแรม ฉันชอบต้มยำกุ้งมากจริง ๆ ค่ะ วันนี้ยังคุยกับผู้จัดการอยู่เลยว่า ถ้ามีเวลา อยากไปทานร้านนั้นอีกค่ะ ชอบมาก อร่อยมากเลยค่ะ

 

KARINA



ถ้าพูดถึง MY ชาวไทย aespa นึกถึงอะไร

GISELLE : ถ้าพูดถึง MY ชาวไทย หรือแฟน ๆ ชาวไทยจะนึกถึง 2 คำ คือ “Passion” (ความร้อนแรง) และ “Attitude” (ทัศนคติ) ค่ะ ทุกคนคือต้อนรับพวกเราอย่างร้อนแรงมาก ๆ และฉันจำได้ว่า คอนเสิร์ตในประเทศไทยสนุกมาก ๆ ค่ะ อีกอย่างคือ พวกเราเห็นได้เลยว่า MY ชาวไทย ทุกคนเต้นกันเก่งมากด้วยค่ะ พลังเวลาที่ทุกคนร้องตามพวกเรานั้น มันให้ความรู้สึกแบบเดียวกันกับตอนที่พวกเราร้องเพลงและเต้นบนเวทีให้ชมเลยค่ะ ที่ทุกคนเต้นไปพร้อม ๆ กับพวกเราด้วยความรู้สึกแบบนั้น เหมือนเรากำลังดู TikTok เลยค่ะ ดังนั้น พอพวกเราได้เห็นทุกอย่างแบบนี้ตอนที่แสดงอยู่บนเวที พวกเราก็ยิ่งรู้สึกสนุกมาก ๆ ค่ะ เป็นเพราะ MY ชาวไทยทุกคน พวกเราน่าจะได้รับพลังใหม่ ๆ กลับไปเยอะเลยค่ะ

อยากให้พูดถึงแผนการในอนาคต หรือสปอยล์ผลงานใหม่ที่เตรียมจะปล่อยในเดือนตุลาคมนี้

WINTER : พวกเราได้ถ่ายทำมิวสิกวิดีโอไปเมื่อไม่นานมานี้เองค่ะ ระหว่างที่พวกเราถ่ายทำเพลง ‘Supernova’ และ ‘Armageddon’ พวกเราคุยกันเองว่า ทีนี้พวกเราคงไม่มีอะไรแปลกใหม่ให้ทำแล้วแน่เลย พวกเราจะมีอะไรที่แปลกใหม่กว่านี้ปล่อยออกมาได้อย่างไรนะ ครั้งหน้าเราจะได้ทำเพลงแนวไหนกันนะ พวกเราคิดกันหนักมากเลยค่ะ แต่พอได้ถ่ายทำเพลงนี้ รู้สึกได้เลยว่า พวกเรายังมีอะไรที่แปลกใหม่อยู่อีกค่ะ ฉันคิดว่า ถ้าได้ฟังเพลงนี้แล้วน่าจะชอบกันมาก ในตอนที่เราอยากจะปล่อยพลังเต็มที่ค่ะ

 

 

สุดท้ายแล้ว อยากให้ฝากอะไรถึงแฟนคลับชาวไทยที่คอยให้การสนับสนุนพวกคุณอยู่เสมอ

KARINA : พวกเราไม่ได้มาเล่นคอนเสิร์ตที่ประเทศไทยนานเลยค่ะ ขอบคุณที่ให้การต้อนรับพวกเราเป็นอย่างดีเสมอมาค่ะ หวังว่าจะเป็นคอนเสิร์ต ‘SYNK : PARALLEL LINE’ ที่จบลงด้วยดีโดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บตลอดทั้ง 2 วันค่ะ ขอบคุณมาก ๆ ที่มาหาพวกเราค่ะ รักทุกคนมาก ๆ เลยนะคะ ฝากติดตามผลงานใหม่ที่พวกเราจะปล่อยในเดือนตุลาคมนี้ด้วยนะคะ

 




.:: อื่นๆ ที่น่าสนใจ


:: Other hot news