Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

ไปรษณีย์เกาหลีเตรียมออกแสตมป์ที่ระลึกรุ่นพิเศษลาย BTS ฉลองปี 2023

Dec 15, 2022 | ดู 1,036 ครั้ง

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (14 ธันวาคม) ไปรษณีย์ของประเทศเกาหลีใต้ ได้ประกาศว่าชุดแสตมป์ที่ระลึกรุ่นพิเศษจำนวน 23 ใบ จะถูกผลิตขึ้นเพื่อฉลองปี 2023 ซึ่งหนึ่งในจำนวนดังกล่าวจะมีลายของบอยแบนด์เคป็อบอย่าง BTS อีกด้วย

โดยในทุกๆ ปี ไปรษณีย์เกาหลีจะวางจำหน่ายชุดแสตมป์แห่งชาติที่มีบุคคลสำคัญ เหตุการณ์ และอนุสาวรีย์ต่างๆ ปรากฎอยู่บนแสตมป์เพื่อเป็นที่ระลึกสำหรับเทศกาลปีใหม่ ถึงแม้ว่าในขณะนี้แสตมป์รุ่นปี 2023 จะยังไม่รับการออกแบบ แต่ทางไปรษณีย์กล่าวว่าพวกเขาจะทำงานร่วมกับ HYBE ต้นสังกัดของ BTS ในการออกแบบภายใต้ธีม “Record of the Youth”

“BTS ได้รับการขนานนามว่าเป็นตัวแทนของป็อปไอคอนแห่งศตวรรษที่ 21 ซึ่งถ่ายทอดความหวังและการปลอบโยนสู่โลกผ่านเนื้อเพลง” ไปรษณีย์เกาหลีเขียนในแถลงการณ์ ซึ่งนอกจาก BTS แล้ว แสตมป์ชุดดังกล่าวจะมีลาย Pororo ตัวการ์ตูนเพนกวินอันเป็นที่รักของเกาหลี ในขณะที่ตัวอักษรฮันกึลของเกาหลีก็จะถูกนำมาสลักบนแสตมป์ชุดนี้ด้วยเช่นกัน

“ตราไปรษณียากรเป็นสื่อแทนวัฒนธรรมอันล้ำค่าของประเทศของเรา นอกเหนือจากความหมายที่ใช้เป็นหลักฐานการชำระเงิน” Son Seung-hyun ประธานของไปรษณีย์เกาหลีกล่าว “เราจะพยายามอย่างต่อเนื่องเพื่อเผยแพร่วัฒนธรรมที่เป็นตัวแทนของเกาหลีผ่านแสตมป์ที่ระลึกดังกล่าว”

 

ที่มา koreajoongangdaily

 






.:: อื่นๆ ที่น่าสนใจ


:: Other hot news