Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

TofuPOP HashTag นั่งไทม์แมช ชีนย้อนไปในวันวานของทั้งติ่งและศิลปิน #ติ่งสูงวัย #ชราแบนด์


Apr 07, 2016 | ดู 4,434 ครั้ง

ขอต้อนรับคุณทุกคนเข้าสู่ "TofuPOP HashTag" รายการที่จะมาพูดถึง HashTag ฮิตๆโดนๆ ที่เป็นกระแสของชาว Asian Pop ว่าเค้ากำลัง #โฟ่ติ่งแตก อะไรกันบ้างใน Twitter สำหรับ Hashtag ประจำวันนี้ก็คือ #ติ่งสูงวัย ครั้งนี้เราขอเอาใจ #ติ่งสูงวัย ด้วยการพาทุกคนไปย้อนอดีตกันถึงเรื่องราวต่างๆตั้งแต่สมัยศิลปินเอเชี่ยนหรือศิลปินเกาหลีเข้ามามีกระแสในเมืองไทยยุคแรกๆ แน่นอนว่ายิ่งวันเวลาผ่านไปเหล่าแฟนคลับและตัวศิลปินเองก็มีอายุอานามเพิ่มขึ้นตามไปด้วย จนเป็นที่มาของคำว่า #ติ่งสูงวัย และ #ชราแบนด์ ดังนั้นเราเลยอยากพาทุกคนนั่งไทม์แมช ชีนย้อนกลับไปในวันวานของทั้งติ่งและศิลปิน ว่าผ่านร้อนผ่านหนาวอะไรกันมาบ้าง โดยเฉพาะเหล่า #ติ่งสูงวัย ที่กว่าจะมีสกิลในการติ่งได้สตรองมากขนาดทุกวันนี้ ต้องผ่านอะไรกันมาแล้วบ้าง ไปติดตามวีรกรรมต่างๆของการเป็นติ่งในยุคแรกเริ่มและความลำบากของติ่งยุคก่อนว่ามีมากกว่าติ่งยุคนี้มากแค่ไหน บอกเลยว่ามีเรื่องราวมากมายที่ติ่งปัจจุบันไม่มีวันเข้าใจแน่นอน

เพื่อให้เข้าใจง่ายๆ DJ Natto ขอแบ่ง Generation ของติ่งออกเป็น 3 ยุค ใครอยู่ยุคไหน ก็ดูอายุกันเองเลย มาเริ่มกันที่ยุคแรก เริ่มตั้งแต่ปี 2000-2005 บอกเลยว่ายุคนี้ศิลปินที่มาแรงแซงทางโค้งคงหนีไม่พ้น 4 หนุ่ม F4 ที่มากับซีรี่ย์ไต้หวัน "รักใสๆหัวใจ 4 ดวง" ที่ดังเป็นพลุแตกทั่วทั่งเอเชียรวมถึงในประเทศไทยของเราด้วย จนทำให้เกิดกระแสอย่างหนักหน่วง และเป็นจุดเริ่มต้นของใครหลายๆคนที่ทำให้เข้าสู่วงการติ่งอย่างเต็มตัว และในยุคเดียวกันนี้ศิลปินเกาหลีก็เริ่มเข้ามาโปรโมทในประเทศไทยกันหลายวง ไม่ว่าจะเป็น BABY VOX, Rain และ Se7en นอกจากก็ยังมีซีรี่ย์เกาหลีที่เริ่มได้รับความนิยมในประเทศไทย เช่นเรื่อง Full House ที่ฮิตติดกันงอมแงมทั่วบ้านทั่วเมือง จนเกิดกระแส Rain Fever ในหมู่แฟนคลับชาวไทย

