Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

Solar จาก MAMAMOO สัมภาษณ์เรื่องราวเบื้องหลังมินิอัลบั้มโซโล่เดบิวต์ 'FACE' ที่มาพร้อมความเป็นตัวตนของเธอ

Mar 18, 2022 | ดู 2,085 ครั้ง

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (15 มีนาคม) ศิลปินสาว Solar จากเกิร์ลกรุ๊ป MAMAMOO ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อ The Korea Times เกี่ยวกับมินิอัลบั้มโซโล่เดบิวต์ของเธออย่าง ‘FACE’ ที่ถูกปล่อยตามมาในอีกหนึ่งวัน ซึ่งเธออธิบายถึงเหตุผลที่เลือกคำว่า ‘FACE’ มาเป็นชื่อมินิอัลบั้มชุดนี้ว่า “ชื่อจริงของฉันตือ Kim Yong-sun และ ‘Yong’ เป็นคำภาษาจีนที่มีความหมายว่าใบหน้า ฉันตั้งชื่อมินิอัลบั้มของฉันว่า ‘FACE’ เพราะฉันต้องการให้ผู้คนรู้ว่าฉันมีใบหน้าและพลังดึงดูดที่หลากหลาย ยิ่งไปกว่านั้น ทุกคนมีใบหน้าของตัวเองที่ทำให้พวกเขาแตกต่างจากคนอื่นและทุกคนก็เปล่งประกายในแบบที่ต่างกันออกไป ฉันต้องการเน้นประเด็นเหล่านี้ในข้อเสนอใหม่ของฉันค่ะ”
 


มินิอัลบั้ม ‘FACE’ มาพร้อมกับเพลงที่เธอแต่งเนื้อร้องเองอย่าง “Big Booty” ซึ่งเธอเล่าว่า “Big Booty เป็นเพลงแรกที่ฉันแต่งด้วยตัวเองเมื่อประมาณสองถึงสามปีก่อน เนื่องจากฉันเป็นคนสะโพกเล็ก ฉันจึงอยากมีสะโพกที่ใหญ่มาโดยตลอด และเพลงนี้ก็เป็นศูนย์รวมของความปรารถนาอันยาวนานนั้นค่ะ เมื่อไม่กี่ปีก่อน ฉันได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นหมอนรองกระดูกเคลื่อนที่หลัง และแพทย์ของฉันบอกฉันว่ามันเกิดจากกล้ามเนื้อสะโพกอ่อนแรง มันสร้างแรงบันดาลใจให้ฉันในการแต่งเพลงเกี่ยวกับการมีสะโพกที่ใหญ่และแข็งแรง แต่ฉันก็อยากจะแหวกแนวด้วยการทำให้มันดูมีชีวิตชีวาและน่ารักมากขึ้น ไม่เหมือนที่คนส่วนใหญ่คาดหวัง เพราะการแร็ปหรือการเต้นทเวิร์กนั้นไม่ได้เป็นส่วนสำคัญของเพลงนี้ค่ะ”
 


อีกหนึ่งไฮไลท์ของมินิอัลบั้มคือเพลงไตเติ้ลอย่าง “Honey” งานสไตล์แดนซ์เฮาส์พร้อมบรรยากาศชวนฝัน และท่อนฮุคติดหู ซึ่งในเพลงนี้ สาว Solar พูดถึงคนที่ล่อใจเธอราวกับเป็นผึ้งที่นำน้ำผึ้งมาให้นางพญา “ตอนแรกฉันคิดที่จะปล่อยเพลงบัลลาดนะคะ แต่ต่อมาฉันก็เปลี่ยนใจที่จะปล่อยเพลงฟีลกู๊ดแทน เพราะฉันคิดว่านั่นคือสิ่งที่คนส่วนใหญ่คาดหวังจากฉันค่ะ”

 

ที่มา koreatimes






.:: อื่นๆ ที่น่าสนใจ