Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

JYP ออกแถลงการณ์กรณีถูกกล่าวหาว่ามีการเลียนแบบงานศิลปะในเอ็มวี ''MORE & MORE'' ของ TWICE

Jun 04, 2020 | ดู 2,326 ครั้ง

JYP Entertainment ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ ถึงกรณีข้อกล่าวหาของศิลปินที่อ้างว่าค่ายมีการเลียนแบบงานศิลปะชิ้นหนึ่งของเขา ในมิวสิควิดีโอ “MORE & MORE” ของเกิร์ลกรุ๊ป TWICE โดยไม่ได้รับความยินยอมจากเขา
 


เมื่อวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา JYP Entertainment แถลงว่า “เช้าวันนี้ เราได้ทราบว่าชิ้นส่วนหนึ่งในมิวสิควิดีโอ “MORE & MORE” นั้นมีความคล้ายคลึงกับงานศิลปะที่มีอยู่แล้ว เราได้ติดต่อบริษัทผู้ผลิตมิวสิกวิดีโอ และขอให้พวกเขาพูดคุยกับผู้สร้างงานศิลปะดั้งเดิมเพื่อแก้ไขสถานการณ์นี้”

พวกเขายังเสริมอีกว่า “ในฐานะที่เป็นเอเจนซี่ที่รับผิดชอบในการปล่อยผลงานของศิลปินของเรา เรายืนยันที่จะเสริมสร้างกระบวนการตรวจสอบของเราเพื่อไม่ให้เกิดสิ่งนี้อีก”
 


เมื่อไม่นานมานี้ ศิลปินนามว่า Davis McCarty ได้ใช้เฟชบุ๊กของเขาในการโพสต์ภาพงานศิลปะจัดวางที่มีรูปร่างเหมือนกับซุ้มประตู ในชื่อ “Pulse Portal” ที่เขาสร้างขึ้นในปี 2018 และนำมาเปรียบเทียบกับชิ้นส่วนหนึ่งที่เห็นในมิวสิควิดีโอ “MORE & MORE” ของ TWICE ซึ่งถูกเผยแพร่เมื่อวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยอ้างว่านี่เป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ แต่ล่าสุด เขาก็ได้ลบโพสต์ดังกล่าวออกไปแล้ว
 

 

 

ที่มา OSEN
เรียบเรียง TofuPop Team






.:: อื่นๆ ที่น่าสนใจ


:: Other hot news