มาต่อกันที่ยุครุ่งเรืองกันดีกว่า อยู่ในช่วงปี 2006-2010 บอกเลยว่าพีคมากๆเป็นยุคของ K-POP อย่างแท้จริง เป็นช่วงที่กระแส K-POP ส่งอิทธิพลต่อวัยรุ่นไทยทุกด้านไม่ว่าจะเป็นแฟชั่น การแต่งหน้า การแต่งตัว การเต้น Cover การหันมาให้ความสนใจกับภาษาเกาหลีและอาหารเกาหลี จนทำให้เกิดกระแสเกาหลีฟีเวอร์ในทุกๆด้าน วัยรุ่นสมัยนั้นเริ่มมีช่องทางการติดตามศิลปินมากขึ้น อย่างเว็บไซต์ Pantip, Dek-d, Yenta4, story thai , Siam Zone และช่องเคเบิลทีวีอย่าง Chanel [V] Thailand ที่มีการเปิด MV เพลงเอเชี่ยนเยอะมาก นอกจากนี้ศิลปินเกาหลีก็เริ่มมาเปิดคอนเสิร์ตที่เมืองไทยมากขึ้น โดยศิลปินที่ดังๆในยุคนี้ก็มี TVXQ , BIGBANG , Wonder Girls , Super Junior , 2PM , Girls Generations และ SHINee บอกเลยว่าเด็ดทุกวงและถือเป็นศิลปินที่ทำให้กระแส K-POP ในประเทศไทยแข็งแกร่งมากขึ้น

และยุคสุดท้ายกับยุคปัจจุบัน ถือเป็นยุคของ Social Media ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงศิลปินได้ง่ายเพราะมีช่องทางติดตามข่าวสารของศิลปินได้ง่ายขึ้น ทุกอย่างดูสะดวกสบายไปหมดสำหรับติ่งยุคนี้ แฟนคลับสามารถเข้าถึงศิลปินผ่านสื่อออนไลน์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Youtube , Twitter , Facebook Fanpage , Instagram รวมไปถึงการที่ศิลปิน-ดาราเกาหลี ตบเท้าเข้ามาจัดคอนเสิร์ตและ Fan Meeting ในประเทศไทยอย่างไม่ขาดสาย ทำให้ติ่งปัจจุบันสามารถติดตามผลงานของศิลปินที่ตัวเองชื่นชอบได้ง่ายขึ้น

หลังจากการเปลี่ยนผ่านยุคมาทั้งหมดทำให้เรารู้ว่าติ่งยุคแรกๆนั้นเป็นติ่งที่ต้องอดทนจริงๆ ดังนั้นในคลิปนี้เราก็มีตัวแทนของผู้ที่ร่วมอยู่ในยุคต่างๆของเอเชี่ยนป๊อปมาร่วมเล่าความหลังและความประทับใจในความเป็น #ติ่งสูงวัย ของพวกเขากันด้วย มาติดตามกันว่าแต่ละคนจะมีเหตุการณ์อะไรที่ประทับใจมาเล่าให้ชาว TofuPOP ฟังกันใน "TofuPOP Hashtag" คลิปนี้เลยครัช

และในครั้งหน้าต้องติดตามกันให้ดีว่าเราจะเตรียม Hashtag เด็ดๆอะไรมา #โฟติ่งแตก กับทุกคน จะฮอต จะฮิต หรือแซ่บเด็ดเผ็ดมันแค่ไหน ต้องคอยติดตามกันนะครัชที่ "TofuPOP HashTag" ของเรา นอกจากนี้ถ้าเพื่อนๆคนไหนมี Hashtag อะไรเด็ดๆที่อยากจะให้ DJ Natto มาตีแผ่ ก็สามารถ mention กันมาบอกได้ที่ Twitter ของเรา @TofupopRadio พร้อมใส่ #TofuPOPHashTag กันมาด้วย หรือถ้าอยากจะติดตามอัพเดทข่าวสารศิลปินและเพลงเอเชี่ยนสุดฮิตกับ TofuPOP Radio.FM ของเราสามารถ Like หรือ Follow กันได้ตามนี้เลย
Facebook : facebook.com/tofupopradio
Twitter : @tofupopradio
IG : @Tofupopradio