Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

ร้อนแรงเกินต้าน! (G)I-DLE คัมแบ็ค 'HWAA' - เติบโตขึ้นอีกขั้นในฐานะศิลปินนักแต่งเพลงกับมินิอัลบั้ม I Burn

Jan 12, 2021 | ดู 672 ครั้ง

ร้อนแรงเกินต้านแรงดึงดูด! (G)I-DLE กับมาสะกดทุกสายตากับมินิอัลบั้มที่ 4 ที่ใช้ชื่อว่า I Burn พร้อมผลิบานอย่างเร่าร้อนกับ 'HWAA' เพลงไตเติ้ลแทร็คที่เล่นคำได้อย่างน่าสนใจ ซึ่งหมายความถึงทั้ง 'ดอกไม้'  และ 'เปลวเพลิง' โดยการคัมแบ็คคราวนี้ 6 สาวมากความสามารถจัดงานแถลงข่าว - โชว์เคสเปิดตัวผลงานใหม่ไปอย่างทรงพลัง เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2021 ที่ผ่านมา
 
 
มินิอัลบั้ม I Burn คือมินิอัลบั้มที่สื่อถึงความรู้สึกหลังความรักจบลง จากห้วงอารมณ์หลังการเลิกรา สู่วันที่สามารถพบความสุขได้อีกครั้ง ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่คุณจะสามารถสัมผัสได้จากอัลบั้มใหม่ของ 6 สาว ที่เติบโตขึ้นจากศิลปินไอดอลสู่การเป็นศิลปินนักแต่งเพลง โดยสมาชิกของวงมีส่วนร่วมในการเขียนและแต่งเพลงในอัลบั้มนี้ด้วยตัวเองทั้งหมด
 
 
Soyeon เผยถึงคอนเส็ปอัลบั้ม 'I Burn' ซึ่งมีทั้ง 'ฤดูหนาว เปลวเพลิง และดอกไม้ว่า' ทั้ง 3 คอนเส็ปหมายถึง เราจุดไฟในฤดูหนาวเพื่อละลายหัวใจที่ถูกแช่แข็งจากรักที่ต้องเลิกรา และเมื่อไฟที่ลุกโชนละลายความเศร้าไปหมดแล้ว เราก็จะได้พบความสุขกับความรักครั้งใหม่ ราวกับดอกไม้ที่ผลิลาน
 
 
อัลบั้มนี้ยังป็นครั้งแรกที่มีเพลงซึ่งแต่งโดยเมมเบอร์อินเตอร์ของวงอย่าง Minnie สมาชิกสาวไทย และ Yuqi สมาชิกชาวจีน  อีกด้วย แน่นอนว่าทั้งสองเคยร่วมกันเขียนซิงเกิ้ล 'I Am The Trend' มาแล้วเมื่อปีก่อน แต่นี่เป็นครั้งแรกที่เพลงโดยสองสาวถูกเลือกให้อยู่ในอัลบั้มของวงด้วย
 

Minnie เผยว่าอัลบั้มนี้ยิ่งมีความหมายกับเธอเป็นพิเศษ เพราะหลังจากรอคอยมานาน ในที่สุดเพลงเธอแต่งก็ได้รับเลือกให้มาอยู่อัลบั้มของ (G)I-DLE ซึ่งในอัลบั้มนี้ Minnie เขียนเพลง DAHLIA และร่วมแต่งเพลง MOON กับ Soyeon ซึ่ง Minnie เผยว่าตอนเธอแต่งทำนองเพลง MOON เธอคิดว่าจะเขียนเนื้อเพลงอีกแบบหนึ่ง แต่เมื่อ Soyeon ได้ฟังเพลงของเธอ Soyeon ได้เล่าไอเดียเนื้อเพลงที่สื่อความหมายอีกแบบหนึ่ง ซึ่ง Minnie ก็ชอบเช่นกัน Soyeon จึงรับหน้าที่เขียนเนื้อเพลง MOON ซึ่ง Soyeon เองก็เผยว่า ทันทีที่เธอได้ฟังทำนองที่ Minnie แต่งเธอก็ชอบทันทีและอยากเขียนเนื้อร้องให้
 

 
(G)I-DLE พูดถึงความคาดหวังในปีใหม่ 2021 นี้ว่า พวกเธออยากจะกลับมาเจอกับแฟนๆอย่างใกล้ชิดอีกครั้ง แต่จนกว่าจะถึงวันนั้น พวกเธอก็จะเป็น (G)I-DLE ที่ไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน
 
 
 
 
 
 
 
ติดตามฟังเพลงของ (G)I-DLE ได้แล้วทาง TofuPOPRadio. FM คลื่นเพลงเอเชี่ยนออนไลน์ 24 ชั่วโมง ทาง WWW.TOFUPOPRADIO.FM หรือฟังผ่าน Tero Rdio App ดาวน์โหลดฟรี
 






:: Other hot news