Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

Whee In จาก MAMAMOO พามินิอัลบั้มเดี่ยวชุดใหม่ 'Whee' ท็อปไอจูนชาร์ตใน 18 ประเทศทั่วโลก

Jan 17, 2022 | ดู 941 ครั้ง

วันจันทร์ที่ 17 มกราคม The L1ve ต้นสังกัดของ Whee In สมาชิกสาวจากเกิร์ลกรุ๊ป MAMAMOO เปิดเผยว่ามินิอัลบั้มชุดที่สองของเธออย่าง ‘Whee’ สามารถทะยานขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ต iTunes Top Albums ได้ถึง 18 ประเทศทั่วโลก

โดยมินิอัลบั้ม ‘Whee’ ซึ่งปล่อยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ครองอันดับสูงสุดทั้งในประเทศบราซิล บรูไน คอสตาริกา ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย คาซัคสถาน มาเลเซีย เม็กซิโก เปรู ฟิลิปปินส์ โรมาเนีย ซาอุดีอาระเบีย สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย ตุรกี และเวียดนาม รวมถึงขึ้นอันดับ 2 ในโคลอมเบีย อันดับ 4 ในบาห์เรนและเดนมาร์ก อันดับ 6 ในกัมพูชา อันดับ 7 ในไอร์แลนด์ และอันดับ 8 ในแคนาดา
 


นอกจากนี้ เพลงไตเติ้ล “Make Me Happy” ซึ่งแต่งเนื้อร้องโดยแร็ปเปอร์หนุ่มผู้ก่อตั้งค่าย The L1ve อย่าง Ravi แห่ง VIXX ยังขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ต iTunes Top Songs ใน 8 ประเทศ ทั้งบาห์เรน บราซิล ชิลี อินโดนีเซีย เปรู ฟิลิปปินส์ ซาอุดีอาระเบีย และสิงคโปร์ เพียงไม่นานหลังจากที่มินิอัลบั้มถูกปล่อยออกมา

สาว Whee In เดบิวต์ในฐานะสมาชิก Mamamoo เมื่อปี 2014 ด้วยมินิอัลบั้มชุดแรก ‘Hello’ ก่อนที่เธอจะเดบิวต์ในฐานะศิลปินเดี่ยวเมื่อปี 2018 ด้วยซิงเกิ้ลแรก “Magnolia” โดยเธอมีเพลงซึ่งกลายเป็นที่รู้จักอย่าง “Easy” (2018), “Good bye” (2019) และ “Water Color” (2021)



ที่มา koreajoongangdaily
 






.:: อื่นๆ ที่น่าสนใจ


:: Other hot news