Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

[บทสัมภาษณ์] CRAVITY ส่งต่อพลังความสดใสและความรักต่อ Luvity ผ่าน 'MASTER PIECE' มินิอัลบั้มชุดที่ 5 ที่ครบรสเหมือนเป็น 'ชุดของขวัญที่ครบครับ'

Mar 07, 2023 | ดู 684 ครั้ง

เปิดประตูหัวใจรับพลังดีๆจาก CRAVITY กันได้เลย!  Serim, Allen, Jungmo, Woobin, Wonjin, Minhee, Hyeongjun, Taeyoung และ Seongmin กลับมาอีกครั้งด้วยการส่งพลังบวกแห่งความหวังกับสไตล์เฉพาะตัวแบบ CRAVITY ผ่านมินิอัลบั้มชุดที่ 5 'MASTER: PIECE' ซึ่ง CRAVITY ตั้งใจส่งเพลงที่แสดความรักที่มีต่อ Luvity (ชื่อแฟนคลับ) และถ่ายทอดข้อความแห่งความหวังในวัยเยาว์ที่จะกลายมาเป็นตัวละครเอกในชีวิตของพวกเขา

"สีสันประจำทีมของเราคือ 'วัยหนุ่มสาวที่มีความสดชื่นและมีพลัง' เรายังพยายามที่จะรวมความเป็นตัวตนของเราไว้ในอัลบั้มนี้ด้วยครับ เพลงมีข้อความที่คุณจะได้เพลิดเพลินไปกับพลังอันร้อนแรงของวัยรุ่นและอารมณ์อิสระที่ยากจะสัมผัสได้ในตอนนี้ครับ" Serim กล่าวแนะนำอัลบั้ม

"ในช่วงวัยรุ่น ไม่ว่าใครก็มักจะมีความกังวลว่า 'ฉันต้องการค้นหาความหมายของชีวิตที่มีค่าสำหรับฉัน'...อัลบั้มนี้มีเรื่องราวมากมายที่เราอยากจะให้คำจำกัดความว่าเป็น 'ชุดของขวัญที่ครบครัน' สำหรับ Luvity ครับ ดังนั้นผมจึงรอคอยปฏิกิริยาของแฟนๆ อยากเห็นปฏิกิริยาของ Luvity เร็วๆ จัง!" Wonjin และ Minhee กล่าว

สำหรับเพลงไตเติ้ลแทร็ค 'Groovy' เป็นเพลงแนวอิเล็กโทรพังก์ที่มีธีมของเรโทรป๊อปและฮิปฮอปในยุค 2000 เป็นเพลงที่น่าประทับใจด้วยท่อนฮุคและทำนองที่ติดหูที่ร้องตามได้ง่าย รวมไปถึงทักษะการร้องและการแร็พของสมาชิกเริ่มแข็งแกร่งขึ้น ซึ่งจะทำให้คุณสนุกกับการฟังอย่างแน่นอน

"สิ่งที่ผมต้องการแสดงออกมากที่สุดผ่านเพลงไตเติ้ลคือ 'เสน่ห์ที่สบายๆ และอิสระที่มีแต่ Cravity เท่านั้นที่จะแสดงได้' เพลงไตเติ้ล 'Groovy' นี้น่าจะร้องได้ง่ายคล้ายกับเพลง 'Party Rock' ก่อนหน้านี้ และมันจะเป็นเพลงที่ให้คุณอยากเต้นตาม ขยับไหล่ขึ้นและลงอะไรแบบนั้น...ขอเพียงคุณยอมปล่อยใจไปกับจังหวะและสนุกกับมันอย่างสบายใจครับ" Taeyoung กล่าว

Seongmin โฟกัสที่เนื้อเพลงที่น่าสนใจโดยกล่าวว่า "ถ้าคุณดูที่เนื้อเพลงของเพลงไตเติ้ลของเรา จะมีเนื้อเพลงเช่น “เชื่อเถอะว่ามันไม่ใช่ความฝัน” และ “รู้สึกสนุกไปตลอดกาลในช่วงเวลาแห่งความฝันนี้” เหล่านั้นแมนแสดงความถึงปณิธานที่อยากฝันโดยปราศจากความกลัวและเชื่อว่ามันจะเป็นจริง และผมก็อยากจะรวมเอาความรักที่อยากรู้สึกถึงช่วงเวลาที่ท่วมท้นนั้นไว้กับ Luvity ของเราตลอดไปด้วยครับ"

ในมินิอัลบั้มชุดที่ 5 'MASTER: PIECE' สมาชิก CRAVITY มีส่วนร่วมเป็นอย่างมากในการเขียนและแต่งเพลงในอัลบั้มใหม่ ซึ่งหนุ่มๆยกตัวอย่างเคล็ดลับการเขียนเพลงในอัลบั้มนี้ว่า

"Alan และผม เรามีส่วนร่วมในการทำแร็พตั้งแต่มินิอัลบั้มชุดที่ 2 การเขียนเนื้อเพลงเป็นพื้นที่ของความคิดสร้างสรรค์ แต่ในขณะเดียวกันก็เปิดโอกาสให้ผมได้ไตร่ตรอง เนื้อเพลงต้องออกมาจากใจถึงจะสื่ออารมณ์ถึงคนฟังได้ ในแง่นั้นการเขียนเนื้อเพลงก็เป็นการ 'มองตัวเอง' เช่นกันสำหรับผมครับ" Serim กล่าว

Alan กล่าววต่อว่า "ตอนที่เขียนเนื้อเพลง ผมคิดมากเกี่ยวกับว่า 'เราจะเปิดเผยสีสันของทีมเราผ่านเพลงนี้ได้อย่างไรง ก่อนอื่นผมยึดแนวคิดนั้นเป็นหลัก จากนั้นก็เขียนในขณะที่คิดว่าอารมณ์แบบไหนที่ผมอยากให้แฟนๆรู้สึกผ่านเนื้อเพลงเหล่านี้ครับ"

ทางด้าน Woobin เล่าว่า "เวลาทำเพลง สิ่งแรกที่นึกถึงคือ Luvity ผมได้อัดเพลง 'Colorful' เพลงแรกที่แต่งเองในอัลบั้มที่แล้ว และรู้สึกขอบคุณที่หลายคนชอบเพลงนี้ ครั้งนี้เพลง 'Light the way' ที่ผมแต่งเองเป็นเพลงที่ผมแต่งขึ้นด้วยความรู้สึกตอนที่ผมมองไปยังที่นั่งของผู้ชมจากบนเวที ผมรู้สึกราวกับว่าเหล่า Luvity ที่กำลังเชียร์ผมกำลังเผล่าประกายอยู่ตรงหน้าผมครับ"

สุดท้ายนี้สมาชิก CRAVITY ได้ฝากข้อความที่เต็มไปด้วยความรกถึง Luvity ง่า 

Serim: "Luvity ครับ! เราเตรียมตัวอย่างหนักและกลับมาแล้ว ดังนั้นคุณตั้งตารอมาสนุกด้วยกันในครั้งนี้และสร้างความทรงจำที่สนุกสนานมากมายกันได้เลย!"

Alan: "Luvity ครับ! หลังจากงานแฟนคอน เป็นเรื่องดีที่จะได้เห็นอัลบั้มใหม่นี้บ่อยขึ้นในปีนี้ ขอบคุณที่ให้กำลังใจผมเสมอ ผมรักคุณ!"

Jungmo: "ฤดูใบไม้ผลิมาถึงแล้ว และผมมีความสุขมากที่ได้กลับมาหา Luvity ด้วยเพลงที่น่าตื่นเต้น ขอให้ทุกคนสนุกกับกิจกรรมนี้และมีสุขภาพแข็งแรงไม่เจ็บป่วยนะครับ!"

Woobin: "อัลบั้มนี้พยายามรวมเอาความเยาว์วัยที่สวยงามและความรักของทั้ง Cravity และ Luvity ดังนั้นโปรดฟังและรักมันให้มากๆนะครับ!"

Wonjin: "Luvity คือแรงผลักดันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเบื้องหลัง Cravity! ผมจะทำให้ดีที่สุดสำหรับกิจกรรมนี้เพื่อที่จะได้เป็นศิลปินที่สามารถเป็นแหล่งพลังที่ยิ่งใหญ่กว่าความรักที่คุณส่งมาให้เสมอ"

Minhee: "Luvity! อีกครั้งที่เรากลับมาพร้อมกับอัลบั้มที่ยอดเยี่ยมและเพลงที่ยอดเยี่ยม เราจะมอบพลังทั้งหมดที่มีให้กับคุณ ดังนั้นมาสนุกด้วยกัน! พวกเราคือวัยรุ่น!"

Hyeongjun: "Luvity ของเราที่ผมรักเสมอ...ผมคิดว่าเป็นเพราะเป็นการคัมแบ็คพร้อมกับเพลงใหม่หลังจากผ่านไป 6 เดือน ดังนั้นผมจึงทั้งตื่นเต้นและประหม่า คุณพร้อมที่จะสนุกกับกิจกรรมนี้มากกว่าที่เคยหรือเปล่า? มาสร้างความทรงจำที่ดีมากมายด้วยกันนะครับ!"

Taeyoung: "Luvity พวกเราเตรียมตัวกันอย่างหนักสำหรับอัลบั้ม MASTER: PIECE' ดังนั้นผมหวังว่าคุณจะฟังเพลง b-side มากๆด้วย และดู MV ให้บ่อยที่สุดเท่าที่จะทำได้จนกว่าจะจบการโปรโมทนะครับ ผมรักคุณเสมอ!"

Seongmin: "ปี 2023 ของ Cravity และ Luvity เริ่มตั้งแต่ตอนนี้ ดังนั้นโปรดตั้งตารอ! ขอบคุณเสมอครับและผมรักคุณ Luvity!"

 

ที่มา  MK

แปลและเรียบเรียง DJ Actkie






:: Other hot news